TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ra mắt Khoa Răng Hàm Mặt - bước đột phá trên hành trình phát triển 25 năm của Đại học Văn Lang

 (P.TS&TT – Văn Lang, 15/11/2020) - Sáng ngày 14/11/2020, Trường Đại học Văn Lang tổ chức thành công Lễ Ra Mắt, Lễ Nhập Môn và Chào đón tân sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt tại hội trường N2T1 thuộc Cơ sở 3 của Trường.

vlu ra mat khoa rang ham mat dh van lang aBuổi Lễ có sự tham dự của nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực Răng Hàm Mặt trên cả nước.

Buổi Lễ Ra Mắt, Lễ Nhạp Môn và Chào đón tân sinh Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang vinh dự được đón tiếp ban lãnh đạo Trường, lãnh đạo các Khoa, các các bộ, giảng viên, nhân viên Nhà Trường cùng các khách mời đến từ những cơ sở, tổ chức y tế, các đơn vị đào tạo ngành Y uy tín trên cả nước cùng quý phụ huynh, tân sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt.


TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng trường
TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Ủy viên Hội đồng trường, Hiệu trưởng
TS. Võ Văn Tuấn - Ủy viên Hội đồng trường, Bí Thư Đảng Ủy, Phó Hiệu trưởng thường trực
TS. Nguyễn Văn Áng - Phó Hiệu trưởng
TS.BS. Trần Ngọc Quảng Phi – Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang
TS.BS. Trần Hùng Lâm – Phó Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang
Ông Trương Văn Hùng – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn
BS. Hồng Quốc Khanh – Phó Giám đốc bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM
TS.BS. Ngô Đồng Khanh – Thầy thuốc nhân dân, Phó chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt TP.HCM, nguyên Phó hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Dược TP.HCM
TS.BS. Hoàng Trọng Hùng – Phó Trưởng khoa Răng Hàm Mặt, Đại học Y Dược TP.HCM
PGS.TS. Trương Nhựt Khuê – Trưởng khoa Răng Hàm Mặt, Đại học Y Dược Cần Thơ
TS.BS. Vũ Quang Hưng – Trưởng khoa Răng Hàm Mặt Đại học Y Dược Hải Phòng.

Khi chất lượng cuộc sống được nâng cao, nhu cầu về sức khỏe nói chung và sức khỏe răng miệng nói riêng cũng dần phát triển nhanh chóng. Với định hướng đầu tư chiến lược cho nhóm ngành sức khỏe. Trong 3 năm gần đây, Trường Đại học Văn Lang liên tục phát triển các chương trình đào tạo mới, mở nhiều ngành cơ bản và mũi nhọn trong lĩnh vực Y, Dược, Kỹ thuật y học. Ngày 20/08/2020, sau khi nhận quyết định cho phép từ Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Văn Lang chính thức mở ngành Răng Hàm Mặt. Đây là một ngành học hấp dẫn, có nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập cao, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của xã hội ngày nay. Răng Hàm Mặt là ngành học đòi hỏi kinh nghiệm chuyên môn rất cao, yêu cầu đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị lớn. Chính vì vậy, việc thành công đưa ngành vào chương trình đào tạo không chỉ góp phần hoàn thiện hệ thống giáo dục đa ngành của Văn Lang, nhưng còn cho thấy sự vượt trội trong 25 năm phát triển, không ngừng vươn tầm cao mới của Đại học Văn Lang.

Chia sẻ về quyết định thành lập Khoa Răng Hàm Mặt của Trường, TS. Nguyễn Cao Trí cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì có một đội ngũ các Thầy Cô ngành Răng Hàm Mặt là những chuyên gia hàng đầu của lĩnh vực tại TP.HCM cũng như cả nước, được dẫn dắt bởi TS. BS. Trần Ngọc Quảng Phi. Bên cạnh đội ngũ giảng viên xuất sắc, chúng tôi cũng tiến hành đầu tư gần 30 tỷ cho các trang thiết bị hiện đại nhất của Đức, nhằm tối ưu quá trình giảng dạy và học tập của thầy trò ngành Răng Hàm Mặt. Chúng tôi tin rằng, khi được tiếp cận sự hiện đại ngay từ những bước khởi đầu, sau khi ra trường, các em có thể làm việc không chỉ tại Việt Nam, Đông Nam Á hay Châu Á mà là ở bất kỳ đất nước nào trên thế giới.

vlu ra mat khoa rang ham mat dh van lang bTheo TS. Nguyễn Cao Trí, Trường Đại học Văn Lang đang có một bước đệm khá vững chắc khi có được đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp và cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư gần 30 tỷ, đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập ngành Răng Hàm Mặt.

Trong buổi Ra Mắt Khoa Răng Hàm Mặt hôm nay, tôi chúc mừng các em đã chính thức tham gia vào hệ sinh thái Văn Lang và đứng vào hàng ngũ sinh viên Trường. Ra đời trong thời điểm đánh dấu cột mốc 25 năm thành lập Văn Lang với nhiều hoạt động mang tính kỷ niệm và cho thấy những bước phát triển mới, chúng tôi mong rằng, Răng Hàm Mặt sẽ trở thành một ngành góp phần tạo nên danh tiếng Văn Lang, thương hiệu Văn Lang. Chúc Thầy Cô có một quá trình đào tạo thật thành công. Chúc các em luôn kiên trì, bền bỉ trong học tập cho đến ngày tốt nghiệp. Tôi rất mong, 31 em tân sinh viên ngồi đây sẽ hiện diện đầy đủ trong ngày lễ tốt nghiệp khóa Bác sĩ Răng Hàm Mặt đầu tiên của Văn Lang trong tương lai.”

vlu ra mat khoa rang ham mat dh van lang dĐại diện Trường Đại học Văn Lang, Khoa Răng Hàm Mặt và bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM cùng thực hiện nghi thức ra mắt Khoa Răng Hàm Mặt.

Với thời gian đào tạo 6 năm, sinh viên tốt nghiệp ngành Răng Hàm Mặt tại Văn Lang sẽ nhận được văn bằng bác sĩ. Định hướng đào tạo mang tính ứng dụng cao, luôn tâm niệm triết lý giáo dục bền vững của Nhà Trường sẽ giúp tân sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt được học tập trong môi trường hiện đại, đang được đầu tư xây dựng mô hình bệnh viện – trường học, phòng khám đa khoa, phòng thí nghiệm dành riêng cho nhóm ngành sức khỏe. Đồng thời, trong phần giới thiệu về những khác biệt khi học Nha tại Văn Lang, TS. BS. Trần Ngọc Quảng Phi - Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt cho biết: Hệ thống chương trình đào tạo với nhiều đổi mới của ngành Răng Hàm Mặt Văn Lang sẽ giảm tải nhiều nội dung chưa cần thiết và tăng cường nhiều giờ thực hành trên hệ thống mô phỏng hiện đại, cho phép sinh viên làm quen với chuyên ngành sớm hơn. Bên cạnh các trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại, buổi ra mắt nói riêng cùng Khoa Răng Hàm Mặt nói chung cũng khiến không ít người thán phục và đặt kỳ vọng khi quy tụ đội ngũ giảng viên là những tên tuổi trong lĩnh vực Răng Hàm Mặt trong nước. Đây đều là những Thầy Cô, những vị bác sĩ giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề và với sự nghiệp trồng người.

vlu ra mat khoa rang ham mat dh van lang cTS. BS. Trần Ngọc Quảng Phi chia sẻ về chương trình đào tạo có nhiều cải tiến của ngành Răng Hàm Mặt tại Văn Lang.

Cũng trong khuôn khổ buổi Lễ, 31 sinh viên Răng Hàm Mặt được Trường và Khoa tổ chức Nghi thức Nhập Môn thật trang trọng: Từng sinh viên được xướng tên bước lên sân khấu đón nhận chiếc áo blouse truyền thống của ngành y từ lãnh đạo Khoa và bắt tay chào mừng với tất cả Thầy Cô Khoa Răng Hàm Mặt.

Chiếc áo blouse trắng là biểu tượng tượng trưng cho sự sạch sẽ, vô trùng, sự tinh khôi, trong sáng nhưu đặc tính của y học và tấm lòng người thầy thuộc chữa bệnh cứu người. Nghi thức trao áo blouse cũng chính là lời gửi gắm của Thầy Cô đến thế hệ đầu tiên của Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang, mong các bạn học tập thật tốt, gìn giữ và phát huy tinh thần cao đẹp vốn hữu của ngành Y cùng truyền thống 25 năm đầy tự hào của mái trường Văn Lang.

vlu ra mat khoa rang ham mat dh van lang jNghi thức trao áo blouse truyền thống được thực hiện rất trang trọng và giàu ý nghĩa với sự hiện diện của tất cả Thầy Cô và 31 tân sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt, dưới sự chứng kiến và chúc mừng của ban lãnh đạo Trường, quý Thầy Cô, các vị khách quý và phụ huynh sinh viên.

Năm 2020 là năm đầu tiên Trường Đại học Văn Lang công bố chính sách học bổng tuyển sinh rộng mở, đa dạng, với tổng trị giá gần 9 tỷ đồng cho tân sinh viên K26. Trong đó, sinh viên Răng Hàm mặt vinh dự nhận được 7 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc có giá trị 100% học phí học kỳ 1. Đồng thời, các em còn nhận được 7 suất học bổng và 17 bộ sách chuyên ngành với tổng trị giá 252 triệu đồng đến từ các doanh nghiệp kết nối cùng Khoa, các nhà tài trợ. Đây là món quà chúc mừng, một lời tuyên dương và phần thưởng xứng đáng dành cho sinh viên Khóa 26.

Tự hào là ngôi trường có bề dày lịch sử 25 năm không ngừng phát triển, đào tạo hàng chục ngàn cử nhân góp phần xây dựng xã hội trong nhiều lĩnh vực, Trường Đại học Văn Lang sẽ đem lại những trải nghiệm học tập đáng giá và hữu ích cho người học. Một lần nữa, chúc mừng Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang cùng 31 tân sinh viên. Chúc các bạn khởi đầu một năm học mới đầy hứng khởi và có một hành trình trải nghiệm 6 năm tại Văn Lang thật tuyệt vời.

Bài: Hoài Anh
Hình ảnh: Thịnh Trần - Mạnh Tường -  Ngọc Phước


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag