TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Lễ Nhập môn chào đón tân sinh viên Khoa Nghệ thuật Sân khấu và Điện ảnh Đại học Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 30/11/2020) Ngày 27/11/2020, Khoa Nghệ thuật Sân khấu & Điện ảnh Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ Nhập môn cho tân sinh viên khóa đầu của Khoa, chính thức ra mắt thế hệ sinh viên là những đạo diễn, diễn viên đầu tiên của Đại học Văn Lang.

Sự kiện có sự tham dự của ông Nguyễn Đắc Tâm, Thành viên Hội đồng Sáng lập Trường Đại học Văn Lang, TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng, NB. Dương Trọng Dật – Thành viên Hội đồng Trường và lãnh đạo Khoa, các giảng viên, nhân viên thuộc các Khoa, phòng, ban; cùng dàn khách mời là những nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực nghệ thuật như đạo diễn, diễn viên Quốc Thuận, diễn viên Huy Khánh, diễn viên Trần Phong, diễn viên Huy Khánh, ca sĩ, diễn viên Nam Cường, diễn viên Rima Thanh Vy, diễn viên Võ Điền Gia Huy.

TS. Nguyễn Cao Trí phát biểu chúc mừng, đồng thời đặt ra vấn đề phát triển nghệ thuật trong thời đại công nghệ 4.0: “Hiện nay, Đại học Văn Lang có 50 ngành đào tạo và 23 Khoa; trong đó, Nghệ thuật Sân khấu và Điện ảnh là Khoa non trẻ nhất. Khóa đầu tiên, chúng ta chào đón 20 tân sinh viên, nhưng tôi cho rằng số lượng không phải là một vấn đề quá quan trọng. Chúng ta phải làm thế nào để tạo nên chất lượng, để có tiếng vang và hình thành những thế hệ sinh viên đóng góp vào sự phát triển của ngành điện ảnh, sân khấu nước nhà, thậm chí hội nhập được quốc tế - đó mới là điều thiết yếu. Tôi biết các Thầy Cô Khoa Nghệ thuật Sân khấu và Điện ảnh hiện nay đang làm tất cả vì thế hệ trẻ, lấy sự thành công của các em sinh viên làm lẽ sống. Đây là một điều đặc biệt khiến tôi tin tưởng rằng, chắc chắn, Khoa Nghệ thuật Sân khấu và Điện ảnh Đại học Văn Lang sẽ tạo ra được những thế hệ sinh viên tài năng, sẽ cùng với các Khoa, ngành của Trường tạo nên bước đột phá trong hệ thống giáo dục Việt Nam.”

vlu nhap mon san khau dien anh gTS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu chúc mừng Khoa Nghệ thuật Sân khấu và Điện ảnh Trường Đại học Văn Lang, đồng thời đặt ra mục tiêu đào tạo những thế hệ sinh viên chất lượng, tạo nên tiếng vang cho Khoa nói riêng và Trường Đại học Văn Lang nói chung.

PGS. TS. NGƯT. Phan Thị Bích Hà – Trưởng Khoa Nghệ thuật Sân khấu và Điện ảnh Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Khoa Nghệ thuật Sân khấu & Điện ảnh chúng tôi tuy còn non trẻ, có số lượng sinh viên ít nhất hiện nay tại Văn Lang nhưng chúng tôi có những giảng viên tận tâm và dồi dào nhiệt huyết. Hiện nay, Khoa vẫn cần nỗ lực rất nhiều để hòa vào dòng chảy chung, vào hệ sinh thái của Văn Lang. Các bạn tân sinh viên có thể sẽ chưa hình dung hết được những khó khăn, gian khổ mà mình sẽ phải đối mặt trên con đường các em đã chọn nhưng chúng tôi tin rằng với sự kiên trì, nỗ lực học tập và nghiên cứu, với những dìu dắt của thầy cô, các sinh viên của chúng ta sẽ bay trên đôi cánh huyền diệu của tri thức cùng khát vọng, đạo đức và ý chí sáng tạo để đi hết con đường nghệ thuật đầy hoa thơm cỏ lạ.”

vlu nhap mon san khau dien anh fPGS. TS. NGƯT. Phan Thị Bích Hà xúc động chia sẻ trong Lễ Nhập môn đầu tiên của Khoa Nghệ thuật Sân khấu và Điện ảnh Trường Đại học Văn Lang.

Cũng trong buổi Lễ, Đạo diễn. NSND. Đào Bá Sơn đã chia sẻ 5 sự khác biệt trong phương án đào tạo của Khoa Nghệ thuật Sân khấu và Điện ảnh Trường Đại học Văn Lang, gồm: tăng cường thực hành, tăng cường phim bài tập, tăng cường chất lượng môn học, tăng cường chuyên đề và tăng cường xem phim học tập. Chính chương trình học tập thông qua trải nghiệm thực tiễn này sẽ giúp sinh viên có nhiều cơ hội tiếp cận với thực tế hơn, tích lũy nhiều kinh nghiệm để sẵn sàng đột phá trong sự nghiệp tương lai.

vlu nhap mon san khau dien anh kĐạo diễn. NSND. Đào Bá Sơn giới thiệu định hướng đào tạo của Khoa Nghệ thuật Sân khấu và Điện ảnh Trường Đại học Văn Lang.

vlu nhap mon san khau dien anh cCó mặt tại buổi Lễ, ThS. HS. Phan Quân Dũng - Trưởng Khoa Mỹ thuật và Thiết kế bày tỏ ý tưởng hợp tác giữa hai Khoa để cùng tạo nên những dự án, sản phẩm nghệ thuật trong tương lai.

vlu nhap mon san khau dien anh hBuổi Lễ có sự tham dự của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, các doanh nghiệp và nhà tài trợ cho chương trình.

vlu nhap mon san khau dien anh iĐạo diễn, diễn viên Quốc Thuận bày tỏ sự vui mừng khi nhìn thấy một đơn vị đào tạo nghệ thuật chuyên nghiệp lại được hình thành. Sự có mặt kịp thời cùng đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, cơ sở vật chất tiện nghi của Khoa Nghệ thuật Sân khấu và Điện ảnh Trường Đại học Văn Lang sẽ mở rộng cơ hội được đào tạo bài bản, chuyên sâu cho các bạn trẻ đam mê nghệ thuật.

vlu nhap mon san khau dien anh rBạn Ngô Bảo Trinh vinh dự nhận được suất học bổng tuyển sinh trị giá 100% học phí học kỳ đầu và cái ôm khích lệ thân ái của NB. Dương Trọng Dật - Thành viên Hội đồng Trường.

vlu nhap mon san khau dien anh jTiết mục rock ấn tượng do chính giảng viên Khoa Nghệ thuật Sân khấu và Điện ảnh, thầy Paul Micheal Coleman sáng tác khiến khán phòng như bùng cháy

 

Buổi Lễ Nhập môn và Chào đón tân sinh viên của Khoa Nghệ thuật Sân khấu và Điện ảnh không chỉ khiến người xem trầm trồ trước dàn giảng viên và khách mời là những người nổi tiếng, gạo cội trong giới nghệ thuật mà còn cho thấy tài năng đáng kỳ vọng của các bạn tân sinh viên Khoa thông qua nghi thức Nhập môn bằng câu hỏi vấn đáp liên quan đến lĩnh vực diễn viên và đạo diễn, trích đoạn kịch "Tấm Cám" và phần kết hợp rap – nhảy đặc sắc do chính thế hệ đầu tiên của Khoa Nghệ thuật Sân khấu và Điện ảnh Trường Đại học Văn Lang trình bày.

Chúc mừng Khoa Nghệ thuật Sân khấu và Điện ảnh Trường Đại học Văn Lang cùng thế hệ sinh viên đầu tiên tài năng và tràn đầy sức sống. Hi vọng, khởi đầu thuận lợi sẽ là một tín hiệu tốt đẹp, mở lối cho chặng đường đào tạo nghệ thuật gặt hái nhiều hoa thơm trái ngọt sắp tới của cả Thầy và Trò Khoa Nghệ Thuật Sân khấu và Điện ảnh Trường Đại học Văn Lang.

Bài: Hoài Anh
Hình ảnh: Lee Minh Phương – Thịnh Trần


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag