TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ký sự tuyển sinh 2021: Mùa xuân trên những hành trình

(P.TS&TT – Văn Lang, 1/2/2021) - Roadshow tư vấn tuyển sinh tỉnh đợt 1 năm 2021 của Đại học Văn Lang bắt đầu từ ngày 04/01/2021 và kết thúc ngay trước khi toàn trường nghỉ Tết nguyên đán. Lần này, đoàn chúng tôi gồm 4 thành viên: anh Vương Quốc Hùng – người anh cả, anh Quách Phan Bảo Nguyên – thành viên mới của team Tuyển sinh Văn Lang, bác tài và tôi. Hành trình roadshow tuyển sinh mùa xuân đi qua 7 tỉnh thành khu vực Đông Nam Bộ: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương.

Niềm vui trên từng chuyến đi

Đúng 3h00 sáng ngày 04/01/2021, đoàn cùng nhau đến khu vực đền Hùng, cầu nguyện cho một chuyến đi bình an, may mắn, rồi bắt đầu hành trình trong tiết trời se lạnh.

Tại Bà Rịa – Vũng Tàu, chúng tôi có 6 ngày thực hiện nhiệm vụ: gặp gỡ, tư vấn và chia sẻ thông tin tuyển sinh năm 2021 của Trường Đại học Văn Lang cho học sinh lớp 12 của các trường THPT trên địa bàn.

vlu hanh trinh tuyen sinh aHọc sinh các trường THPT tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hào hứng đón đoàn Văn Lang

Còn nhớ ngôi trường đầu tiên trên hành trình là THPT Phú Mỹ (Bà Rịa). Khi chúng tôi đến là 5h45 sáng, các bạn học sinh thấy liền nói thầm với nhau: “Văn Lang kìa, Văn Lang tới tư vấn kìa tụi bây!” Các bạn không ngần ngại gọi to “Anh ơi, Anh ơi…”, rồi quây quanh đoàn chúng tôi và hỏi rất nhiều: “Ngành này thì em cần thi những môn nào vậy anh? Ngành này thì khi tốt nghiệp mình sẽ làm nghề gì vậy anh? Vào Văn Lang mau có gấu không anh…” Nghe thật hồn nhiên và đáng yêu đúng tuổi học trò.

vlu hanh trinh tuyen sinh bHọc sinh dành sự quan tâm đặc biệt cho các ngành học tại Trường Đại học Văn Lang.

Chúng tôi đặc biệt tự hào khi các bạn biết về Neon của Quan hệ công chúng, biết Hòa Sắc của Khoa Mỹ thuật & Thiết kế, biết nhiều chương trình đặc trưng khác, nên hỏi gì cũng rất chi tiết. Trong hành trình, chúng tôi rất chú trọng giải đáp trực tiếp, tư vấn cụ thể theo đúng vấn đề mà học sinh cần tư vấn, giúp học sinh định hướng tương lai, chứ không đơn thuần gửi tài liệu cho các bạn tự đọc mà không cần biết học sinh tiếp nhận thế nào. Đó là tinh thần mà team tuyển sinh Văn Lang luôn hướng tới và bảo ban nhau.

Trong suốt những ngày làm việc tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đi từ các trường THPT tại thành phố đến các huyện xa hơn, chúng tôi đến đâu cũng được thầy cô cấp 3 tạo điều kiện, hỗ trợ nhiệt tình để tiếp cận và chia sẻ gần gũi với các bạn học sinh. Các thầy còn mời chúng tôi ly cà phê trước giờ tư vấn. Học sinh 12 nồng nhiệt chào đón chúng tôi. Có hôm các bạn còn chủ động mang tài liệu về lớp phát giúp. Có em mời nước, trò chuyện hỏi han chúng tôi như đã thân từ lâu. Vì thế, anh em trong đoàn cảm thấy bớt đi mệt mỏi, tràn đầy năng lượng.

Có những nhân viên Văn Lang hàng tháng trời không ở trường

Đó là chúng tôi. Mỗi năm, bộ phận tuyển sinh thực hiện khoảng 2 chương trình Roadshow lớn đến hàng trăm điểm trường THPT trên các tỉnh thành. Công việc của chúng tôi là trên hành trình. Sự kết nối mỗi ngày với “đầu não” tuyển sinh ở trường là qua các kênh tư vấn và liên lạc nhóm. Đi xa nhưng đứt kết nối thì không thể hoàn thành công việc, bởi thông tin tuyển sinh cập nhật liên tục.

Trong suốt hành trình, mỗi sáng, bốn anh em trong đoàn phải thức dậy rất sớm để đến kịp các điểm trường. Mấy ngày đầu chúng tôi thấm mệt nhưng đến ngày thứ ba thì bắt đầu quen với khung giờ.  

Có một quy luật “5 phút” nhằm thúc đẩy tinh thần tự giác của mỗi anh em trong đoàn: mỗi người chỉ có 5 phút để tắm, đi trễ quá 5 phút bị phạt một buổi cà phê sáng hoặc bị đóng quỹ… Đặt ra quy luật nhưng anh em chưa ai phạm lỗi vì ai cũng tự giác và cũng hay giúp đỡ nhắc nhở nhau.

Mỗi bữa ăn trưa, ăn tối, cả đoàn nhốn nháo xem phải ăn gì. Mỗi người đề xuất một món ăn để có thể tận dụng thời gian vừa công tác vừa khám phá văn hóa ẩm thực đặc trưng của địa phương. Buổi trưa, cả đoàn họp lại bàn bạc lộ trình di chuyển phù hợp cùng nhiệm vụ cụ thể để liên hệ các thầy cô THPT.

Chiều đến, các anh em cũng tranh thủ vận động để tăng cường sức khỏe, cùng nhau chạy bộ trung bình 5-7km. Mỗi tối, anh Hùng – trưởng nhóm - họp đoàn cùng chia sẻ hành trình trong ngày và bài học kinh nghiệm, kế hoạch thực hiện công việc ngày sau.

 Lời chào của những sinh viên khóa 27 tương lai

Hoàn thành tuần tư vấn đầu tiên tại Bà Rịa – Vũng Tàu, đoàn di chuyển đến các tỉnh Nam Trung Bộ: Bình Thuận, Ninh Thuận. Một tuần làm việc tại đây, đoàn được thầy cô chào đón nhiệt tình, tạo điều kiện hết mình cho công tác tuyển sinh. Thầy cô các trường THPT tại Bình Thuận đã rất quen thuộc với Trường Đại học Văn Lang và cho biết đã có những thông tin rõ ràng và thiết thực trong dịp Văn Lang tham gia các Hội đồng thi và coi thi THPT quốc gia 2016 tại Bình Thuận.

Trước khi đến tỉnh thành nào, Fanpage Trường Đại học Văn Lang đều đăng tin thông báo trong các group học sinh – sinh viên để học sinh chuẩn bị câu hỏi. Học sinh lớp 12 nhiều tỉnh dự đoán xem đoàn chúng tôi sẽ đến trường nào, thật sự rất vui và dễ thương.

Trên đường đi, chúng tôi được gặp rất nhiều “fan” của Văn Lang. Ở Ninh Thuận, tôi nhớ bạn Phan Yến Nhi, học sinh lớp 12 trường THPT Tôn Đức Thắng. Nhi cho biết muốn học ngành Quản trị Khách sạn:“Em rất ấn tượng với Văn Lang bởi chương trình học tốt, trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn và xã hội. Phong trào đoàn hội của trường với nhiều sự kiện, nhiều CLB khác nhau tạo điều kiện cho sinh viên bộc lộ hết khả năng tiềm ẩn. Em ấn tượng với văn hóa Văn Lang: “Xếp hàng khi đi thang máy, xuống vài lầu đi bộ cho ngầu, không ai tắm trên một dòng sông không ai bấm hai lần liên tiếp trong một thang máy, mang thẻ sinh viên hồn nhiên,…” Em rất mong sẽ trở thành sinh viên Văn Lang trong năm tới”.

vlu hanh trinh tuyen sinh dƯớc mơ lớn của bạn Yến Nhi (đội mũ), học sinh lớp 12 trường THPT Tôn Đức Thắng, Ninh Thuận, là trở thành sinh viên Văn Lang khóa 27.

Ở thời điểm viết bài này, chúng tôi đang thực hiện công tác tư vấn tuyển sinh tại TP. Đà Lạt - tỉnh Lâm Đồng. Dừng chân tại trường THPT Nguyễn Du, khi chuẩn bị xong hết công việc, chờ đến giờ các bạn được tư vấn, chúng tôi tình cờ gặp phụ huynh một sinh viên khóa 26 ngành Logistic: “Con cô yêu Văn Lang lắm. Nó đang cố gắng để đạt học bổng. Em nó mới thi xong một môn được 8 chấm mấy, chờ thi thêm các môn còn lại. Cũng yên tâm”.

vlu hanh trinh tuyen sinh cĐoàn đang tiếp tục hành trình tư vấn tuyển sinh tại thành phố Đà Lạt.

Mỗi người có những niềm vui khác nhau trong công việc. Với những người làm công tác tuyển sinh chúng tôi, niềm vui là đi đến đâu, Văn Lang cũng được thầy cô, học sinh địa phương biết đến. Xuân 2021 là mùa xuân trên những hành trình chúng tôi đi qua để cùng tiếp lửa, chào đón thế sinh viên khóa 27 của trường.

Đinh Hào Quang
Cựu sinh viên Khoa Du lịch Khóa 21


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag