TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đại học Văn Lang kỷ niệm 76 năm Ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

(P.TS&TT - Văn Lang, 23/12/2020) - Ngày 22/12/2020, nhân Kỷ niệm 76 năm Ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Trường Đại học Văn Lang tổ chức buổi họp mặt tri ân 30 cựu chiến binh hiện là cán bộ, giảng viên, nhân viên đang công tác tại Trường.

Với tấm lòng trân trọng những đóng góp thầm lặng nhưng giá trị của các cựu chiến binh cho hệ thống tổ chức, hằng năm, Trường Đại học Văn Lang tổ chức các buổi họp mặt, chuyến tham quan tìm về di tích, địa danh gắn liền với lịch sử hào hùng dân tộc dành tặng Hội cựu chiến binh của Trường. Không chỉ là lực lượng nòng cốt trong công cuộc giữ nước mà ngay trong thời đại xây dựng và phát triển nước nhà, sự trong sáng, dũng cảm và tinh thần kỷ luật của người lính luôn là những yếu tố quan trọng, thiết yếu trong mỗi bộ máy tổ chức xã hội, là chất keo góp phần gắn kết cộng đồng và giữ vững truyền thống dân tộc.

vlu 76 nam thanh lap quan doi nhan dan vn aTrường Đại học Văn Lang hiện có 40 cựu chiến binh là cán bộ, giảng viên, nhân viên công tác tại Trường. Do khoảng cách địa lý và tình hình Covid-19, một số cựu chiến binh chưa thể đến tham dự buổi họp mặt.

Tham gia buổi họp mặt với tư cách là một cựu chiến binh từng có thời gian phục vụ quân ngũ, KS. Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng Sáng lập Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: "Sau thời gian phục vụ quân ngũ, chúng tôi trở về và tiếp tục phục vụ cho nước nhà bằng cách tập trung sức lực cho giáo dục, kiến thiết Văn Lang. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng tôi vẫn luôn là những người lính cụ Hồ đầy tự hào. Mặt trận đào tạo hôm nay cũng khốc liệt, nhiều sự hi sinh không kém nhưng tôi hy vọng chúng ta hãy tự hào và cố gắng phát huy phẩm chất đẹp đẽ vốn có của bộ đội cụ Hồ: trong sạch và dũng cảm trong mọi công việc để tiếp tục làm việc và đóng góp xây dựng Văn Lang."

vlu 76 nam thanh lap quan doi nhan dan vn bKS. Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng Sáng lập chia sẻ cảm nghĩ trong vai trò của một cựu chiến binh từng có nhiều năm sinh hoạt trong quân ngũ.

TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường cũng bày tỏ sự trân trọng đối với những giá trị Hội cựu chiến binh đã đóng góp cho tập thể Văn Lang: “Văn Lang chúng ta đã gắn bó với nhiều cựu chiến binh xuyên suốt quá trình xây dựng và phát triển trường. Chúng tôi rất trân trọng những đóng góp của các thầy cô. Dù ở bất kỳ vị trí, thời điểm nào, người từng trong quân đội luôn giữ cho mình phẩm chất không ngại khó khăn, gian khổ. Và bài học xây dựng nên quân đội Nhân dân Việt Nam chính là bài học quý giá, ý nghĩa và là động lực để xây dựng nên các tổ chức. Tôi mong rằng, Hội cựu chiến binh đã có quá trình dài đóng góp cho hệ thống Văn Lang sẽ tiếp tục hành trình cống hiến của mình, cùng Ban lãnh đạo vượt qua những khó khăn, đưa Văn Lang phát triển vượt bậc.”

vlu 76 nam thanh lap quan doi nhan dan vn cTS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu bày tỏ sự trân trọng những cống hiến của Hội cựu chiến binh Văn Lang đã đóng góp cho hệ thống.

vlu 76 nam thanh lap quan doi nhan dan vn dTS. Nguyễn Cao Trí trao hoa chúc mừng Kỷ niệm 76 năm Ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam cho Hội Cựu chiến binh.

Tại buổi họp mặt nhân Kỷ niệm 76 năm Ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, Hội cựu chiến binh Văn Lang cùng ngồi lại, trò chuyện với Ban lãnh đạo Nhà trường về những dự án xây dựng đào tạo mới trong định hướng phát triển chung của Trường Đại học Văn Lang. Đồng thời, đây cũng là dịp để các đồng chí cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ trong những ngày chiến dịch, chiến đấu nơi mặt trận khói lửa. Ấn tượng nhất có lẽ là phần giao lưu văn nghệ, ngâm nga những bài thơ gợi nhắc về một thời oanh liệt do chính các cựu chiến sĩ, các nhà thơ sáng tác. Trong đó, nhà thơ Nguyễn Duy – tác giả của 2 tác phẩm đã được đưa vào Sách giáo khoa Việt Nam là Tre Việt NamÁnh trăng cũng có mặt và góp thêm cho chương trình 3 thi phẩm đầy ray rứt, ý nghĩa: Lời ru đồng đội, Nghe tắc kè kêu trong thành phố của mình Tìm thân nhân.

vlu 76 nam thanh lap quan doi nhan dan vn fNhà thơ Nguyễn Duy, tác giả 2 bài thơ được đưa vào Sách giáo khoa Việt Nam, cũng là một thành viên thuộc Hội cựu chiến binh Văn Lang.

Chúc mừng Kỷ niệm 76 năm Ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và xin gửi lời tri ân chân thành đến Hội cựu chiến binh Trường Đại học Văn Lang nói riêng, các chiến sĩ, cựu chiến binh toàn Việt Nam nói chung. Chúc những người chiến sĩ áo xanh luôn dồi dào sức khỏe, nhiệt huyết trong công tác và luôn giữ vững tinh thần cống hiến, hăng say phục vụ nước nhà.

Bài viết: Hoài Anh
Hình ảnh: Lee Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag