TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tập đoàn Giáo dục Văn Lang nhận chuyển giao toàn bộ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF từ Vingroup

(P.TS&TT – Văn Lang, 03/2/2021) - Ngày 02/02/2021, Tập đoàn Vingroup công bố trao tặng toàn bộ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF cho Tập đoàn Giáo dục Văn Lang. Văn Lang Group cam kết sẽ tiếp tục triển khai đào tạo, vận hành cũng như đảm bảo đầy đủ quyền lợi đối với các học viên của PVF.

Quyết định chuyển giao mảng đào tạo bóng đá trẻ là bước đi nhất quán của Tập đoàn Vingroup trong chiến lược tái cơ cấu hoạt động. Nhằm tập trung tối đa nguồn lực cho mục tiêu phát triển cốt lõi là công nghệ và công nghiệp, Vingroup quyết định trao tặng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF cho Tập đoàn Giáo dục Văn Lang, bao gồm toàn bộ cơ sở vật chất đã được đầu tư hiện đại, chuyên nghiệp hàng đầu khu vực và các đội bóng trẻ từ U.12 đến U.19.

Việc thay đổi đơn vị chủ quản không ảnh hưởng đến hoạt động và định hướng phát triển của Trung tâm. Ngay sau khi tiếp quản PVF, Tập đoàn Giáo dục Văn Lang sẽ tiếp tục triển khai đào tạo, vận hành cũng như đảm bảo đầy đủ quyền lợi đã cam kết với các học viên.

vlu pvf aTrung tâm PVF tại Hưng Yên gồm 6 sân tập 11 người và 1 sân thi đấu chính, bên cạnh các nhà chức năng với thiết bị được đánh giá hàng đầu châu Á.

Trung tâm đào tạo trẻ PVF đặt trụ sở chính tại xã Long Hưng, Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, là trung tâm đào tạo bóng đá trẻ có quy mô bậc nhất Đông Nam Á. Ngày 24/09/2020, trung tâm được AFC cấp chứng nhận AFC Three-Star Academy. Đây là mức cao nhất (Premier Level) trong thang điểm đánh giá chất lượng của hệ thống đào tạo bóng đá trẻ tại châu Á, mà trước đó chỉ có 2 học viện đạt được là Jeonbuk Hyundai Motors FC (Hàn Quốc) và Aspire (Qatar).

Trung tâm mới có tổng diện tích gần 22ha, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế gồm: hệ thống sân tập và sân thi đấu hiện đại; tổ hợp khoa học thể thao và chăm sóc sức khỏe chuyên biệt; hệ thống kí túc xá tiện nghi. Tại đây có 7 sân, trong đó sân thi đấu chính có quy mô 3.600 chỗ, đảm bảo điều kiện thi đấu tốt nhất và 6 sân tập kích thước tiêu chuẩn 11v11 với mặt cỏ được chứng nhận FIFA Quality Pro. PVF còn trang bị hệ thống phòng tập giả lập 360s và thiết bị PlayerTek theo dõi hiệu suất thi đấu của cầu thủ.

Tập đoàn Giáo dục Văn Lang là đơn vị có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục. Đặc biệt, Tập đoàn luôn tâm huyết với công tác đào tạo bóng đá trẻ và có chung tầm nhìn với PVF trong việc đưa bóng đá Việt Nam vươn tầm thế giới. Tập đoàn Giáo dục Văn Lang cũng đang đồng hành với Sài Gòn FC – CLB đang thi đấu tại V-League và giữ vị trí thứ 3 ở mùa giải 2020. Việc chuyển giao PVF về đơn vị hoạt động giáo dục và bóng đá chuyên nghiệp sẽ góp phần giúp PVF sớm đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản lý PVF phát biểu: “Chúng tôi tin tưởng với năng lực, kinh nghiệm, tầm nhìn và tình yêu dành cho bóng đá Việt Nam, Tập đoàn Giáo dục Văn Lang sẽ tiếp nối tinh thần và sứ mệnh của PVF nhằm đưa bóng đá Việt Nam tiến xa hơn trong tương lai. Về phía Vingroup, tuy không còn tham gia trực tiếp nhưng chúng tôi sẽ vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ bóng đá nước nhà”.

vlu giao luu sai gon fc BHình ảnh: TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang phát biểu tại Buổi Giao lưu giữa Sinh viên Văn Lang cùng cùng Ban huấn luyện và các cầu thủ của Câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn (Sài Gòn FC) mong muốn cộng đồng sinh viên Văn Lang và cộng đồng SG FC hướng đến những mục tiêu chung theo tinh thần “We are one”.

TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Giáo dục Văn Lang cũng khẳng định: “Xây dựng và phát triển Học viện bóng đá trẻ gắn với cộng đồng và văn minh là mong muốn chúng tôi ấp ủ từ lâu. PVF là cơ hội tuyệt vời để Tập đoàn Giáo dục Văn Lang hiện thực hóa nhanh chóng và hiệu quả kế hoạch này. Với cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu Việt Nam và đội ngũ chuyên nghiệp của PVF, chúng tôi mong góp phần cung cấp nguồn cầu thủ chất lượng cao cho bóng đá Việt Nam, trong đó có bóng đá TP.HCM”.

saigon fc aTrường Đại học Văn Lang đồng hành cùng Câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn FC từ mùa giải 2020.
(Ảnh: Ban huấn luyện và các cầu thủ của Câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn FC cùng chụp hình lưu niệm tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang)

Đặc biệt, để nối tiếp tinh thần cống hiến vì cộng đồng của Tập đoàn – Vingroup đã thống nhất với Tập đoàn Giáo dục Văn Lang cùng trao tặng tỉnh Hưng Yên 100 tỉ đồng để hỗ trợ phát triển các hoạt động văn hóa, giáo dục và thể thao trên địa bàn.

Đây là một bước đi triển vọng của Tập đoàn Văn Lang trong hoạt động thể thao và phát triển năng lực đào tạo đa lĩnh vực. Sinh viên Trường Đại học Văn Lang qua đó có khả năng thụ hưởng được nhiều giá trị từ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF; lĩnh hội tinh thần sống, làm việc và học tập theo các giá trị cốt lõi là Đoàn kết – Chính trực – Tự hào – Ý chí.

Tuệ Khánh tổng hợp
Nguồn: thanhnien.vn
Ảnh: pvf.com.vn, VLU


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag