TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Họp mặt cựu sinh viên khoa Luật Trường Đại học Văn Lang đầu Xuân 2021

(P.TS&TT - Văn Lang, 30/1/2021) - Trong không khí đón chào Xuân Tân Sửu 2021, ngày 30/01/2021, Khoa Luật trường Đại học Văn Lang hân hoan đón tiếp 38 cựu sinh viên Khóa 1 và Khóa 2 khoa Luật Kinh doanh (nay là Khoa Luật) đến giao lưu, họp mặt với các sinh viên, giảng viên của Khoa Luật.

Năm 1995, cùng với việc thành lập trường Đại học Văn Lang, Khoa Luật Kinh doanh cũng đã ra đời. Tuy nhiên, do quy định về việc dừng đào tạo Luật tại các trường ngoài công lập, khoa Luật Kinh doanh phải dừng tuyển sinh sau 2 khóa. Năm 2017, Khoa Luật trường Đại học Văn Lang được tái lập với tên gọi Khoa Luật Kinh tế và đổi tên thành Khoa Luật vào năm 2019. Năm 2021 là năm mang dấu ấn đặc biệt với Khoa Luật vì đây là năm đầu tiên, Khoa có sinh viên tốt nghiệp sau khi 4 năm tái lập.

Sau ¼ thế kỷ, với mong muốn có sự tiếp nối, truyền lửa từ các anh, chị cựu sinh viên Khóa 1 và Khóa 2 đến các sinh viên Khoa Luật đang theo học tại Trường, Khoa đã nỗ lực đẩy mạnh các chương trình kết nối như: thành lập câu lạc bộ cựu sinh viên, lựa chọn đại sứ thương hiệu khoa Luật, mời cựu sinh viên tham gia, đóng góp vào các chương trình do Khoa và Trường tổ chức. Chương trình họp mặt cựu sinh viên Khoa Luật mừng xuân Tân Sửu cũng nằm trong chuỗi sự kiện này.

vlu csv khoa luat d

Ngày 30/01/2021, dù rất bận rộn với công việc của những ngày giáp Tết Nguyên đán, 38 cựu sinh viên đã có mặt tại Hội trường lầu 10, Cơ sở 1 - Trường Đại học Văn Lang (45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1) từ rất sớm. Trong không khí thân mật, các anh, chị cựu sinh viên đã cùng nhau thăm lại giảng đường, văn phòng khoa Luật, ôn lại kỷ niệm xưa và giao lưu với các sinh viên, giảng viên của Khoa. Phát biểu đại diện tập thể cựu sinh viên, anh Lê Tự Phương Quang – Trưởng cơ quan đại diện của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Thành phố Hồ Chí Minh (Cựu sinh viên khóa 1) và anh Nguyễn Thế Hùng – Giám đốc Công ty TNHH TMVT xăng dầu Phúc Thọ (Cựu sinh viên khóa 2) bày tỏ sự xúc động khi có cơ hội được gặp lại bạn học cũ và thăm lại giảng đường trước đây mình từng theo học.

Những ngày mới ra trường, sinh viên khoa Luật, trường Đại học Văn Lang không tránh khỏi sự kỳ thị với tấm bằng tốt nghiệp “trường tư” của một bộ phận công chúng. Tuy nhiên, các cựu sinh viên khoa Luật đã rất tự tin phấn đấu, trưởng thành với thành tựu rất đáng tự hào: có tới trên 50% số cựu sinh viên khoa Luật đã tốt nghiệp bậc học Cao học, được công nhận học vị Thạc sỹ Luật của các trường công lập danh tiếng. Đại đa số các bạn cựu sinh viên được làm đúng nghề luật đã học và đã có những cương vị xứng đáng tại các cơ quan, doanh nghiệp khắp các địa phương phía Nam như Tổng Giám đốc, Giám đốc doanh nghiệp, Thẩm phán, Luật sư, Giảng viên đại học ...

vlu csv khoa luat aPGS. TS. Bùi Anh Thủy – Trưởng khoa Luật Trường Đại học Văn Lang phát biểu và chia sẻ một số thông tin của Khoa và Trường.

Các anh chị cựu sinh viên tỏ ra vui mừng khi Trường Đại học Văn Lang đã được cấp phép đào tạo trình độ THẠC SĨ ngành LUẬT KINH KẾ. Chị Nguyễn Ngọc Trâm (Cựu SV khoá 1) xúc động chia sẻ: “Vì có một thời gian dài công tác xa Tp.HCM và bận chăm lo cho gia đình nhỏ, tôi đã chưa thể hoàn thành ước mơ học thạc sĩ của mình. Nay cuộc sống đã ổn định, tôi là một sinh viên khoá đầu tiên của Khoa Luật sẽ tiên phong đăng ký trở thành học viên khoá đầu tiên của Chương trình Thạc sĩ ngành Luật Kinh tế tại Trường.”

Buổi họp mặt không chỉ là dịp các anh chị Cựu sinh viên ôn lại kỷ niệm, thăm hỏi thầy cô mà còn có nhiều mục tiêu lâu dài hơn để phát triển Khoa. Các anh chị đã nhất trí bầu ra Ban liên lạc Cựu sinh viên khoa Luật là cầu nối giữa Ban chủ nhiệm Khoa với các cựu sinh viên. Sau khi thảo luận, thống nhất với danh sách đại diện cựu sinh viên Khoa Luật, BCN Khoa công bố danh sách Ban liên lạc cựu sinh viên gồm 9 thành viên:

  • Chị Nguyễn Ngọc Trâm - Luật sư, Văn phòng luật sư Hồ Trung Hiếu
  • Anh Lê Tự Phương Quang - Trưởng cơ quan đại diện của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Tp.HCM
  • Anh Đỗ Phú Kim - Luật sư, Giám đốc Công ty Luật TNHH Kim Long
  • Anh Nguyễn Phong Nhã - Trưởng phòng Tổng Công ty Tân Cảng
  • Chị Trương Như Hoa - Chủ tịch HĐTV, Công ty TNHH TV TK XD Hoàng Trung
  • Anh Ngô Quốc Cường - Chủ tịch kiêm CEO Quốc Huy Anh Corportion
  • Anh Hoàng Văn Quang - Trưởng phòng Công ty bảo hiểm Bảo Việt
  • Anh Nguyễn Thế Hùng - Giám đốc Công ty TNHH TM VT Xăng dầu Phúc Thọ
  • Anh Trần Thanh Hải – Trưởng Văn phòng Công chứng Trần Thanh Hải

vlu csv khoa luat cPGS. TS. Bùi Anh Thuỷ - Trưởng khoa Luật, ThS. Nguyễn Hữu Bình - Phó trưởng khoa Luật chụp ảnh lưu niệm cùng Ban liên lạc cựu sinh viên khoa Luật.

Cựu sinh viên rất mong muốn có nhiều hơn nữa những cơ hội được tiếp tục gắn bó với Trường và Khoa thông qua việc tổ chức các workshop chia sẻ kinh nghiệm, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên đang theo học tại Trường. Cũng trong buổi họp mặt này, cựu sinh viên đã bầu chọn anh Ngô Quốc Cường (sinh viên Khóa 2) – Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty Apollo làm Đại sứ thương hiệu của Khoa Luật.

Đại diện Khoa Luật, PGS. TS. Bùi Anh Thủy – Trưởng Khoa gửi lời tri ân đến các cựu sinh viên đã đồng hành với Khoa Luật nói riêng và trường Đại học Văn Lang nói chung về vật chất cũng như tinh thần. Cựu sinh viên luôn là thành viên của gia đình Khoa Luật – Đại học Văn Lang. Năm 2021, Khoa mong muốn tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm, gắn kết hơn nữa của các cựu sinh viên, thông qua hoạt động tích cực của Ban liên lạc cựu sinh viên để Khoa Luật có thể có bước tiến mạnh mẽ trong hoạt động đào tạo cũng như các hoạt động khác của Khoa.

Buổi gặp mặt kết thúc trong không khí ấm cúng, tràn đầy cảm xúc và hy vọng vào sự phát triển mới của Khoa Luật. Từ nay khoa Luật hứa hẹn có rất nhiều hoạt động bổ ích do các anh chị Cựu sinh viên tổ chức để hỗ trợ về chuyên môn, kỹ năng, tài chính và cơ hội việc làm. 

Bài: ThS. Đoàn Kim Vân Quỳnh
Ảnh: Trí Châu

         


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag