TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Công nghệ Ô tô Trường Đại học Văn Lang gặp gỡ đối tác đại diện các Trường Đại học của Hàn Quốc

(P.TS&TT  Văn Lang, 29/09/2020)Ngày 25/09/2020, Khoa Công nghệ Ô tô Trường Đại học Văn Lang đã có buổi trao đổi với Giáo sư Park Sang Soon – đại diện các trường đại học của Hàn Quốc về hợp tác đào tạo, trải nghiệm thực tập, trao đổi sinh viên và giảng viên.

Nhằm hưởng ứng chủ trương xây dựng chương trình học tập thông qua trải nghiệm cho sinh viên của Trường Đại học Văn Lang, ngày 25/09/2020, Khoa Công nghệ Ô tô đã có buổi gặp gỡ và làm việc với đối tác là đại diện của các trường Đại học tại Hàn Quốc. Buổi gặp gỡ có sự tham dự của Giáo sư Park Sang Soon, NCS. Trần Hữu Yến Loan – Phó Trưởng Khoa Hàn Quốc học Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Tp. HCM), PGS. TS. Lê Hữu Sơn – Trưởng Khoa Công nghệ Ô tô, TS. Phan Văn Đức – Phó Trưởng Khoa Công nghệ Ô tô, cùng các thầy là Trưởng và Phó Bộ môn của Khoa.

vlu khoa cong nghe o to gap go doi tac dai dien cac truong dh han quoc bGiáo sư Park Sang Soon, NCS. Trần Hữu Yến Loan và Ban Chủ nhiệm Khoa, Trưởng và Phó Bộ môn của Khoa Công nghệ Ô tô tại buổi làm việc ngày 25/09/2020.

Tại buổi làm việc, PGS. TS. Lê Hữu Sơn - Trưởng Khoa Công nghệ Ô tô đưa ra 6 nội dung chương trình có thể hợp tác với các trường Đại học Hàn Quốc gồm:

  • Chương trình kiến tập và trải nghiệm Summer Camp (thời gian từ 2 - 4 tuần);
  • Chương trình thực tập và trải nghiệm qua làm việc tại các công ty ô tô của Hàn Quốc (thời gian từ 3 - 6 tháng, có thể thay thế cho học phần thực tập tốt nghiệp);
  • Chương trình Giáo sư Hàn Quốc tham gia giảng dạy trực tuyến hoặc trực tiếp tại giảng đường các học phần thuộc chương trình đào tạo của Khoa;
  • Chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên giữa Khoa Công nghệ Ô tô Trường Đại học Văn Lang và các trường Đại học tại Hàn Quốc;
  • Chương trình liên kết đào tạo bậc Đại học;
  • Chương trình hợp tác đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ.

Về phía đại diện các trường Đại học Hàn Quốc, trên tinh thần mong muốn mang lại hiệu quả cho đôi bên, Giáo sư Park Sang Soon bày tỏ sẽ tận tâm xúc tiến hợp tác với các trường Đại học của Hàn Quốc về các nội dung chương trình do Khoa Công nghệ Ô tô đề xuất, đồng thời triển khai ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Trường Đại học Văn Lang và Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Gyeonggi (Hàn Quốc).

Trước mắt, chương trình kiến tập và trải nghiệm Summer Camp đã xây dựng nội dung hoàn tất, sẵn sàng triển khai cho sinh viên khóa 25 và khóa 26. Trong thời gian sắp tới, Giáo sư Park Sang Soon sẽ xúc tiến chương trình thực tập và trải nghiệm với các tập đoàn xe ô tô tại Hàn như Daewoo, Kia, Hyundai, Daelim,… Các chương trình liên kết đào tạo bậc Đại học 3+1 hay 2+2 hoặc chương trình hợp tác chuyển tiếp đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ cũng được hai bên trao đổi, chuẩn bị phối hợp triển khai. Chương trình Giáo sư Hàn Quốc tham gia giảng dạy trong chương trình đào tạo của Khoa cần tìm hiểu thêm về vấn đề pháp lý của cả hai bên. Đối với chương trình đào tạo đặc biệt của Khoa, Giáo sư Park Sang Soon cũng sẽ phối hợp triển khai đào tạo ngôn ngữ Hàn ở mức cơ bản của bậc Đại học hoặc nâng cao ở chương trình Sau Đại học mà hai bên hướng đến trong thời gian tới. Với vai trò là đối tác đại diện của các trường Đại học Hàn Quốc, Giáo sư Park Sang Soon sẽ cố gắng hết sức để kết nối Khoa Công nghệ Ô tô nói riêng và Trường Đại học Văn Lang nói chung với các trường Đại học Hàn Quốc, trở thành một đối tác chiến lược tiềm năng trong tương lai gần. 

vlu khoa cong nghe o to gap go doi tac dai dien cac truong dh han quoc aGiáo sư Park Sang Soon và NCS. Trần Hữu Yến Loan tại buổi làm việc với Khoa Công nghệ Ô tô.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất các vấn đề sau:

  • Về phía Hàn Quốc, Giáo sư Park sẽ chuẩn bị các nội dung chi tiết cho chương trình Summer Camp năm 2021; Chuẩn bị kế hoạch triển khai chi tiết với các hãng xe cho chương trình thực tập và trải nghiệm làm việc tại Hàn Quốc 2023; Mời các Giáo sư Hàn Quốc đến giảng dạy các môn chuyên ngành, báo cáo chuyên đề, hội thảo trong năm 2021; Chuẩn bị chi tiết ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với các trường Đại học đào tạo ngành Ô tô,…
  • Về phía Trường Đại học Văn Lang, Khoa Công nghệ Ô tô sẽ chuẩn bị gặp gỡ, giới thiệu cho sinh viên Khoa về các chương trình đã nêu trên, trao đổi chi tiết về các điều kiện cần thiết khi đăng ký tham gia chương trình kiến tập, thực tập và học tập tại Hàn Quốc.

vlu khoa cong nghe o to gap go doi tac dai dien cac truong dh han quoc cGiáo sư Park Sang Soon, NCS. Trần Hữu Yến Loan cùng Ban Chủ nhiệm Khoa, Trưởng và Phó Bộ môn thuộc Khoa Công nghệ Ô tô chụp ảnh kỷ niệm sau buổi làm việc.

Giáo sư Park Sang Soon hi vọng, việc kết nối, hợp tác giữa các trường Đại học của Hàn Quốc với Trường Đại học Văn Lang sẽ tạo thêm nhiều cơ hội cho sinh viên hai bên được trao đổi về học thuật chuyên môn của ngành Ô tô và giao lưu, tìm hiểu thêm về văn hóa. Với việc không ngừng phát triển, kết nối với nhiều đơn vị uy tín, Khoa Công nghệ Ô tô mong muốn mang lại cho sinh viên Khoa những trải nghiệm học tập và rèn luyện tốt không chỉ trong nước mà còn ở môi trường quốc tế. Thông qua những hoạt động này, hi vọng trong tương lai gần, sinh viên Khoa Công nghệ Ô tô Trường Đại học Văn Lang sẽ mang hình ảnh Việt Nam vươn ra quốc tế trong lĩnh vực Ô tô.

Khoa Công nghệ Ô tô Trường Đại học Văn Lang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag