TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tưng bừng hội Xuân cùng Văn Lang tại Ngày hội Tuyển sinh (báo Tuổi trẻ) năm 2021

(P.TS&TT – Văn Lang, 26/1/2021) – Ngày 24/1/2021 vừa qua, học sinh THPT cùng phụ huynh trên địa bàn Tp.HCM và các tỉnh lân cận tham dự ngày hội tuyển sinh do báo Tuổi trẻ tổ chức đã ấn tượng rất tốt với không gian tư vấn và các hoạt động mang chủ đề “Tết gắn kết Văn Lang” do đoàn tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Văn Lang tổ chức.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp là hoạt động thường niên do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp báo Tuổi Trẻ tổ chức dành cho học sinh THPT, sự kiện đã trở thành địa chỉ quen thuộc để các sĩ tử và phụ huynh cập nhật thông tin tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp và gặp gỡ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp,...

Theo thông lệ, đến với Ngày hội, Trường Đại học Văn Lang không những muốn mang đến những thông tin tuyển sinh hữu ích cho thí sinh, phụ huynh mà còn tạo ra sân chơi giúp các bạn hình dung về đời sống sinh viên, văn hóa học đường của ngôi trường mình đang tìm hiểu. Năm 2021, trong không khí chào Xuân Tân Sửu, Văn Lang đầu tư 5 gian tư vấn với cách trang trí độc đáo và tràn ngập màu sắc của Tết. Cùng với nhiều hoạt động sôi nổi, sự vui vẻ thân thiện của các thành viên, Trường Đại học Văn Lang đã nhận được sự yêu mến và phản hồi tích cực của phụ huynh và học sinh tham gia chương trình.

Trong chương trình, thí sinh được hỗ trợ tư vấn nhiều nhóm ngành nghề từ Ban Giám hiệu Trường Đại học Văn Lang và những thầy cô có kinh nghiệm về tư vấn tuyển sinh: TS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực; ThS. Nguyễn Thị Mến - Trưởng Phòng Tuyển sinh & Truyền thông; TS. Lê Minh Thành - Trưởng Khoa Du lịch; TS. Nguyễn Quỳnh Mai - Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh; ThS. Lê Thị Phương Loan - Phó trưởng Bộ môn Khoa Tài chính Ngân hàng; ThS. Vũ Hồng Điệp - giảng viên Khoa Công nghệ Ô tô; ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Giảng viên Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông; ThS. Hoàng Hoa Sơn Trà - Giảng viên Khoa Tài chính Ngân hàng; Cô Nguyễn Lê Thúy Phụng - Viện Đào tạo Quốc tế,... Đội ngũ chuyên viên và sinh viên Văn Lang cũng "hội quân" đông đủ về Ngày hội để tích cực tư vấn cho đàn em.

Khu triển lãm của Trường Đại học Văn Lang được thiết kế bắt mắt và thu hút, với những đồ án ngành của sinh viên ngành Thiết kế Nội thất (bài tập cuối kỳ môn Trang trí Chuyên ngành của sinh viên khóa 25, vừa hoàn thành trưng bày vào ngày 22/1/2021) cùng Đồ án “Các mặt hình học trong Kiến trúc” từ chất liệu thân thiện với môi trường của sinh viên Kiến trúc. Tất cả được trưng bày hài hòa trong một không gian ấn tượng có khu vực triển lãm, khu vực check in và khu vực tư vấn, cũng do chính thầy trò khoa Kiến trúc thực hiện.

Hai người bạn đến từ Trường THPT Củ Chi là Trương Phương Trâm Lê Lâm Bảo Châu chia sẻ: "Tụi em quyết định sẽ theo học ngành Ngôn ngữ Anh nhưng đến với Văn Lang hôm nay, tụi em bị hút bởi không gian trang trí và các mô hình trưng bày của ngành Kiến trúc và Thiết kế Nội thất. Thật sự rất ấn tượng và thu hút, mới đầu em không nghĩ đây là các mô hình do các anh chị sinh viên làm, nhưng khi nghe các anh chị tư vấn tuyển sinh chia sẻ, em rất bất ngờ và ngưỡng mộ".

Một khu vực khác của Trường Đại học Văn Lang cũng đặc biệt gây ấn tượng và thu hút thí sinh là gian Thư pháp. Những câu đối, lời chúc tân Xuân và những câu chữ dễ thương được trao tặng đến học sinh, phụ huynh như một lời chúc Tết của Văn Lang nhân dịp Tết đến Xuân về. Hóa thân thành “ông đồ - bà đồ” để phụ trách khu vực thư pháp của Văn Lang là anh Nguyễn Minh Hải – cựu sinh viên khóa 12 ngành Kiến trúc và tân binh khóa 26 ngành Thiết kế Đồ họa – Nguyễn Như Bình. Cả hai làm việc liên tục từ sáng đến chiều, cho đến khi không còn ai "xin chữ" nữa mới nghỉ ngơi.

 

Phía bãi cỏ trước gian tư vấn là khu vực tổ chức hoạt động vui chơi dành cho thí sinh. Các nhóm bạn học sinh cùng nhau đến ngày hội đã hăng hái tham gia các trò chơi dân gian vận động như Cướp Cờ, Đá bóng… do các anh chị sinh viên Câu lạc bộ Tourism Skill VLU hoạt náo. Một trò chơi ít tốn sức nhưng không kém thu hút là tấm bảng “Plinko” thần kỳ để bốc thăm ngẫu nhiên những món quà xinh xắn như nón kết, bao lì xì, bút chì, sổ tay, quạt…, tất cả đều được Văn Lang đầu tư thiết kế một cách chỉn chu để gửi tặng học sinh.

Một dấu ấn khác mà Trường Đại học Văn Lang mang đến Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp đầu năm 2021 là gian pha chế Bartender, do anh Trần Ngọc Lâm – cựu sinh viên khóa 7 Khoa Du lịch (hiện là Giảng viên bộ môn Pha chế của Trường Quản lý Khách sạn Việt Úc) biểu diễn và hướng dẫn. Nhiều học sinh hào hứng khoe rằng tết năm nay sẽ về chiêu đãi gia đình một số món được trải nghiệm tự pha chế tại “quầy Bar Văn Lang” như cooktail hay những đồ uống hấp dẫn.

“Xịn xò” hơn hết là hai dàn máy thực tế ảo AR/VR của Trung tâm ATC Văn Lang được "rinh" đến tận Ngày hội để mang đến một trải nghiệm thú vị cho các bạn học sinh. Tại không gian thực tế ảo, học sinh được cảm nhận không gian mô phỏng bằng kính 3D và MR – công nghệ thực tế hỗn hợp tăng cường, kết hợp giữa AR và VR, đạt được cảm nhận như đang thực tế hành động. Không chỉ trải nghiệm các trò chơi thực tế ảo, học sinh còn được tìm hiểu các mô hình về cấu tạo cơ thể, mô hình kiến trúc toà nhà..., qua đó tiếp cận các ngành học mà có thể mình sẽ tham gia trong tương lai.

Bạn Võ Nhật Huy, học sinh lớp 12 Trung tâm Giáo dục Phổ thông - Đại học Công nghiệp TP.HCM, cho biết: "Em rất vui khi được trải nghiệm thực tế ảo tại khu vực Trường Đại học Văn Lang. Cảm giác y như thật, em nghĩ được học tập với mô hình này khi ở đại học sẽ giúp bọn em thích thú hơn. Em dự định thi khối ngành kinh tế nhưng vẫn quan tâm tìm hiểu đến các ngành công nghệ".

Song song, những hoạt động văn nghệ với sự đồng hành của CLB Guitar VLU đã trở thành điểm nhấn để đông đảo các bạn thí sinh và cả sinh viên các trường bạn đến giao lưu với Trường Đại học Văn Lang. Nhiều học sinh THPT không ngần ngại trước đám đông để hòa cùng band nhạc Văn Lang và mang đến cho khán giả những ca khúc vui tươi, những giai điệu nhiều cung bậc cảm xúc, nhiều bản hít như: Hoa nở không màu (bạn Nguyễn Ngọc Bình – THPT Cần Thạnh), Người đàn bà hóa đá (bạn Hoàng Như An – THPT Gia Định), Cầu hôn (bạn Nguyễn Triệu Mẫn – THPT Tân Hiệp, tỉnh Tiền Giang),…

Sự nhiệt tình, tận tâm và thân thiện luôn là những tiêu chí hàng đầu mà Trường Đại học Văn Lang mang đến trong mỗi chương trình tư vấn tuyển sinh. ThS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực ngẫu hứng tặng tất cả các bạn học sinh và phụ huynh ca khúc “Nối vòng tay lớn” cùng “dàn bè” áo đen đến từ team Tư vấn Tuyển sinh Văn Lang năm 2021. Biết được tin hiện Thầy đang kiêm nhiệm Trưởng khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông, nhiều học sinh đang quan tâm ngành này vô cùng thích thú vì sự thân thiện và nhiệt huyết của Thầy. Cùng xem lại bài hát đáng yêu này tại đây nhé!

Trường Đại học Văn Lang đã là người bạn đồng hành xuyên suốt nhiều năm qua trong hoạt động tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp, nhằm giúp phụ huynh và thí sinh định hướng sâu và rõ hơn về ngành nghề, chọn được môi trường đại học phù hợp. Ngày hội tư vấn tuyển sinh tháng 1/2021 đã khép lại thành công trong không khí vui tươi và tình cảm quyến luyến của các bạn học sinh với Văn Lang. Chia tay các bạn học sinh khu vực Tp.HCM, Trường Đại học Văn Lang tiếp tục đặt lịch hẹn với các bạn sau tết tại các tỉnh: Đồng Nai, Cần Thơ, Kiên Giang, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Đăk Lăk. Văn Lang hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn học sinh mọi miền Việt Nam, cũng như tiếp thêm động lực để các bạn hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT và trúng tuyển vào ngành học mình mong muốn.

Tuệ Khánh
Ảnh: Khánh Thịnh – Trí Châu


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag