TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Lãnh sự quán Lào thăm Trường Đại học Văn Lang và mừng Tết Tân Sửu

(P.TS&TT – Văn Lang, 02/02/2021) Ngày 02/02/2021, Phó Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã thăm, gửi lời chúc Tết và trao đổi với Ban lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang nhân dịp Tết Tân Sửu, thắt chặt mối quan hệ bang giao giữa hai nước nói chung và với Trường Đại học Văn Lang nói riêng.

Buổi gặp gỡ có sự tham dự của Phó Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào cùng PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, TS. Võ Văn Tuấn – Bí Thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Thường trực, TS. Trần Anh Minh – Viện Trưởng Viện Đào tạo Sau Đại học.

vlu lanh su quan lao chuc tet dh van lang dBuổi trò chuyện đầu năm giữa Phó Tổng Lãnh sự quán Lào và Ban Lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang diễn ra vào chiều ngày 02/02/2021.

Cùng với những thỏa thuận được ký kết, những hoạt động giao lưu không ngừng diễn ra giữa hai nước, tình hữu nghị giữa Lào và Việt Nam ngày càng thắt chặt và có nhiều sự liên kết trong các lĩnh vực, trong đó bao gồm lĩnh vực giáo dục đào tạo. Số lượng sinh viên Lào theo học tại các trường Cao đẳng, Đại học ở Việt Nam ngày càng tăng, đặc biệt là ở các tỉnh miền Trung. Phó Tổng Lãnh sự quán Lào cho biết, hiện nay có khoảng 6.000 du học sinh Lào đang sinh hoạt và học tập tại miền Trung Việt Nam và khoảng 500 du học sinh đang theo học tại các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chính sự gần gũi trong văn hóa, sự phát triển trong chương trình giáo dục của Việt Nam đã thu hút nhiều học sinh, sinh viên Lào quan tâm và có nguyện vọng du học tại nước ta.

vlu lanh su quan lao chuc tet dh van lang eĐã từng có thời gian dài theo học Đại học Sư phạm Huế, Phó Tổng Lãnh sự quán Lào chia sẻ về tình hình du học sinh Lào cũng như đời sống sinh hoạt của các bạn khi theo học các trường Đại học tại Việt Nam.

Trong buổi gặp gỡ, Trường Đại học Văn Lang cùng đại diện Lãnh sự quán Lào đã gửi lời hỏi thăm, lời chúc sức khỏe đến hai đơn vị, trao đổi đôi nét về đời sống thường nhật, sự tương đồng trong văn hóa giữa hai đất nước và mong muốn phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa hai bên thông qua các chính sách đào tạo, trao đổi học sinh, sinh viên trong tương lai.

vlu lanh su quan lao chuc tet dh van lang cPhía Trường Đại học Văn Lang bày tỏ sự quan tâm đến cộng đồng du học sinh Lào bằng nhiều gợi mở về chính sách liên kết, giao lưu học tập giữa hai bên trong tương lai.

Theo TS. Trần Anh Minh, hiện Trường Đại học Văn Lang đã đón nhận nhiều sinh viên Lào đến sinh hoạt và học tập trong năm vừa qua. Đồng thời, Trường cũng tích cực xây dựng nhiều chính sách học bổng hấp dẫn cho sinh viên Lào, nhằm khuyến khích tinh thần kết nối bạn bè quốc tế giữa sinh viên Việt Nam và Lào. PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu bày tỏ, trong khuôn khổ cho phép của hai đất nước, Đại học Văn Lang khuyến khích phát triển các khóa học ngắn hạn tìm hiểu về đời sống văn hóa, ngôn ngữ và làm quen với môi trường học tập nước ngoài, củng cố quyết định theo học lâu dài tại Việt Nam.

vlu lanh su quan lao chuc tet dh van lang bPhó Tổng Lãnh sự quán Lào trao quà chúc Tết đến Trường Đại học Văn Lang.

Được biết, bắt đầu từ năm 2020, Lào đã áp dụng giảng dạy tiếng Việt vào chương trình học như một ngôn ngữ nước ngoài. Đây sẽ là cơ hội giúp học sinh làm quen với ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam, mở rộng cơ hội giao lưu, liên kết học tập giữa hai đất nước trong thời gian tới.

 

Bài: Hoài Anh
Hình ảnh: Lee Minh Phương

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag