TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đại học Văn Lang và Savills Việt Nam thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực bất động sản

(P.TS&TT – Văn Lang, 12/9/2020) - Sáng 17/9/2020, Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Tập đoàn Bất động sản Savills và Trường Đại học Văn Lang diễn ra tại Cơ sở 3 của Đại học Văn Lang. Hai bên thống nhất hợp tác đào tạo sinh viên, học viên cao học, cung cấp các khóa đào tạo ngắn hạn trong lĩnh vực bất động sản; tổ chức hoạt động cho sinh viên và thực hiện các chương trình thể hiện trách nhiệm xã hội của hai đơn vị.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác có sự tham dự của Ông Neil MacGregor – Giám đốc Điều hành Tập đoàn Bất động sản Savills, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, cùng lãnh đạo các bộ phận chủ chốt của hai tổ chức.

Savills Việt Nam và Trường Đại học Văn Lang đã có khoảng thời gian 3 tháng trao đổi, thảo luận và đi đến thống nhất Ký thỏa thuận hợp tác với 3 nội dung chính:

  • Hợp tác thực hiện chương trình đào tạo bậc cử nhân, thạc sỹ ngành Bất động sản, các chương trình đào tạo ngắn hạn về chuyên môn nghiệp vụ trong lĩnh vực Bất động sản.
  • Hợp tác tổ chức hoạt động học thuật, công tác xã hội, CLB kỹ năng cho sinh viên Trường Đại học Văn Lang.
  • Thực hiện các chương trình thể hiện trách nhiệm xã hội giữa 2 bên.

vlu ky MOU savills van lang dPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang và ông Neil MacGregor - Managing Director – Tổng giám đốc Savills Việt Nam thực hiện nghi thức Ký kết biên bản thỏa thuận với sự chứng kiến của lãnh đạo hai bên.

Từ năm học 2020 – 2021, Trường Đại học Văn Lang tuyển sinh và đào tạo chương trình đại học chính quy ngành Bất động sản (thuộc khoa Tài chính – Ngân hàng), trở thành trường đại học thứ 4 ở phía Nam có đào tạo ngành học tiềm năng này. Chương trình đào tạo ngành Bất động sản của Văn Lang được thiết kế theo chuẩn ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs – Hội đồng kiểm định các trường học và chương trình đào tạo về kinh doanh – Hoa Kỳ) – một trong những tiêu chuẩn uy tín nhất hiện nay trong lĩnh vực đào tạo kinh tế.  

Sinh viên ngành Bất động sản Trường Đại học Văn Lang sẽ có cơ hội trải nghiệm các hoạt động thực tế trong suốt 4 năm học như: các hoạt động định hướng nghề nghiệp đầu vào, tham gia hội thảo, hội nghị về tài chính, đầu tư, kinh doanh bất động sản, các hoạt động thực tập, học tập thực tế tại các doanh nghiệp trong lĩnh vực Xây dựng, Đầu tư, Kinh doanh, Phát triển dự án Bất động sản. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được tham gia các khóa học ngắn hạn do nhà trường và các đối tác tổ chức nhằm gia tăng lợi thế tìm kiếm việc làm trong tương lai.

vlu ky MOU savills van lang cTS. Ngô Minh Hải ,Trưởng khoa Tài chính – Ngân hàng, chia sẻ thông tin về triển vọng hợp tác giữa Savills và Trường Đại học Văn Lang trong lĩnh vực bất động sản.

Theo các chuyên gia trong và ngoài nước, nguồn nhân lực trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam hiện vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu, đặc biệt là giai đoạn phục hồi sau khi thị trường bất động sản có hiện tượng chạm đáy trong năm 2020. Ngành Bất động sản của Trường Đại học Văn Lang ra đời và hợp tác thỏa thuận với Savills – tập đoàn bất động sản hàng đầu thế giới là cơ hội lớn giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận môi trường đào tạo chuyên nghiệp và hiện đại, tạo nền tảng vững chắc để gia nhập vào thị trường lao động sôi động sau khi tốt nghiệp.

vlu ky MOU savills van lang bCác lãnh đạo cấp cao của Savills Việt Nam chụp ảnh cùng ban lãnh đạo, thầy cô các khoa, các phòng ban Trường Đại học Văn Lang

Thông qua lễ ký kết và các phiên thảo luận, Savills Việt Nam cam kết thực hiện công tác đánh giá, tham vấn chương trình đào tạo ngành Bất động sản của Trường Đại học Văn Lang dựa trên nhu cầu thực tế của thị trường. Sinh viên sẽ được tiếp cận với kiến thức thực tiễn tại doanh nghiệp song song với quá trình học lý thuyết tại giảng đường, được trải nghiệm môi trường học tập thực tế và làm việc tại Savills Việt Nam – doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ bất động sản. Bên cạnh đó, cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường Đại học Văn Lang cũng sẽ có nhiều cơ hội khi theo học các chương trình đào tạo ngắn hạn trong lĩnh vực bất động sản và các chương trình hoạt động khác trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác.


Tập đoàn bất động sản Savills được thành lập tại Anh năm 1855. Với hệ thống chuyên gia trải rộng trên toàn cầu, hơn 600 văn phòng trên khắp châu Mỹ, châu Âu, châu Á - Thái Bình Dương, châu Phi và khu vực Trung Đông, Savills là tập đoàn cung cấp dịch vụ bất động sản hàng đầu thế giới. Savills hiện có hơn 39,000 nhân viên làm việc tại hơn 70 quốc gia, cung cấp các dịch vụ chuyên môn và nhận định thị trường sâu rộng, cam kết đồng hành với khách hàng tại bất cứ nơi đâu.

Tại Việt Nam, Savills được thành lập từ năm 1995 với hai văn phòng chính tại Hồ Chí Minh và Hà Nội. Savills Việt Nam cung cấp cho thị trường các dịch vụ bất động sản chuyên nghiệp bao gồm: Kinh doanh Bất động sản nhà ở, Cho thuê Thương mại, Cho thuê Bất động sản nhà ở, Nghiên cứu & Tư vấn, Định giá & Nghiên cứu khả thi, Dịch vụ Ngân hàng & Doanh nghiệp, Tư vấn & Môi giới Đầu tư, Tư vấn & Cho thuê Mặt bằng bán lẻ, Quản lý Bất động sản & Tài sản, Tư vấn & Đại diện Khách thuê, Tư vấn & Cho thuê Mặt bằng công nghiệp, Tiếp thị & Các dịch vụ sáng tạo. Doanh nghiệp đã liên tục nhận được các danh hiệu danh giá và uy tín trong lĩnh vực BĐS trước khi ngừng tham gia các chương trình giải thưởng vào năm 2018 và dành chi phí tham dự cho quỹ “Savills Cares” – chiến dịch trách nhiệm xã hội doanh nghiệp nhằm hợp tác với các tổ chức thiện nguyện, tập trung đầu tư cho hoạt động xã hội, đóng góp cho cư dân địa phương và phục vụ nâng cao đời sống cộng đồng.

 Xem thêm:

Báo Dân trí: "Thất nghiệp đi làm "cò đất", bất động sản thiếu nhân lực chuyên nghiệp"

Báo Giáo dục và Thời đại: "Hợp tác đào tạo nhân lực cho lĩnh vực Bất động sản"

Báo Sinh viên Việt Nam: "Trường ĐH Văn Lang tuyển sinh ngành Bất động sản"

Truyền hình pháp luật: "Nâng cao trình độ đào tạo sinh viên trong lĩnh vực bất động sản"

Tạp chí Doanh nghiệp và Đầu tư: "Đại học Văn Lang kết hợp với Công ty Savills Việt Nam đào tạo lĩnh vực BĐS"

 

 

Bài: Hồng Ngân
Ảnh: Lee Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag