TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang: Hào khí Văn Lang sẽ tiếp tục vươn xa, 25 năm tiếp theo và hơn thế nữa...

(P.TS&TT, Văn Lang - 22/11/2020– Ngày 21/11/2020 vừa qua, Trường Đại học Văn Lang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 thành lập (1995 – 2020) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang đã có phát biểu trước các lãnh đạo cấp cao của nhà nước cùng nhiều quan khách từ các lãnh sự quán, các cơ quan ban ngành, đơn vị đối tác của Trường nhân sự kiện quan trọng này.

Kính thưa:

-        Đồng chí Trương Tấn Sang, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam,

-        GS.TS. Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT,

-        GS. TS. Trần Hồng Quân, Nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT,

-        Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM

Thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý, quý Thầy Cô và các em sinh viên thân mến,

Trước tiên, đại diện Ban lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang, cho phép tôi bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến các vị lãnh đạo Đảng và nhà nước, Bộ GD&ĐT, các Bộ ngành, lãnh đạo địa phương, cơ quan thông tấn báo chí, các vị khách quý cùng toàn thể Thầy Cô và các em sinh viên vì đã dành thời gian quý báu tham dự Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Trường Đại học Văn Lang hôm nay.

ts nguyen cao tri phat bieu tai le ky niem 25 nam thanh lap truong aTS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 25 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba


Thưa quý vị,

Đây có thể nói là một buổi lễ đặc biệt, không chỉ vì là sự kiện kỷ niệm thành lập trường, mà còn vì chúng ta đang chứng kiến những thay đổi bước ngoặt về cách thức dạy và học mà nhân loại đang trải qua do những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Đại dịch rồi sẽ qua, nhưng những thay đổi mà đại dịch tạo ra sẽ còn ảnh hưởng rất lâu. Những giai đoạn bước ngoặt như đại dịch Covid-19 cũng là dịp để thế giới chiêm nghiệm lại về tư duy giáo dục và giá trị tấm bằng Đại học, vốn đã rất khác so với cách đây 20 năm do những tác động từ cuộc cách mạng công nghệ, xu thế toàn cầu hóa, kỷ nguyên trỗi dậy của châu Á…

Thực tế đang cho chúng ta thấy không thể có một công việc làm cả đời và giáo dục phải giúp con người có hành trang thích ứng những biến động, thay đổi và có thể tồn tại và phát triển trong mọi hoàn cảnh.

Như lời Đồng chí nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại sự kiện hôm nay, chưa bao giờ chúng ta chứng kiến tầm quan trọng của giáo dục, đặc biệt là giáo dục đại học đối với tương lai một quốc gia rõ rệt như lúc này. Các trường đại học ngày nay đóng vai trò trung tâm trong việc nâng cao vị thế cho Việt Nam về cạnh tranh kinh tế và gắn kết xã hội, đi đầu trong việc định hình các chính sách, tham mưu chiến lược và giải quyết các vấn đề vĩ mô cấp quốc gia, khu vực và toàn cầu.

ts nguyen cao tri phat bieu tai le ky niem 25 nam thanh lap truong eSự kiện Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập trường Đại học Văn Lang và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba có sự tham sự của nhiều lãnh đạo nhà nước cùng nhiều quan khách từ các lãnh sự quán, các cơ quan ban ngành, các đơn vị đối tác của Trường Đại học Văn Lang

Thưa quý lãnh đạo, quý thầy cô, các em sinh viên và quý vị khách quý,

Chúng tôi rất cảm kích khi Đại học Văn Lang được Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ “giao cho nhiệm vụ” phát triển thành công một mô hình mẫu mực về một hệ sinh thái giáo dục đào tạo gắn liền với đổi mới sáng tạo và đề cao bản sắc văn hoá Việt Nam.

Đại học Văn Lang sẽ là trường tiên phong trong việc nắm bắt và thích ứng linh hoạt với các xu thế mới. Việc này cũng đồng thời thể hiện cam kết của Trường với các lời nhắn nhủ và giao nhiệm vụ của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho ĐH Văn Lang, đó là góp phần đào tạo ra những thế hệ sinh viên hiện thực hóa khát vọng “hóa Rồng”, đưa Việt Nam trở thành một quốc gia thịnh vượng vào năm 2045, tức là 25 năm tới - thời điểm cũng sẽ đánh dấu cột mốc kỷ niệm 50 năm thành lập Đại học Văn Lang và 100 năm ngày thành lập nước Việt Nam.

Trường Đại học Văn Lang xác định tầm nhìn trong 10 năm tới là trở thành một tổ chức đổi mới - sáng tạo, công nghệ cao, giáo dục, y tế với quy mô và ảnh hưởng cấp khu vực. Chúng tôi mong muốn đóng góp cho sự tiến bộ về trí tuệ và thể chất người Việt, mang lại những ảnh hưởng tích cực truyền cảm hứng cho cộng đồng.

ts nguyen cao tri phat bieu tai le ky niem 25 nam thanh lap truong bĐồng chí Trương Tấn Sang - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam cùng TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Văn Lang và nhiều lãnh đạo Thành phố thực hiện nghi thức trồng cây tại Cơ sở 3 Trường ĐH Văn Lang

Để thực hiện nhiệm vụ chiến lược đó, Đại học Văn Lang sẽ ưu tiên tập trung vào ba trọng tâm sau đây:

THỨ NHẤT, Đại học Văn Lang hướng đến trở thành một môi trường hội tụ tri thức, nối kết tri thức toàn cầu. Chúng tôi đang thực hiện điều này thông qua hàng loạt chương trình hợp tác với những đại học, cơ sở giáo dục hàng đầu thế giới, đến từ nhiều nước phát triển.

Chúng tôi tin rằng nếu sinh viên được học những gì thế giới đang học, và giảng viên được tương tác, bắt kịp với trình độ thế giới thì chúng ta sẽ đạt được mục tiêu đào tạo được những công dân toàn cầu, tự tin mang Việt Nam ra thế giới.

THỨ HAI, phát triển Đại học Văn Lang trở thành một hệ sinh thái giáo dục đại học, giúp sinh viên tự khám phá bản thân, tích lũy tri thức lẫn kỹ năng cần thiết cho hành trình cuộc đời của mỗi người. Đại học Văn Lang là một môi trường giúp sinh viên được trang bị các kỹ năng làm việc thực tế, để học luôn đi đôi với hành một cách thực tế và sát sườn nhất.

THỨ BA, đào tạo thế hệ trẻ mang trong mình lòng tự tôn dân tộc cao độ, gìn giữ các giá trị nhân văn, biết trăn trở, chia sẻ với thời cuộc và đóng góp cho mục tiêu phát triển của đất nước.

ts nguyen cao tri phat bieu tai le ky niem 25 nam thanh lap truong cTS. Nguyễn Cao Trí thay mặt Trường Đại học Văn Lang trao tặng "Ghi nhận công lao 25 năm cống hiến" cho KS. Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Đại học Văn Lang và ông Nguyễn Đắc Tâm - Thành viên Hội đồng sáng lập Đại học Văn Lang.

Giá trị nhân văn được xây dựng từ những chuyện nhỏ nhất, như cách cán bộ, giảng viên, sinh viên lên xuống thang máy thế nào cho văn minh; hay điều lớn lao hơn là chúng ta phải biết trăn trở cùng dân tộc. Như những ngày này, chúng ta ở đây một lòng hướng về các tỉnh miền Trung khi đồng bào vẫn đang gồng mình chống chọi với những ảnh hưởng nặng nề chưa khắc phục hết của thiên tai.

Giáo dục phải ươm dưỡng được các giá trị nhân văn trong hành xử thường ngày, bồi đắp lòng trắc ẩn với đồng loại và tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc trong mỗi con người.

Tại khoảnh khắc này, tôi muốn gửi lời tri ân đến những nhà sáng lập và lãnh đạo tiền nhiệm, những người đã rất thành công trong việc đặt những viên gạch đầu tiên, xây dựng và phát triển Trường Đại học Văn Lang suốt 1/4 thế kỷ vừa qua với nhiều thử thách và đạt được thành tựu nhất định.

ts nguyen cao tri phat bieu tai le ky niem 25 nam thanh lap truong fKhông gian trưng bày nhiều kỷ vật minh chứng cho hành trình 25 năm thành lập và phát triển của Đại học Văn Lang.

Đây mới chỉ là 25 năm đầu tiên, cho nhiều lần 25 năm nữa rồi sẽ đến. Tôi tin rằng “hào khí Văn Lang” sẽ ngày càng vươn xa, trở thành nơi tri thức không ngừng hội tụ và tài năng không ngừng thăng hoa.

Chúc quý vị nhiều sức khỏe. Xin trân trọng cảm ơn."

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 21 tháng 11 năm 2020

TS. NGUYỄN CAO TRÍ
Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Văn Lang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag