TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chương trình đặc trưng năm 2020 của Khoa Ngoại ngữ: Chuyến tàu tới Thành phố X

(P.TS&TT – Văn Lang, 09/12/2020) - Hòa chung không khí tổ chức các chương trình đặc trưng của mỗi Khoa, ngày 29/11/2020, Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang tổ chức chương trình chủ đề The Chronicle IV, với mong muốn sinh viên khám phá và trải nghiệm cảm giác mạo hiểm từ chính bản thân mình. Chuyến hành trình kỳ bí được diễn ra tại Cơ sở 2, Trường Đại học Văn Lang.

THE CHRONICLE 4: X-CITY

X-CITY là một thành phố nằm trên ngọn núi Lanka, là một nơi kinh tế phát triển rất phồn vinh, một hòn ngọc sừng sững giữa Châu Á và chẳng trực thuộc bất cứ quốc gia nào. Không may một hợp chất X đã bị rò rỉ do một trận động đất, tiêu diệt hết tất cả người dân tại đây, gây nên những hiện tượng siêu linh. Vì vậy, X-CITY trở thành một thành phố chết. Cũng kể từ đó, đây là nơi để các bạn trẻ trải nghiệm cảm giác mạo hiểm của chính mình. Nghe bảo rằng tại thành phố chết này có 4 chỗ rất đáng sợ: Căn phòng 404, Trường học Nowhere, Bệnh viện tâm thần và Phòng thí nghiệm X-CITY, nhưng chính 4 nơi này cũng chứa đựng những manh mối dẫn đến sự sụp đổ của thành phố X-CITY.

dai hoc van lang chuongtrinh dactrung nn hLogo Chương trình The Chronicle - X City

Với Chronicle IV, Ban tổ chức chương trình mong muốn tạo ra một sân chơi giải trí cho sinh viên Khoa Ngoại ngữ bên cạnh việc học, dẫn dắt các bạn đến nơi được gọi là thành phố X - nơi các bạn sẽ trải nghiệm những điều kỳ lạ. Câu chuyện từ 4 phòng là câu chuyện đang xảy ra trong thành phố X mà các bạn cần khám phá và trải nghiệm như bản thân mình đang ở trong môi trường đó.

NGÔI NHÀ 404 – CHẾT KHÔNG CHẾT

Trong tiếng Trung, số 4 có cách đọc gần giống chữ “tử” nên người Trung Hoa rất kiêng kỵ con số này. Nhưng tại sao ngôi nhà này lại có số 4-0-4? Ý nghĩa của nó là sao? Con số đó ám chỉ điều gì?

Theo lời kể lại của một số nhà thám hiểm, ngôi nhà này từng là nơi thuộc về một gia đình giàu có nức tiếng trong thành phố X-CITY, có một quý tử nhưng không may chết yểu. Vào một ngày nọ, một cô gái xinh đẹp bị cha mẹ ruột của mình đem gả cho gia đình vị công tử xấu số này. Đến ngày vu quy, cô được đưa đến nhà chồng nhưng lại không thấy bóng dáng người mình sẽ cưới là ai mà là một con gà trống. Bây giờ, cô mới nhận ra mình đã được sắp đặt vào một cuộc hôn nhân với người chết (Minh hôn). Thế rồi, cô bị đem đi khâu miệng bằng chính tóc của chàng trai, được đeo nhẫn cưới, hoàn tất thủ tục và chính thức trở thành con dâu của căn nhà này.

 

Thời khắc ấy xuất hiện, thành phố X-CITY nổ ra một trận động đất, hợp chất X từ nhà máy bị rò rỉ và tiêu diệt toàn bộ sự sống trong thành phố, gây ra bao nhiêu hiện tượng siêu linh, làm oan hồn cô dâu còn lưu lạc trên dương gian và không được siêu thoát. Nhưng chính trong căn nhà đó, có một chiếc kéo có thể cắt đứt được sợi dây tơ hồng giữa cô gái và người chồng đoản mệnh để giải thoát cô khỏi kiếp này.

TRƯỜNG NỮ SINH QUỐC TẾ XCITY – PHÒNG HỌC NOWHERE

Tại sao ngôi trường lại mang tên Nowhere và trùng hợp với cái tên một bộ phim rất hot của Thái Lan? Đó chỉ là sự trùng hợp, là một sự sắp đặt hay chính là lời tiên tri cho số mệnh của căn phòng?

Vào một ngày nọ, trong ngôi trường nữ sinh luôn đầy ắp những tiếng cười, có một bạn nữ đã phải lòng thầy giáo trẻ vừa mới về trường. Tình cảm ngây ngô trong trái tim người thiếu nữ bắt đầu bùng cháy, khiến cho cô bé quyết định viết một bức thư tình gửi người thầy mà cô ngày đêm nhung nhớ. Tuy nhiên, thư tình chưa đến tay thì cô đã gặp chuyện rắc rối.Thầy giáo trẻ chính là mục tiêu được các bạn nữ sinh cùng trường nhắm đến làm hình mẫu lí tưởng, đặc biệt có một nhóm bạn nữ chuyên đi bắt nạt những bạn cùng trường cũng say nắng người thầy trẻ. Khi nhóm nữ sinh thấy được bức thư trong hộc bàn, họ đã đánh cắp, xé rách và giấu đi để cô không thể tìm được. Cô bé còn bị họ đánh đập, lấy câu chuyện bức thư ra làm trò sỉ nhục trước mọi người. Những trò trêu đùa đã ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý khiến cô phải thắt cổ tự tử ngay trong chính lớp học của mình.

 

Ảnh hưởng của hợp chất X khi rò rỉ đã khiến cho nỗi oan ức của cô gái trở thành vong hồn ám cả phòng học này. Mọi người truyền tai nhau rằng khi thám hiểm có đi ngang qua lớp học, họ nghe thấy những âm thanh đập phá các dụng cụ còn sót lại trong phòng, họ còn nghe thấy tiếng thì thầm bên cạnh tai, nói họ tìm ra một nửa bức thư bị xé năm xưa. 

BỆNH VIỆN TÂM THẦN X-CITY

Tiếng kêu gào thảm thiết phát ra từ bệnh viện tâm thần X-CITY. Chuyện rằng không lâu trước khi cơn động đất ập tới, trong một gia đình hào nhoáng nọ, có một người con dâu đang mang thai đứa con đầu lòng nhưng không may gặp tai nạn và mắc bệnh tâm thần kể từ đó. Gia đình nhà chồng quyết định đem cô vào bệnh viện tâm thần và chỉ lấy đứa con trong bụng, bỏ mặc cô trong bệnh viện. Thời khắc sinh tử cũng đến, cô gái nằm trên bàn đẻ, cả gia đình chỉ lo cho đứa bé mới lọt lòng và bỏ mặc cô gái, khiến cô chết vì mất quá nhiều máu.

dai hoc van lang chuongtrinh dactrung nn cCó câu ca dao:"Nuôi con chẳng ngại chi thân/ Bên ướt mẹ nằm, bên ráo con lăn". Người mẹ dù có ra sao cũng không bỏ mặc con mình, nên oan hồn của bà luôn vất vưởng để tìm lại đứa con.

dai hoc van lang chuongtrinh dactrung nn hhSau khi kết thúc cuộc hành trình tìm kiếm đứa con của “bà mẹ ma”, các bạn sinh viên sẽ đưa đứa con cho bà và được cấp Giấy chứng nhận để di chuyển sang căn phòng kế tiếp.

VIỆN NGHIÊN CỨU X-CITY

Nơi này cũng là nguyên nhân chính gây ra bao hiện tượng tâm linh tại thành phố chết. Sự rò rỉ của hợp chất X không chỉ cướp đi sinh mạng của bao người dân trong thành phố mà còn cướp đi sự huy hoàng, tráng lệ đã từng có một thời của X-CITY.

Theo những thông tin được mọi người truyền tai nhau, trong một căn phòng thí nghiệm, một tiến sĩ đã tìm ra công thức hóa học chống lại ảnh hưởng của hợp chất X và cất giữ trong một chiếc rương sắt. Do trận động đất, chiếc chìa khóa để mở rương thất lạc. Nhiều nhà thám hiểm đã vào căn phòng đó để tìm chiếc chìa khóa nhưng không thể tìm được, ngược lại, còn bị ảnh hưởng bởi hợp chất X, biến họ thành những con zombie dị dạng.

 

Đến với chương trình đặc trưng năm 2020 của sinh viên Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang, người xem không khỏi bất ngờ bởi sự dàn dựng công phu, thiết kế đầy màu sắc phép thuật, âm nhạc đặc sắc mà còn bởi kịch bản đậm tính nhân văn và tài năng diễn xuất của các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc.

dai hoc van lang chuongtrinh dactrung nn aa


THÔNG ĐIỆP TỪ BAN TỔ CHỨC - CON ĐƯỜNG NGẮN NHẤT ĐỂ THOÁT KHỎI GIAN NAN LÀ ĐI XUYÊN QUA NÓ

Cuộc sống luôn cho ta những thử thách, nghịch cảnh. Ai biết vượt qua sẽ tồn tại; ai biến khó khăn thành cơ hội sẽ là người chiến thắng. 4 câu chuyện cuộc sống truyền cảm hứng mà BTC chương trình Chronicle IV của Khoa Ngoại ngữ chia sẻ giúp sinh viên không chỉ mạnh mẽ hơn mà tâm hồn cũng rộng mở hơn, để các bạn nhớ rằng dù sau này có ở bất cứ hơi nào, gặp khó khăn hay thử thách gì, chỉ cần đồng hành cùng nhau thì chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua, ánh sáng đang chờ đợi phía sau bóng tối.

 

Ban Truyền thông Khoa Ngoại ngữ
Ảnh: Hoàng Hiệp, Hoàng Huy, Đình Phước, Gia Đức

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag