TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường ĐH Văn Lang tổ chức Lễ Khai giảng chương trình cao học năm 2020 và Ra mắt chương trình đào tạo tiến sĩ ngành Khoa học Môi trường

 (P.TS&TT –Văn Lang, 06/11/2020)Ngày 14/11/2020, Trường ĐH Văn Lang đã long trọng tổ chức buổi Lễ Khai giảng chương trình cao học và Ra mắt chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ ngành Khoa học Môi trường, tại Hội trường N2T1, cơ sở 3 Trường ĐH Văn Lang. Chương trình diễn ra trong không khí phấn khởi khi có sự tham dự của các anh chị là cựu học viên, học viên, thí sinh và các bạn sinh viên quan tâm và lựa chọn chương trình đào tào thạc sĩ, tiến sĩ của Văn Lang.

Lễ khai giảng chương trình cao học

Từ năm 2012, Trường Đại học Văn Lang mở ngành đào tạo Thạc sĩ khóa đầu tiên, đến nay Nhà trường đã có 7 ngành có đào tạo trình độ thạc sĩ và có 108 Thạc sĩ tốt nghiệp. Trải qua kỳ tuyển sinh đợt I năm 2020 nghiêm túc, đúng quy định, Trường Đại học Văn Lang  có 61 học viên của 3 ngành Tài chính Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Thương mại được công nhận trúng tuyển bậc cao học.

Ngày 14/11/2020, Nhà trường đã tổ chức buổi Lễ khai giảng chương trình cao học với sự tham dự của TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng, TS. Võ Văn Tuấn - Bí Thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng thường trực, PGS. TS. Nguyễn Văn Áng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, trưởng phó các đơn vị và hơn 200 cựu học viên, học viên và sinh viên Trường Đại học Văn Lang. 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu thay mặt Ban Giám hiệu đã gửi lời chúc mừng đến các tân học viên đã trúng tuyển vào trường và bày tỏ niềm vui mừng trước sự lựa chọn của các học viên khi lựa chọn Trường ĐH Văn Lang để tiếp tục hành trình nâng cao tri thức và nghiên cứu khoa học. Qua đây,  PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu khẳng định: "Nâng cao chất lượng là một trong những mục tiêu mà Nhà trường theo đuổi trong 25 năm qua. Đó là nền tảng cho sự phát triển bền vững của Trường ĐH Văn Lang. Trong những năm qua trường đã đẩy mạnh và đầu tư khá nhiều nguồn lực cho đào tạo đại học, nhưng Nhà trường hiểu rằng đào tạo sau đại học là một nền tảng cho sự phát triển của một trường đại học, đóng góp các giá trị về mặt khoa học cho xã hội. Vì vậy Nhà trường kỳ vọng rất nhiều vào kết quả của các anh chị là học viên, là nghiên cứu sinh". 

vlu khaigiangsaudh hHơn 200 cựu học viên, học viên cao học và sinh viên năm 3, năm 4 quan tâm đến chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ đã đến tham dự chương trình.

vlu khagiangsaudh kTại buổi lễ, TS. Trần Anh Minh - Trưởng phòng Đào tạo Sau học đã đọc Quyết định công nhận trúng tuyển cho 61 học viên cao học đợt 1, năm 2020.

vlu khaigiangsaudh cPGS. TS. Nguyễn Văn Áng trao Quyết định công nhận trúng tuyển cho các học viên cao học.

vlu khaigiangsaudh jCác anh chị học viên ngành Quản trị Kinh doanh nhận Quyết định công nhận trung tuyển từ Ban giám hiệu Nhà trường. Đây là ngành học thu hút nhiều học viên cao học  nhất của trường.

Lễ Ra mắt chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ ngành Khoa học Môi trường

Ngày 15/11/2011, Trường Đại học Văn Lang lần đầu tiên được Bộ GD&ĐT cho phép đào trình độ thạc sĩ ngành Kỹ thuật Môi trường. Ngày 14/11/2020, Nhà trường long trọng tổ chức Lễ ra mắt Chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ ngành Khoa học Môi trường, đây là chương trình đào tạo tiến sĩ đầu tiên của Trường Đại học Văn Lang sau 25 năm thành lập và phát triển, được triển khai ở một trong những khoa có bề dày thành tích nghiên cứu khoa học vững mạnh nhất của trường - Khoa Công nghệ. Sự kiện trọng đại này đánh dấu bước phát triển mới của Nhà trường, khẳng định uy tín về chất lượng đào tạo của Trường ĐH Văn Lang.

vlu khaigiangsaudh bNhiều thí sinh đang quan tâm và tìm hiểu về chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ đầu tiên của trường đã đến tham dự chương trình.

Có mặt tại buổi lễ, TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang cho biết: "Các chương trình đào tạo tiến sĩ không chỉ cung cấp nguồn nhân lực cho hệ thống, đáp ứng các yêu cầu chuẩn mực về chất lượng và tốc độ phát triển rất nhanh của Văn Lang, mà còn góp phần xây dựng một mạng lưới khoa học trong đó Đại học Văn Lang là hạt nhân, phát triển các hoạt động khoa học và ứng dụng cùng xu hướng thế giới. Chủ trương của Ban Lãnh đạo Đại học Văn Lang là hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động đào tạo sau đại học, tạo cơ hội cho học viên tham gia nghiên cứu, triển khai ứng dụng vào hệ sinh thái Văn Lang, đón chào nguồn nhân lực Thạc sĩ, Tiến sĩ được đào tạo để tham gia vào hệ thống giáo dục phức hợp của Văn Lang."

vlu khaigiangsaudh eTS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang chia sẻ về định hướng phát triển của trường trong thời gian tới.

Tại buổi Ra mắt chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ, PGS. TS. Lê Thị Kim Oanh - Trưởng khoa Công nghệ đã giới thiệu điểm nổi bật của chương trình đào tạo để quý thầy cô và các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về chương trình đào tạo trình độ tiến ngành Khoa học môi trường chính thức tuyển sinh vào ngày 15/01/2021. Theo đó, khi trở thành nghiên cứu sinh của trường, học viên được hưởng các chế độ như trả lương nghiên cứu, thưởng bài báo khoa học quốc tế thuộc danh mục tạp chí ISI/Scopus, tham gia các dự án nghiên cứu khoa học và nhiều chính sách học bổng khác theo quy chế của Nhà trường.

vlu khaigiangsaudh dPGS. TS. Lê Thị Kim Oanh chia sẻ niềm hân hoan khi Trường ĐH Văn Lang vinh dự được phép mở chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ và cung cấp những thông tin chi tiết về chương trình học của ngành Khoa học Môi trường.

Trong chương trình, đại diện Nhà trường đã có buổi gặp gỡ các anh chị là thí sinh có nguyện vọng theo học chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ của trường. Qua đây, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng, PGS. TS. Lê Thị Kim Oanh - Trưởng Khoa Công nghệ, TS. Trần Anh Minh - Trưởng phòng Sau đại học, TS. Ngô Minh Hùng - Trưởng phòng HTQT & NCKH, TS. Nguyễn Đăng Khoa - Giảngviên Khoa Công nghệ đã có buổi chia sẻ thân mật với các anh chị học viên cao học, thí sinh dự tuyển trình độ tiến sĩ và các bạn sinh viên có mặt tại hội trường.

Nhiều câu hỏi thú vị liên quan đến lộ trình học tập dành cho các đối tượng dự tuyển trình độ thạc sĩ và tiến sĩ, điều kiện xét tuyển, chính sách hỗ trợ học viên theo từng trường hợp cụ thể đã được các anh chị học viên và thí sinh đặt ra đã được các diễn giả trả lời chi tiết. Buổi tọa đàm đã góp phần truyền cảm hứng, động lực và mở ra nhiều cơ hội cho các anh chị đã, đang và chuẩn bị theo học các chương trình đào tạo sau đại học tại Văn Lang. Đặc biệt, TS. Ngô Minh Hùng - Trưởng phòng HTQT & NCKH giới thiệu về nội dung và điều kiện tham gia đề án 1000 của trường, hỗ trợ tốt nhất để phát triển khả năng nghiên cứu khoa học.

vlu khaigiangsaudh a Lễ Khai giảng chương trình cao học và Ra mắt chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ ngành Khoa học Môi trường sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập trường. Được phép mở ngành đào tạo trình độ tiến sĩ đầu tiên là bước ngoặt quan trọng trong tiến trình phát triển của Văn Lang, để có được kết quả này đội ngũ CB - NV - GV Nhà trường đã cùng nổ lực, nâng cao năng lực chuyên môn, lấy chất lượng đào tạo làm nền tảng phát triển. 

Chi Nhân

Ảnh: Khánh Thịnh, Nhật Huy, Mạnh Tường


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag