TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Học sinh Trường THPT Trần Văn Giàu hào hứng với chuyên đề hướng nghiệp "IT - Kết nối tương lai" tại Văn Lang

(P.TS&TT - Văn Lang, 08/11/2020)Sáng ngày 07/11/2020, Trường Đại học Văn Lang tổ chức chương trình tham quan, trải nghiệm thực tế Cơ sở 3 và học tập chuyên đề hướng nghiệp “IT - Kết nối tương lai” cho gần 100 học sinh Trường THPT Trần Văn Giàu (Tp.HCM).

Sau một thời gian dài trì hoãn các Chương trình Hướng nghiệp vì dịch Covid – 19, sáng nay sân Trường Đại học Văn Lang náo nhiệt hơn khi đón tiếp gần 100 học sinh Trường THPT Trần Văn Giàu đến tham quan và học tập chuyên đề “IT – Kết nối tương lai”. Đây là hoạt động kết nối ý nghĩa giữa Trường Đại học Văn Lang và các trường trung học phổ thông, giúp học sinh trải nghiệm môi trường học tập đại học, khai thác được sở thích, khả năng của bản thân, chọn được ngành nghề phù hợp ở đại học ngay từ lớp 10, 11, 12. 

vlu hn tvg hTrường Đại học Văn Lang và Trường THPT Trần Văn Giàu có mối quan hệ hợp tác thân thiết và gắn bó nhiều năm qua. Học sinh Trường THPT Trần Văn Giàu thường xuyên đến tham quan và tham gia các chuyên đề hướng nghiệp hằng năm tại Văn Lang.

Đầu năm học 2020 - 2021, theo đề nghị cùa Ban Giám hiệu Trường THPT Trần Văn Giàu, Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại học Văn Lang đã xây dựng chương trình hướng nghiệp IT - Kết nối tương lai dành cho học sinh Trần Văn Giàu, với 2 nội dung chính: xây dựng webiste giới thiệu nhóm và xây dựng game Scratch cơ bản. 

vlu hn tvg aTrước khi học hướng nghiệp, với sự hướng dẫn của các "tour guide" là anh chị sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin, học sinh Trường THPT Trần Văn Giàu được tham quan cơ sở "triệu view" của Trường Đại học Văn Lang. Các bạn phấn khích tham quan các địa điểm nổi tiếng trong khuôn viên Trường, trải nghiệm không khí yên tĩnh, hiện đại của thư viện,...

vlu hn tvg cNụ cười rạng rỡ của học sinh Trần Văn Giàu khi cùng các "tour guide" tham quan cơ sở học tập triệu view của Trường Đại học Văn Lang.

Lần đầu được học lập trình

Sau thời gian tham quan, học sinh Trường THPT Trần Văn Giàu tập trung học tập tại phòng máy tính của trường Đại học Văn Lang, được các thầy cô Khoa Công nghệ Thông tin hướng dẫn về IT. Lần đầu biết đến Pascal và lập trình làm nhiều bạn học sinh bỡ ngỡ, nhưng với sự hướng dẫn nhiệt tình của ThS. Lý Thị Huyền Châu, ThS. Phạm Ngọc Duy, thầy Ngô Quốc Huy, thầy Nguyễn Viết Cường, cô Nguyễn Thị Quyên, thầy Hà Đồng Hưng, thầy Phan Hồ Viết Trường và anh chị sinh viên câu lạc bộ Văn Lang Tech Club, các em học sinh đã tự tin, thích thú thực hành. Sau gần 20 phút làm quen và thoải mái trao đổi cùng anh chị sinh viên, không khí lớp học nhộn nhịp và thoải mái hơn hẳn. 

Bạn Nguyễn Giang Anh - học sinh Trường THPT Trần Văn Giàu chia sẻ: "Em đã thiết kế và đặt tên game là đi tìm thú cưng. Ở trường em chưa được học qua những nội dung này, lúc đầu có hơi bối rối, nhưng khi không hiểu chỗ nào thì có anh chị đến hướng dẫn ngay nên không có khó khăn gì nhiều và rất thú vị. Lúc chưa quen, em chọn thiết kế đường đi hơi đơn giản, nên về nhà em sẽ tự thiết kế lại cho mình đường đi tăng độ khó và thêm các chướng ngại vật. Em thấy những buổi học như thế này rất thú vị, giúp em trải nghiệm ở môi trường đại học cho dù em vẫn đang là học sinh cấp 3, gặp được nhiều anh chị sinh viên rất vui vẻ, đón tiếp bọn em rất nhiệt tình và chia sẻ với em kinh nghiệm học tập".

Sau khi kết thúc buổi học, chỉ sau 60 phút, mỗi bạn đều tạo ra những sản phẩm sáng tạo và có cá tính riêng, có những sản phẩm trò chơi lắc léo, phức tạp, nhiều chướng ngại vật, có những trò chơi đơn giản, dễ hiểu, thể hiện tư duy cá nhân. Mong rằng đây sẽ là bài học thú vị, giúp các bạn tìm thấy sự phù hợp của bản thân đối với nhóm ngành Công nghệ Thông tin.

vlu hn tvg bVới sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy cô và anh chị sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin, học sinh Trường THPT Trần Văn Giàu đã thực hiện được những sản phẩm thiết kế riêng mang cá tính riêng của mình.

vlu hn tvg gTrường Đại học Văn Lang dành tặng 2 học sinh Trường THPT Trần Văn Giàu có sản phẩm thiết kế đẹp nhất.

Một số hình ảnh trong Chương trình Hướng nghiệp "IT - Kết nối tương lai"

Chi Nhân
Ảnh: Khánh Thịnh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag