TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

200 sinh viên THPT Bình Dương tham quan Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 19/10/2020)Ngày 18/10/2020, hơn 200 học sinh từ 16 trường THPT tỉnh Bình Dương đã có chuyến tham quan trải nghiệm tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang. Chương trình do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương và Trường Đại học Văn Lang phối hợp tổ chức.

Campus tour sôi nổi

Để thuận tiện cho công tác tiếp đón, ban tổ chức đã sắp xếp 4 đội hướng dẫn viên phụ trách tiếp đón 4 nhóm sinh viên THPT. Các hướng dẫn viên trong đội hình hiện là sinh viên các Khóa 24, 25 khoa Du lịch cùng các tân sinh viên Khóa 26 Trường Đại học Văn Lang. Trong khoảng gần 2 giờ đồng hồ, các em sinh viên lần lược tham quan toàn bộ khuôn viên và các khu vực đặc sắc của Cơ sở 3, gồm: Hội trường Trịnh Công Sơn, đồi trứng, thư viện, phòng Hub, Tòa nhà A (Vmart, VL tea, thang máy trong suốt…).

vlu hoc sinh binh duong tham quan bKhởi hành từ sáng sớm, đoàn học sinh THPT tỉnh Bình Dương đã có mặt tại cơ sở 3 Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang lúc 8 giờ sáng

vlu hoc sinh binh duong tham quan cBan tổ chức thực hiện điểm danh, phát nón và phổ biến chương trình "Campus" tour đến các bạn học sinh

Được mệnh danh là “thiên đường sống ảo”, “ngôi trường trường triệu view” hay “Bắc Cực của Sài Gòn”, các nhóm học sinh đã cuốn hút không rời trước không gian học tập của Trường Đại học Văn Lang.

vlu hoc sinh binh duong tham quan fCả 4 nhóm sinh viên đều ấn tượng với khu vực thư viện hiện đại, nhiều sách của Trường Đại học Văn Lang

vlu hoc sinh binh duong tham quan eCác học sinh lớp 10, 11, 12 đều tranh thủ lưu lại từng khoảnh khắc đẹp tại khu vực thư viện lầu 6

Khi được hỏi ấn tượng nhất địa điểm thăm quan nào trong trường, em Lê Hoàng Phi, Trường THPT Bình Phú, chia sẻ: “Em ấn tượng nhất với hành lang của Trường Đại học Văn Lang. Em thấy hành lang rất rộng, dài và nhiều điều thú vị xung quanh với nhiều không gian trang trí đẹp mắt”.

vlu hoc sinh binh duong tham quan kMột nhóm của đoàn học sinh chụp ảnh tại khu vực đồi trứng Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang

Trong khi đó, bạn Lê Quý Tường, Trường THPT Tân Bình, cho biết cả đoàn đã được đi tham quan rất nhiều nơi. Với bạn, thư viện là nơi đẹp nhất. “Điều đầu tiên đập vào mắt em là không gian hiện đại, thoáng đãng, rất nhiều sách. Em rất yêu thích nơi này”.

Bạn Trần Văn Ơ chia sẻ: “Em ấn tượng nhất khi được các anh chị hướng dẫn đưa đi tham quan tại Hội trường Trịnh Công Sơn. Vừa bước vô em đã thấy sân khấu rất hoành tráng, rất sang trọng với nhiều dãy ghế”.

vlu hoc sinh binh duong tham quan gNhiều học sinh đặc biệt ấn tượng với hội trường Trịnh Công Sơn

vlu hoc sinh binh duong tham quan nDi chuyển chặng đường xa nhưng các em học sinh vẫn tham gia hết mình với đoàn tham quan

Định hướng nghề nghiệp tương lai

Ngay sau chuyến “Campus tour”, thấu hiểu những băn khoăn của sinh viên THPT trong việc chọn ngành nghề phù hợp, Trường Đại học Văn Lang đã kết hợp tổ chức buổi “Định hướng nghề nghiệp” tại Hội trường N2T1.

Chương trình có có sự góp mặt của anh Trương Chấn Sang, UV. BCH Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương, Chủ nhiệm CLB tiếng Anh vì cộng đồng tỉnh Bình Dương và anh Nguyễn Hữu Lợi – Chuyên viên tỉnh Đoàn tỉnh Bình Dương. Phía trường Đại học Văn Lang có sự tham gia của: Thạc sĩ Võ Văn Tuấn – Bí Thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Văn Lang, Tiến sĩ. Ngô Quang Trung – Trưởng khoa Thương mại, Tiến sĩ. Ngô Minh Hải –  Trưởng khoa Tài chính Ngân hàng, Tiến sĩ. Nguyễn Quỳnh Mai – Trưởng khoa  Quản trị kinh doanh, Đạo diễn Đào Bá Sơn – Giảng viên khoa Nghệ thuật Sân khấu & Điện ảnh, Thạc sĩ Nguyễn Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm phát triển năng lực học tập, Nghề nghiệp, Khởi nghiệp, Hợp tác doanh nghiệp và Hỗ trợ việc làm, ThS. Nguyễn Thị Mến – Trưởng phòng Tuyển sinh & Truyền thông.

Trong không khí hân hoan chào đón 200 sinh viên THPT Bình Dương, Thạc sĩ Võ Văn Tuấn – Bí Thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng thường trực Trường ĐH Văn Lang chia sẻ: “Nhà trường rất vinh dự được đón 200 học sinh đến từ 16 trường THPT tỉnh Bình Dường đến tham quan trường hôm nay. Văn Lang có 25 năm hình thành và phát triển, đến thời điểm hiện tại chúng tôi có  33.000 sinh viên của 50 ngành đào tạo với 23 khoa, trong đó có 2 ngành mới nhất là Diễn viên kịch, điện ảnh – truyền hình và Đạo diễn điện ảnh - truyền hình thuộc khoa Nghệ thuật, Sân khấu và Điện ảnh. Nhà trường bao phủ hầu hết các khối ngành đang có, trừ khối ngành sư phạm. Ngay tại hội trường, các thầy cô sẽ tư vấn hướng nghiệp đến các bạn sinh viên trong các ngành nghề. Hướng nghiệp, tư vấn là công tác đặc biệt quan trọng. Các em học sinh hiện nay may mắn có cơ hội được học tập với cơ sở vật chất đa dạng, được hỗ trợ rất nhiều so với các thế hệ trước đây. Học sinh được tham quan, học tập tại các trường đại học để chúng ta có thể nhìn thấy nơi chúng ta đến trong tương lai".

vlu hoc sinh binh duong tham quan yThạc sĩ Võ Văn Tuấn phát biểu tại buổi định hướng nghề nghiệp tương lai cho 200 học sinh THPT tỉnh Bình Dương

Thạc sĩ Võ Văn Tuấn cho biết: Khóa tuyển sinh năm 2020 chính thức có 327 sinh viên trúng tuyển, nhập học hộ khẩu tỉnh Bình Dương. Trong đó, 50 em trúng truyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT, còn lại theo phương thức xét tuyển học bạ. Hiện nay, tính cả tân sinh viên, Trường Đại học Văn Lang có 745 học sinh tỉnh Bình Dương, chiếm tỷ lệ 2,5% trong tổng số sinh viên toàn trường. Con số khá lớn so với tỉ lệ chung các tỉnh thành.

vlu hoc sinh binh duong tham quan zThạc sĩ Nguyễn Đỗ Thanh Hà gợi ý các học sinh biết cách định hướng nghề nghiệp tương lai thông qua trắc nghiệm Holland

Tiếp nối chương trình, Thạc sĩ Nguyễn Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm phát triển năng lực học tập, Nghề nghiệp, Khởi nghiệp, Hợp tác doanh nghiệp và Hỗ trợ việc làm đã chia sẻ đến các em học sinh những thông tin hướng nghiệp cơ bản. Với bài chia sẻ, Thạc sĩ Nguyễn Đỗ Thanh Hà cung cấp đến học sinh 3 nội dung chính: Học để làm gì?; Ngành học - Nghề nghiệp tương lai; Phương pháp và kỹ năng học tập suốt đời. 

"Mỗi học sinh đều có những sở trường đặc biệt. Các em hãy tự xem xét điều gì ở mình khiến mình tuyệt vời, mình tự hào khi nhắc tới và muốn chia sẻ. Trường Đại học Văn Lang đã chia sẻ đến các em bảng trắc nghiệm mật mã Holland để xác định những thế mạnh, những nổi trội của bản thân mình. Từ đó, các em có thể chọn ngành học phù hợp với bản thân. Các bạn sẽ có 4 năm học đại học nhưng sẽ có 40 năm trong sự nghiệp của mình rất thịnh vượng và hạnh phúc". ThS. Nguyễn Đỗ Thanh Hà chia sẻ. 

Trong phần cuối chương trình, thầy cô đại diện các khoa đã tận tình giải đáp rất nhiều thắc mắc của các em học sinh lên đến các nhóm ngành: Luật, Kinh tế, Xã hội và Nhân văn, Nghệ thuật, Dịch vụ...

vlu hoc sinh binh duong tham quan mRất nhiều câu hỏi đã được các thầy cô đại diện các khoa giải đáp tận tình

vlu hoc sinh binh duong tham quan hGần 200 sinh viên chụp ảnh lưu niệm ngay trên sân khấu Hội trường N2T1

Sau hơn 4 giờ đồng hồ trải nghiệm "Campus tour" và tham gia buổi nói chuyện định hướng đề nghiệp, 200 sinh viên của 16 trường THPT đã có một hành trình đáng nhớ.

Trước khi lên xe trở về, em Nguyễn Bửu Thiên Bình, lớp 10A6 Trường THPT Bình Phú chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui khi tham quan tại trường Đại học Văn Lang hôm nay.  Là lớp 10 đầu cấp nhưng hiện tại em đã tìm hiểu thông tin ngành nghề mình sẽ theo học. Anh trai em là sinh viên năm nhất trường Văn Lang, em cũng muốn đến trường xem thử. Em thấy buổi định hướng nghề nghiệp giúp ích cho em rất nhiều. Trong tương lai, em dự định sẽ theo học ngành Kinh tế”.

vlu hoc sinh binh duong tham quanTrước khi ra về, đoàn học sinh THPT tỉnh Bình Dương không quên chụp bức ảnh lưu niệm ngay tại cổng chính Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang

Không giấu nổi sự hào hứng sau chuyến tham quan, em Đào Thanh Hoa, lớp 10A4 Trường THPT Bình Phú cho biết : “Em thấy rất yêu thích không gian trường. Trường vừa đẹp vừa có nhiều nơi để em có thể tìm hiểu học hỏi nếu em được học ở đây. Đến hôm nay em mới biết Trường Đại học Văn Lang. Em quyết định hai năm nữa em sẽ thi vào Ngành Quan hệ Công chúng – Truyền thông của trường”.

Là người phụ trách dẫn đoàn đi, anh Trương Chấn Sang, UV. BCH Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương, Chủ nhiệm CLB tiếng Anh vì cộng đồng tỉnh Bình Dương luôn mong muốn học sinh địa phương mình có cơ hội đến những môi trường mới để mở rộng tầm nhìn. "Tham quan trường Văn Lang là cơ hội quý giá đối với các em học sinh tỉnh Bình Dương khi được trải nghiệm thực tế môi trường đại học và được tư vấn hướng nghiệp. Từ những chuyến đi này, các em sẽ có động lực học tập và biết định hướng nghề nghiệp tương lai của mình hơn",  anh Sang chia sẻ. 

Bài: Hồng Ngân

Ảnh: Khánh Thịnh - Thành Đạt - Quang Huy


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag