TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Văn Lang chung tay vì cộng đồng: Chuyến đi ý nghĩa đầu xuân 2021

(P.TS&TT – Văn Lang, 05/2/2021) - Tiếp nối thành công của chương trình “Chung tay vì cộng đồng 2020”, từ ngày 8/1/2021, Đoàn TNCS Trường Đại học Văn Lang phát động phong trào Chung tay vì cộng đồng trong đại gia đình Văn Lang nhằm đem đến một mùa Tết ấm no hơn cho nhiều người. Kết quả của hoạt động là chuyến đi vì cộng đồng ngày 29/1/2021 vừa qua, mang những phần quà giá trị đến mái ấm Thiên Thần và Viện dưỡng lão Vinh Sơn.

Ngày 29/1/2021, Trường Đại học Văn Lang hoàn thành chuyến từ thiện “Chung tay vì cộng đồng” tại Mái ấm Thiên Thần (Số 03 đường số 1, Khu Phố Ông Nhiêu, Phường Long Trường, Quận 9) và Viện dưỡng lão tình thương Vinh Sơn (số 469 Bình Lợi, Phường 13, Quận Bình Thạnh).

Tập trung từ sáng sớm, Đại diện BCH Đoàn Trường, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên và các chiến sĩ đội hình Xuân tình nguyện đã cùng di chuyển đến Mái ấm Thiên thần, nơi hiện đang cưu mang 98 trẻ mồ côi. Tại mái ấm Thiên Thần, các em được chăm sóc, yêu thương trong sự bảo bọc của các cô bảo mẫu và người cha đỡ đầu – ông Bùi Công Hiệp (60 tuổi), chủ mái ấm và là người dùng mảnh đất của mình để xây ngôi nhà lớn cho các em nhỏ chưa từng biết mặt mẹ cha.

vlu chung tay vi cong dongĐoàn TNCS Trường Đại học Văn Lang, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên và các chiến sĩ Xuân tình nguyện 2021 tổ chức thăm hỏi, tặng quà các em nhỏ tại Mái ấm Thiên Thần

Đoàn đã thăm hỏi, trao tặng những phần quá giá trị gồm tã giấy, sữa, quần áo, đồ chơi, tiền ủng hộ và phát phong bao lì xì đến các thành viên Mái ấm, hy vọng đại gia đình nơi đây sẽ mang một cái Tết ấm áp hơn đến những đứa trẻ thiếu thốn tình thương.

vlu chung tay vi cong dong bThạc sĩ Đinh Xuân Tỏa, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, đại diện đoàn tặng quà, bánh, tiền đóng góp cho Mái ấm Thiên Thần

vlu chung tay vi cong dong cMái ấm Thiên Thần hiện là nơi sinh sống của 98 trẻ mồ côi, không nơi nương tựa

Tiếp tục hành trình, đoàn di chuyển đến Viện dưỡng lão Vinh Sơn. Nằm trên khu đất hơn 1.200 m2 bên sông Sài Gòn, nơi đây là ngôi nhà lớn của 105 cụ già neo đơn cùng “hội ngộ trong tình thương yêu” – dòng chữ lớn mà khách đến thăm sẽ thấy đầu tiên nơi vách tường của Viện.

vlu chung tay vi cong dong dĐoàn Văn Lang mang quà bánh, di chuyển vào Viện dưỡng lão Vinh Sơn

Tại đây, các thành viên trong đoàn đã tổ chức các hoạt động giao lưu, đón xuân, gửi lời thăm hỏi và tặng quà các cụ ông, cụ bà. Không người thân, không nhà cửa, Viện dưỡng lão Vinh Sơn chính là nơi cưu mang các cụ những năm cuối đời.

vlu chung tay vi cong dong gCác chiến sĩ Xuân tình nguyện tổ chức các hoạt động giao lưu, gặp gỡ đầu xuân cùng các cụ già neo đơn tại Viện dưỡng lão Vinh Sơn

vlu chung tay vi cong dong fCuối đời không nơi nương tựa, Vinh Sơn là ngôi nhà để các cụ có chốn nghỉ ngơi, an dưỡng

Chuyến đi khép lại hoạt động Chung tay vì cộng đồng năm 2021, tiếp nối thành công của loạt hoạt động trong khuôn khổ chương trình năm 2020. Mỗi tấm lòng nhỏ trong đại gia đình Văn Lang đã cùng nhau tạo ra các chương trình ý nghĩa hằng năm, hướng đến cộng đồng, đem đến một mùa Tết ấm no hơn cho những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Đến nay, Văn Lang là một trong những đại học tích cực nhất trong các hoạt động thiện nguyện, hoạt động cộng đồng, huy động được sự chung tay của mọi thành phần cán bộ - giảng viên - nhân viên và sinh viên, tác động tích cực và truyền cảm hứng cho xã hội.

Hồng Ngân
Ảnh: Đoàn TNCS Trường Đại học Văn Lang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag