TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ: Tôi đặt mục tiêu cho Đại học Văn Lang trong 10 năm tới là phát triển thành công mô hình mẫu mực về hệ sinh thái giáo dục đào tạo

(P.TS&TT, Văn Lang - 22/11/2020) - Ngày 21/11/2020 vừa qua, Trường Đại học Văn Lang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 thành lập (1995 – 2020) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Nhân dịp này, Trường Đại học Văn Lang hân hạnh chào đón các lãnh đạo cấp cao của nhà nước cùng nhiều quan khách từ các lãnh sự quán, các cơ quan ban ngành, đơn vị đối tác. Giáo sư, Tiến sĩ Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo đã có phát biểu chúc mừng tại sự kiện.


"- Kính thưa đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam,

- Kính thưa Giáo sư Trần Hồng Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ GDĐT,

- Thưa ông Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Văn Lang và ban lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ,

 - Thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo,

- Các em sinh viên thân mến!

Hôm nay, tôi rất vui mừng tới dự Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Trường Đại học Văn Lang.

Trước hết, thay mặt Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tôi xin trân trọng gửi tới đồng chí Trương Tấn Sang, GS. Trần Hồng Quân cùng toàn thể các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em sinh viên Trường Đại học Văn Lang lời tri ân và những lời chúc tốt đẹp nhất.

vlu bo truong phung xuan nha phat bieu tai le ky niem 25 nam thanh lap truong aGiáo sư, Tiến sĩ Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD & ĐT, phát biểu tại Lễ kỷ niệm 25 năm Thành lập Trường Đại học Văn Lang và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Kính thưa các đồng chí, các vị đại biểu, các thầy cô giáo,

Các em sinh viên thân mến,

Cách đây vừa tròn 25 năm, Trường Đại học Văn Lang - một trong những người đại học ngoài công lập đầu tiên được thành lập. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, khẳng định sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với giáo dục và đào tạo nói chung, giáo dục ngoài công lập nói riêng, nhằm phát huy mọi nguồn lực xã hội để phát triển nền giáo dục nước nhà.

Trong suốt 25 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy và trò Trường Đại học Văn Lang đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho đất nước. Nhiều cựu sinh viên của Trường Đại học Văn Lang đã trở thành những nhà doanh nghiệp, nhà quản lý, kỹ sư, cử nhân giỏi, có uy tín của đất nước.

Qua báo cáo của Hiệu trưởng nhà trường, tôi vui mừng được biết, trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, mặc dù ban đầu gặp nhiều khó khăn cũng như hạn chế về nguồn lực, nhưng Trường Đại học Văn Lang đã từng bước phát triển vững chắc, không ngừng hoàn thiện hướng đến các chuẩn mực cao về chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất, năng lực quản trị và hội nhập quốc tế. Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, giảng viên có bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết, đổi mới và hội nhập. Cơ sở vật chất ngày càng khang trang, hiện đại. Trường Đại học Văn Lang hiện có trên 50 ngành đào tạo bậc đại học và nhiều ngành đào tạo sau đại học, với quy mô đạo tạo chiếm gần 10% khối giáo dục đại học ngoài công lập, hứa hẹn sẽ đóng góp to lớn hơn, đặc sắc hơn, trong đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, cả nước nói chung trong những năm tới.

vlu bo truong phung xuan nha phat bieu tai le ky niem 25 nam thanh lap truong bGiáo sư, Tiến sĩ Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường Đại học Văn Lang

Tôi vui mừng được biết, những năm gần đây, Trường Đại học Văn Lang đã quan tâm đầu tư cho công tác kiểm định chất lượng giáo dục. Trường Đại học Văn Lang là 1 trong 20 trường đại học đầu tiên tham gia Chương trình kiểm định của cả nước vào năm 2006 và được công nhận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục lần 1 vào năm 2009, lần 2 vào năm 2018. Trường cũng đã trở thành thành viên của mạng lưới AUN và ACBSP, tiền đề để được công nhận đạt chuẩn kiểm định khu vực và quốc tế. Bên cạnh các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, Nhà trường cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vì cộng đồng. Tiêu biểu nhất là gần đây, trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát, Trường Đại học Văn Lang đã trao tặng 2.000 máy thở để cùng Chính phủ và các địa phương ứng phó với đại dịch Covid-19. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm xã hội của một trường đại học vì cộng đồng.

vlu bo truong phung xuan nha phat bieu mĐông đảo các đại biểu, khách mời cùng chứng kiến khoảnh khắc đặc biệt tại Hội trường Trịnh Công Sơn 

25 năm là khoảng thời gian không quá dài đối với sự phát triển của một trường đại học. Song những gì mà Trường Đại học Văn Lang đạt được trong thời gian qua là rất đáng tự hào. Thay mặt Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tôi ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực và những kết quả, thành tích mà thầy và trò Trường Đại học Văn Lang đã đạt được trong suốt thời gian qua. Kết quả, thành tích ấy được Đảng, Nhà nước ghi nhận bằng việc tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba ngày hôm nay. Một lần nữa xin chúc mừng thầy và trò Trường Đại học Văn Lang.

vlu bo truong phung xuan nha phat bieu tai le ky niem 25 nam thanh lap truong cĐại diện Trường ĐH Văn Lang, PGS. TS Trần Thị Mỹ Diệu đón nhận bằng khen trao tặng từ Giáo sư, Tiến sĩ Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD & ĐT

Kính thưa các đồng chí, các vị đại biểu, các thầy cô giáo.

Các em sinh viên thân mến,

Giáo dục đại học đang đứng trước những vận hội to lớn nhưng cũng nhiều thách thức trên con đường phát triển. Hội nhập quốc tế, cạnh tranh toàn cầu và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang tác động trực tiếp tới nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, đòi hỏi giáo dục đại học phải đi trước một bước và thích ứng nhanh hơn. Ngành nghề đào tạo thay đổi nhanh chóng, nhiều ngành đào tạo mới xuất hiện; xu hướng đào tạo, nghiên cứu liên ngành là cơ hội cho các trường đại học lớn nhưng cũng là thách thức đối với phần lớn các trường đại học nước ta, trong đó có các trường ngoài công lập. Bên cạnh đó, sự quan tâm, kỳ vọng của xã hội đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo cũng vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với các trường đại học nói chung, Trường Đại học Văn Lang nói riêng.

Tôi đánh giá rất cao sứ mệnh - tầm nhìn mới của Trường Đại học Văn Lang với nền tảng ba giá trị cốt lõi là đạo đức, ý chí và sáng tạo; cùng sứ mệnh “Đào tạo những con người mang lại tác động tích cực truyền cảm hứng cho xã hội” để hướng đến “Trở thành một trong những trường đại học trẻ được ngưỡng mộ tại Châu Á vào 2030”. Đây không chỉ có sự thôi thúc ở mục tiêu lớn lao, mà còn là một cam kết mạnh mẽ mang lại giá trị mới và tác động tích cực thực sự cho cộng đồng.

Mục tiêu chính của giáo dục đại học là xây dựng nguồn lực con người để có thể kiến tạo nên các giá trị mới, giá trị thực sự cho xã hội. Tôi cho rằng, việc chuyển từ chủ yếu đào tạo theo số lượng sang chú trọng đến chất lượng, tức là chú trọng tới giá trị và ảnh hưởng thực sự mà người học có thể phụng sự cho xã hội; khi đó, việc tập trung vào nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học để sớm bắt kịp các chuẩn mực quốc tế trở thành một nhu cầu tự thân của Nhà trường. Tôi đánh giá cao định hướng lấy người học làm trung tâm, chú trọng học tập thông qua trải nghiệm sáng tạo, giúp sinh viên khai mở hết tiềm năng để hoàn thiện bản thân và nắm lấy vai trò là những nhà lãnh đạo tương lai trong lĩnh vực mà họ theo đuổi. Điều này hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển của giáo dục đại học Việt Nam trong những năm tới.

vlu bo truong phung xuan nha phat bieu tai le ky niem 25 nam thanh lap truong dGiáo sư, Tiến sĩ Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD & ĐT trao tặng hoa chúc mừng và bằng khen cho Lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang

Phát huy những kết quả đã đạt được, Trường Đại học Văn Lang cần chủ động, tích cực hơn nữa trong việc thực hiện sứ mệnh của mình, sớm hình thành Đại học Văn Lang có cơ cấu đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao và hội nhập quốc tế. Nhà trường cần đón đầu các ngành đào tạo mới, xác định rõ những ngành đào tạo có thế mạnh để tập trung đầu tư vươn cao; phát triển các ngành, các chương trình đào tạo nhân lực chất lượng cao phục vụ cho các lĩnh vực kinh tế mũi nhọn, kinh tế số. Đặc biệt, với thế mạnh của mình, nhà trường cần đẩy mạnh các hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Tôi rất ấn tượng với mục tiêu thứ 9 (trong 10 mục tiêu chiến lược) mà Nhà trường vừa đặt ra: phát triển hệ sinh thái Văn Lang là nơi hội tụ và kết nối các tổ chức và cộng đồng xã hội, đóng góp cho sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho các mục tiêu chiến lược của địa phương và quốc gia. Tôi muốn đặt một mục tiêu cho Văn Lang trong 10 năm tới là phát triển thành công mô hình mẫu mực về hệ sinh thái giáo dục đào tạo, trong đó trọng tâm là đổi mới sáng tạo. Tôi cũng kỳ vọng Văn Lang sẽ trở thành trung tâm khởi nghiệp của những sinh viên có hoài bão lớn, trong đó có cả sinh viên nước ngoài.

Tôi tin tưởng rằng Trường Đại học Văn Lang sẽ là trường đi tiên phong trong nắm bắt các xu thế mới của giáo dục đại học, cùng với các trường đại học trong cả nước khẳng định vị thế của giáo dục đại học Việt Nam trên bản đồ giáo dục đại học thế giới. Chúc Trường Đại học Văn Lang thành công vượt bậc hơn nữa trong chặng đường mới - chu kỳ mới - 25 năm tới. Sinh viên Trường Đại học Văn Lang sẽ là những công dân toàn cầu trong tương lai.

Kính chúc đồng chí nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, đồng chí nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Hồng Quân cùng toàn thể các đồng chí, quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em sinh viên Trường Đại học Văn Lang luôn dồi dào sức khỏe và hạnh phúc!"

 

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 21 tháng 11 năm 2020

GIÁO SƯ, TIẾN SĨ PHÙNG XUÂN NHẠ
Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag