TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đại học Văn Lang tổ chức thành công Hội thảo Khoa học Quốc tế AsiaCALL 2021 và VLTESOL

(P.TS&TT – Văn Lang, 23/01/2021) - Ngày 22-23/01/2021, Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang phối hợp với Hiệp hội AsiaCALL đăng cai tổ chức Hội thảo khoa học Quốc tế AsiaCALL 2021 lần thứ 17 và VLTESOL, đánh dấu sự trở lại của AsiaCALL tại Việt Nam sau lần thứ 15. Sự kiện đã thu hút đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, sinh viên, trong và ngoài nước tham dự.

Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0 và mới đây là những ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid, mô hình giáo dục, phương pháp giảng dạy đòi hỏi phải có sự thay đổi phù hợp để thích nghi với hoàn cảnh và đáp ứng nhu cầu đào tạo. Trong bối cảnh đó, Hội thảo khoa học Quốc tế AsiaCALL 2021 lần thứ 17 do Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang đăng cai tổ chức có chủ đề "Ứng dụng Công nghệ Thông tin trong giảng dạy tại Châu Á và trên thế giới trong thời kỳ Covid và sau Covid: Đổi mới, giải pháp thiết thực, và phát triển bền vững" tập trung tìm câu trả lời cho những vấn đề trên. Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Phan Thế Hưng, Trưởng khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang cho biết Hội thảo lần này “nhằm tìm ra những giải pháp, phương pháp giảng dạy offline (trực tiếp), online (trực tuyến) kết hợp hiệu quả trong đào tạo ngoại ngữ".

vlu asiaCALL2021 aHội thảo khoa học Quốc tế AsiaCALL 2021 lần thứ 17 khai mạc sáng 22/01 tại hội trường N2T1 - Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang

 

vlu asiaCALL2021 bTS. Phan Thế Hưng, Trưởng khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang chia sẻ về tính bức thiết của Hội thảo AsiaCALL 2021

Sau 5 tháng chuẩn bị và phát động, AsiaCALL 2021 đã thu hút 110 báo cáo khoa học, trong đó có 70 báo cáo AsiaCALL và 40 báo cáo VLTESOL của  200 tác giả đến 15 quốc gia: Mỹ, Úc, Indonesia, Nhật Bản, Ấn Độ, Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam, Malaysia, Sri Lanka,…

Trong 2 ngày 22-23/01/2020, dưới cả hai hình thức online và offline, Hội thảo khoa học Quốc tế AsiaCALL 2021 và VLTESOL đã tổ chức gần 100 báo cáo khoa học. Hội thảo quy tụ 6 Keynote Speakers là các chuyên gia nổi tiếng trong ngành đến từ các trường đại học uy tín trong nước và quốc tế cùng các tham luận hấp dẫn, chất lượng: GS.TS. Andrew P. Lian (Đại học Canberra - Úc, Chủ tịch AsiaCALL), TS. Phan Thế Hưng (Trưởng Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang); PGS. TS. Phạm Vũ Phi Hổ (Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội AsiaCALL); TS. Ania B. Lian (ĐH Charles Darwin, Úc), PGS. TS. Nguyễn Ngọc Vũ (Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen), GS. TS. Rafael Salaberry (ĐH Rice University - Hoa Kỳ, đại học đứng top 100 thế giới trong QS Stars và đứng thứ 124 trong bảng xếp hạng THE của thế giới).

vlu asiaCALL2021 v3 Keynote Speaker tại Việt Nam: TS. Phan Thế Hưng (Trưởng Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang); PGS. TS. Phạm Vũ Phi Hổ (Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội AsiaCALL); PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ (Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen) trực tiếp chia sẻ tại Hội thảo.

 Vì dịch bệnh Covid -19, các chuyên gia quốc tế không trực tiếp tham gia Hội thảo và báo cáo tham luận bằng hình thức online.

vlu asiaCALL2021 sGS. TS. Rafael Salaberry (ĐH Rice University - Hoa Kỳ) chia sẻ đề tài: "Second language learning contexts after COVID-19: reconceptualizing classroom and study abroad-learning" 

Tại Việt Nam, Hội thảo thu hút sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, giảng viên, giáo viên đến từ nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước như: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Đà Lạt, Kiên Giang, Trà Vinh, Điện Biên,…

vlu asiaCALL2021 uKeynote Speaker - PGS. TS. Nguyễn Ngọc Vũ (Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen) chia sẻ chủ đề "Effectiveness of a Second Life Virtual Learning Environment for Language Training in Hospitality and Tourism"

Trường Đại học Văn Lang tham gia 35 báo cáo, trong đó có 11 bài của 50 sinh viên và 24 bài của giảng viên Khoa Ngọai ngữ và Viện Ngôn ngữ của Trường.

vlu asiaCALL2021 dSinh viên Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang trình bày báo cáo "Using Peer Assessment in Writing for EFL Learners"

Một số hình ảnh báo cáo viên tham gia Hội thảo AsiaCALL 2021

 

Ngoài ra, AsiaCALL 2021 còn tích hợp tổ chức Hội thảo VLTESOL lần thứ nhất, nhằm chia sẻ những kinh nghiệm và phương pháp nghiên cứu sâu trong giảng dạy ngoại ngữ. Được biết, từ năm 2020, Trường Đại học Văn Lang là một trong số ít đại học có chương trình ưu việt về đào tạo thạc sĩ TESOL và chứng chỉ TESOL dựa trên chương trình liên kết với City University of Seattle (Mỹ).

Theo PGS. TS. Phạm Vũ Phi Hổ, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội AsiaCALL: mặc dù đây là lần đầu tiên Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang tổ chức Hội thảo khoa học Quốc tế AsiaCALL 2021 và VLTESOL, nhưng sự kiện đã nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia trong và ngoài nước về khâu tổ chức chuyên nghiệp. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên sinh viên ngoại ngữ Văn Lang được tham gia báo cáo tại Hội thảo, được đánh giá cao tại Hội thảo về tính khoa học và đóng góp, cũng như được đăng tạp chí mang tầm quốc tế. Đây được xem là một trong những thành công lớn nhất mà Khoa Ngoại ngữ Văn Lang đã làm được tại AsiaCALL 2021.

vlu asiaCALL2021 ccPGS. TS. Phạm Vũ Phi Hổ, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội AsiaCALL chia sẻ tại Lễ Bế mạc Hội thảo Khoa học Quốc tế AsiaCALL 2021

Khác với AsiaCALL những năm trước, năm nay các tác giả tham gia báo cáo sẽ có cơ hội xuất bản các bài báo cáo khoa học trên tạp chí Khoa học Quốc tế (AisaCALL Online Journal); hoặc Kỷ yếu của Hội thảo sẽ được xuất bản và được trích dẫn trong ISI/Web of Science. Các báo cáo viên tham gia Hội thảo cũng sẽ nhận được chứng nhận của Hội thảo. 

vlu asiaCALL2021 x

vlu asiaCALL2021 y

vlu asiaCALL2021 hSinh viên Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang nhận chứng nhận sau khi báo cáo tại Hội thảo

Với nhiều chủ đề hấp dẫn, sát thực tế của công tác đào tạo ngoại ngữ tại Việt Nam và thế giới, Hội thảo đã đóng góp nhiều giải pháp mới mẻ, chất lượng trong việc ứng dụng Công nghệ Thông tin trong giảng dạy ngoại ngữ trong và sau Covid, hướng đến sự đổi mới và phát triển bền vững.

Hội thảo khoa học Quốc tế AsiaCALL do Hiệp Hội AsiaCALL (Asia Computer-Assisted Language Learning) khởi xướng từ năm 2002. AsiaCALL là Hội thảo thường niên được tổ chức tại các nước Châu Á như: Thailand, Taiwan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam,… cho đến nay đã trải qua 17 lần tổ chức. Đây là diễn đàn giúp các giáo viên, giảng viên và các nhà khoa học chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy đồng thời học hỏi các hướng nghiên cứu hiện thời về ứng dụng Công nghệ Thông tin áp dụng trong giảng dạy Ngoại ngữ.

Bài: Thanh Tiền
Hình: Đăng Anh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag