TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Văn Lang khởi động mùa tư vấn hướng nghiệp năm 2021 - Ai quyết định tương lai của bạn?

(P.TS&TT - Văn Lang, 06/10/2020) - Từ ngày 05/10/2020, Trường Đại học Văn Lang khởi động chương trình Tư vấn Hướng nghiệp năm 2021 cùng Công ty Kết nối Văn hóa Việt, với chủ đề Ai quyết định tương lai của bạn, thực hiện tại khoảng 40 trường THPT tại Tp.HCM và một số trường THPT các tỉnh thành lân cận.

Hướng nghiệp là chương trình tổ chức hằng năm và quan trọng của Trường Đại học Văn Lang, nhằm cung cấp thông tin, kiến thức giúp học sinh THPT tiếp cận thông tin ngành nghề và xu hướng việc làm tương lai. Từ năm 2020, Văn Lang cập nhật các kiến thức và công cụ tư vấn hướng nghiệp mới vào các hoạt động tư vấn, được học sinh THPT hưởng ứng nhiệt tình. Bên cạnh đó, các hoạt động hướng nghiệp thực chất, có hiệu quả liên tục được Trường tổ chức với sự đồng hành của các trường THPT và các đơn vị kết nối, hằng năm giúp hàng ngàn học sinh tiếp cận các buổi học hướng nghiệp chuyên sâu và các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực.

Chương trình tư vấn hướng nghiệp năm 2021 được Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng Công ty Cổ phần Kết nối Văn Hóa Việt, Trung tâm Phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam – Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP.HCM khởi động với chủ đề "Ai quyết định tương lai của bạn". Chương trình khai mạc diễn ra tại Trường THPT Phú Nhuận và Trường THPT Nguyễn Chí Thanh vào sáng 05/10/2020 đã tiếp nhận rất nhiều câu hỏi của các bạn học sinh lớp 12 xoay quanh những câu hỏi về ngành học có tỷ lệ việc làm cao, xu hướng nhân lực,...

vlu tu van huong nghiep hBan tư vấn đồng hành cùng chương trình tư vấn hướng nghiệp năm 2021 là đại diện của Trường Đại học Văn Lang, ĐH Quốc gia Tp.HCM, Trường Đại học Công nghiệp và Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thị trường lao động (Sở LĐ-TB-XH Tp.HCM).

Ngoài phần tư vấn, nhằm hỗ trợ tốt hơn cho học sinh khi chọn lựa ngành nghề phù hợp sở thích, năng lực của bản thân và nhu cầu của xã hội, vào mỗi buổi hướng nghiệp, Trường Đại học Văn Lang đều gửi đến mỗi học sinh bài Trắc nghiệm Holland được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Các bạn học sinh khá háo hứng và thực hiện bài trắc nghiệm ngay tại chỗ để hiểu rõ hơn về mình trước khi chọn ngành.

Bạn Hoài Ân - Trường THPT Phú Nhuận chia sẻ: "Kết quả của bài trắc nghiệm cho thấy em là nhóm người sắp xếp, phù hợp với lựa chọn hiện tại của em, giúp em yên tâm hơn về lựa chọn của mình; kết quả cũng có những phân tích sâu hơn về nhóm ngành mà em quan tâm, vì như các thầy cô đã chia sẻ, em cũng hiểu hơn rằng điều mình thích chưa chắc mình đã giỏi và phù hợp".

vlu tu van huong nghiep fHọc sinh làm trắc nghiệm Holland trong các buổi tư vấn hướng nghiệp

Nhiều câu hỏi của học sinh tập trung vào vấn đề chọn ngành học gì để có cơ hội việc làm cao, thời gian đào tạo, làm sao chọn được ngành học phù hợp với bản thân và học ở đâu. Nhiều bạn cũng đã bày tỏ nỗi lo khi chưa xác định được bản thân yêu thích gì và làm sao để chọn được ngành học, trường học phù hợp với bản thân, liệu rằng học nhóm ngành kỹ thuật có quá vất vả,.... Các vấn đề đặt ra đều được ban tư vấn giải đáp chi tiết và tiết lộ thêm nhiều thông tin tích cực của thị trường lao động, giúp các bạn giải tỏa áp lực trước ngưỡng của lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai. 

vlu tu van huong nghiep dNhiều học sinh nhanh chóng đặt câu hỏi trực tiếp và gửi những câu hỏi về cho ban tư vấn khi chương trình bắt đầu sau buổi chào cờ đầu tuần.

vlu tu van huong nghiep a

Sau 60 phút hỏi đáp của chương trình, nhiều câu hỏi gửi về ban tư vấn chưa được giải đáp trên sân khấu vẫn được tiếp tục giải đáp tại bàn tư vấn của Trường Đại học Văn Lang. Tại đây, các bạn học sinh còn được anh chị tư vấn viên chia sẻ thêm về đời sống sinh viên tại giảng đường đại học, kinh nghiệm học tập trong năm cuối trung học phổ thông và những ngành học "hot" tại trường,...

vlu tu van huong nghiep eDù đến giờ học nhưng học sinh Trường THPT Phú Nhuận vẫn nán lại sân trường để gặp các anh chị tư vấn viên Trường Đại học Văn Lang

Một số hình ảnh của chương trình tư vấn hướng nghiệp sáng ngày 05/10/2020

Chương trình Tư vấn hướng nghiệp năm 2021 của Trường Đại học Văn Lang dự kiến sẽ diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2020.

Ngoài tư vấn trực tiếp tại các trường trung học phổ thông, thí sinh và phụ huynh có thể liên hệ các kênh tư vấn của Trường Đại học Văn Lang:

– Văn phòng tuyển sinh: Trụ sở, 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1 hoặc Cơ sở 3, 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM

– Hotline: (028) 7105 9999

– Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

– Fanpage: Trường Đại học Văn Lang

– Zalo: Trường Đại học Văn Lang (0904 214 254)

– Link trắc nghiệm Holland: https://tuyensinh.vanlanguni.edu.vn/trac-nghiem-nganh-nghe/

Chi Nhân 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag