TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tường thuật Livestream tư vấn tuyển sinh "Nhà Lạc - mùa 2", số 1 - LÀM HỒ SƠ HỌC BẠ, CÓ GÌ KHÓ?

(PTS&TT -Văn Lang, 05/03/2021) - Tối ngày 05/03/2021, Fanpage Trường Đại học Văn Lang phát sóng số đầu tiên của chương trình livestream tư vấn tuyển sinh Nhà Lạc - mùa 2. Số đầu tiên của Nhà Lạc 2021 có chủ đề “Làm hồ sơ học bạ, có gì khó?”, giải đáp thắc mắc cho các bạn thí sinh về những trăn trở khi xét tuyển theo phương thức học bạ.

Chương trình livestream Nhà Lạc là chuỗi hoạt động livestream tuyển sinh – hướng nghiệp quen thuộc trên fanpage Trường Đại học Văn Lang năm 2020. Chương trình đã “lên sóng” 15 số livestream với các nội dung đa dạng, hữu ích và gần gũi với các bạn học sinh. Năm 2021, seri livestream Nhà Lạc quay trở lại từ tháng 03, cùng thời điểm bắt đầu nhận hồ sơ tuyển sinh của Trường Đại học Văn Lang. Với lần quay lại này, Nhà Lạc mang đến format chương trình đơn giản nhưng thiết thực, nội dung gần gũi và "sát sườn" với những thắc mắc thí sinh gửi về cho hộp thư của nhà trường mỗi ngày.

vlu live stream nha lac aTS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Văn Lang và ThS. Nguyễn Thị Mến – Trưởng phòng Tuyển sinh và Truyền thông, hai khách mời đầu tiên “xông đất" Nhà Lạc 2021

Livestream Nhà Lạc #1 năm 2021 mở đầu với chủ đề “Làm hồ sơ học bạ, có gì khó?”, chào đón hai khách mời đầu tiên “xông đất” là TS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Văn Lang và ThS. Nguyễn Thị Mến – Trưởng phòng Tuyển sinh và Truyền thông.

Chỉ trong một giờ livestream, Nhà Lạc số đầu tiên đã nhận được hơn 1.200 câu hỏi, hơn 120 lượt chia sẻ và duy trì ổn định ở mức 400 – 500 người xem liên tục. Với lượng câu hỏi “siêu to khổng lồ” mà các bạn thí sinh gửi về chỉ trong 60 phút livestream, hai khách mời đã cố gắng giải đáp nhiều câu hỏi nhất có thể, cung cấp thông tin đúng và đầy đủ để giải đáp cho các thắc mắc, băn khoăn cũng như gửi đến các bạn những lời khuyên cụ thể, những hướng dẫn tận tình nhất.

Chia sẻ về việc Trường Đại học Văn Lang tổ chức nhận hồ sơ tuyển sinh đại học sớm hơn mọi năm, TS. Võ Văn Tuấn chia sẻ: “Theo dự kiến, chính sách và những kế hoạch chung của tuyển sinh năm 2021 không khác nhiều so với năm 2020. Tuy nhiên, nhằm tạo sự chủ động hơn trong vấn đề xét tuyển năm 2021 trước tình hình dịch Covid-19, Trường Đại học Văn Lang cũng như nhiều Trường Đại học khác tổ chức nhận hồ sơ xét tuyển học bạ sớm hơn. ”

vlu live stream nha lac bTS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu Trưởng Thường trực Trường Đại học Văn Lang chia sẻ về nhận hồ sơ xét tuyển sinh theo phương thức xét kết quả học tập THPT (học bạ) – đợt 1 đối với 50 ngành đào tạo bậc đại học hệ chính quy (chương trình tiêu chuẩn) và 16 chương trình đào tạo Đặc biệt.

Có rất nhiều câu hỏi được các bạn thí sinh gửi về cho Ban tổ chức thông qua nhiều kênh như: bình luận trực tiếp trong livestream, qua hộp thư VLU Box, Group Cộng đồng Sinh viên Văn Lang và inbox trực tiếp cho fanpage Trường Đại học Văn Lang. Các câu hỏi được VLU Box và các kênh tư vấn của Văn Lang tiếp nhận có hơn 65% là các câu hỏi được đặt ra có liên quan đến phương thức đăng ký xét tuyển học bạ đợt 1. Các câu hỏi được Ban tổ chức sắp xếp và hệ thống lại với nhau theo từng nhóm chủ đề và đều được ThS. Võ Văn Tuấn và ThS. Nguyễn Thị Mến lần lượt giải đáp cách chi tiết và kèm theo hướng dẫn cụ thể. Liên quan đến phương thức xét kết quả học tập THPT (học bạ) – đợt 1 đối với 50 ngành đào tạo bậc đại học hệ chính quy (chương trình tiêu chuẩn) và 16 chương trình đào tạo Đặc biệ, thí sinh có thể tham khảo thêm hướng dẫn chi tiết tại đây.

Ngoài những câu hỏi chung về việc xét tuyển học bạ thì còn có những câu hỏi đặc biệt được các bạn thí sinh gửi về cho Ban tổ chức. Những câu hỏi về những trăn trở băn khoăn của các bạn về việc xét tuyển và chọn chương trình học sao cho phù hợp với năng lực của bản thân đều được hai vị khách mời lần lượt giải đáp.

“Em học hệ GDTX thì không có môn GDCD, vậy em có đủ điều kiện xét học bạ không?” – Câu hỏi được bạn Trần Bảo Minh (TTGDTX TP. Vĩnh Long) gử về cho Ban tổ chức thông qua VLU Box.

Với câu hỏi này, bạn được TS. Võ Văn Tuấn hướng dẫn: “Đối với trường hợp trong bảng điểm bị thiếu điểm một số môn do chương trình học của các bạn không có môn học đó, thì các bạn có thể chọn xét tuyển những ngành học có tổ hợp xét tuyển không có môn mà học bạ của mình không có điểm. Ngoài ra, không chỉ đối với môn GDCD, ở điểm môn tiếng Pháp, các bạn không học môn học này cũng sẽ thực hiện tương tự như việc thiếu điểm môn GDCD. Tuy nhiên, hệ thống đăng ký xét tuyển trực tuyến của Văn Lang sẽ yêu cầu các bạn nhập đủ các cột điểm nên đối với các môn bạn không có điểm thì các bạn chỉ cần điền vào số 0 là được. Các bạn hoàn toàn yên tâm, việc này không gây bất kỳ ảnh hưởng gì đến kết quả xét tuyển của các bạn”.

“Em đã tốt nghiệp THPT cách đây 2 năm, em còn có thể dùng học bạ để xét không ạ?” – Câu hỏi của bạn Đoàn Quang Vinh (THPT Trần Hưng Đạo, Tp.HCM).

Tại trường hợp này của bạn TS. Võ Văn Tuấn giải đáp: “Đối với các bạn thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2021, các bạn đều có thể xét tuyển vào Văn Lang theo phương thức xét tuyển học bạ. Tuy nhiên, khi nộp hồ sơ xét tuyển học bạ các bạn gửi kèm thêm bản sao bằng Tốt nghiệp (có photo công chứng) của mình để làm minh chứng xét tuyển là hoàn toàn đủ điều kiện để đăng ký xét tuyển vào các ngành học mà bạn mong muốn tạo Văn Lang”.

Bạn Trương Huỳnh Như (THPT chuyên Tiền Giang), Nguyễn Thị Như Ý (THPT Hoàng Diệu, tỉnh Quảng Nam), Huỳnh Ngọc Khánh Duyên (THPT Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) gửi câu hỏi về cho Ban tổ chức như sau: “Văn Lang có cộng điểm ưu tiên cho các trường chuyên không ạ? Xét học bạ sẽ cộng điểm ưu tiên thế nào?” – đây là câu hỏi cũng được nhiều bạn thí sinh đã nêu trực tiếp trong livestream.

Đối với câu hỏi này, các bạn được quý Thầy Cô khách mời giải đáp: “Trường Đại học Văn Lang chỉ cộng điểm ưu tiên đối với những trường hợp nằm trong khu vực, hay thuộc nhóm đối tượng được cộng điểm ưu tiên theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT quy định. Nên các bạn có thể xem qua quy định về đối tượng ưu tiên trong tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Ngoài ra, các bạn cũng có thể quan tâm thêm đến chính sách tuyển thẳng hay chính sách học bổng tuyển sinh đầu vào của Văn Lang, sẽ được nhà Trường ban hành trong tháng 3 này, các bạn có thể theo dõi thêm trên website tuyển sinh của Trường Đại học Văn Lang.”

Em đăng ký học bạ ngành KDTM CTĐTĐB, nhưng giờ em muốn đổi sang CTTC có được không ạ và phải làm thế nào? – Câu hỏi được gửi về từ bạn Khánh Vy (THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Tp.HCM), Nguyễn Thị Thu Thảo (THPT Nguyễn Du, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Lê Hồng Nhung (THPT số 2 Phù Cát, tỉnh Bình Định)

“Nếu lựa chọn Chương trình Đào tạo Tiêu chuẩn hoặc Chương trình Đào tạo Đặc biệt, thí sinh có thể đánh dấu trong phiếu đăng ký xét tuyển ở mục Nguyện vọng xét tuyển. Nếu không đánh dấu vào ô lựa chọn nào, Trường Đại học Văn Lang mặc định thí sinh lựa chọn Chương trình Đào tạo tiêu chuẩn. Tuy nhiên, đây là những dữ liệu chủ yếu để Nhà trường có căn cứ tư vấn cho thí sinh đúng mong muốn của bạn. Trong quá trình xét tuyển, thí sinh có thể cân nhắc chuyển đổi giữa các chương trình học” – TS. Võ Văn Tuấn chia sẻ.

vlu live stream nha lac dCác vị khách mời tận tình chia sẻ, giải đáp các thắc mắc cho thí sinh

Sau một khoảng thời gian nghĩ ngơi, chuẩn bị nguồn lực, Nhà Lạc đã quay trở lại mang theo nhiều hứa hẹn cho các bạn thí sinh trong mùa tuyển sinh 2021. Sau thời gian livestream, đoạn ghi hình trực tiếp được xuất bản trên fanpage Văn Lang nhằm giúp cho các bạn thí sinh chưa kịp theo dõi có thể xem lại. Dù chỉ là video được fanpage Văn Lang đăng tải trở lại, nhưng Nhà Lạc số 1 cũng chưa giảm độ “hot” của mình.

vlu live stream nha lac f Nhà Lạc số 1 chủ đề “Làm hồ sơ học bạ, có gì khó?” đã mang về cho mình những số liệu hoành tráng sau khi được xuất bản đó là hơn 1.300 lượt yêu thích, khoảng hơn 1.500 bình luận và mang về cho mình hơn 54.000 lượt xem.

Các bạn thí sinh nhớ đón xem livestream Nhà Lạc số 2 và số 3 được phát trực tiếp vào tối thứ 5 (11/3) với chủ đề: “Chính sách học bổng và Tuyển thẳng năm 2021” và tối thứ 6 (12/3) với chủ đề: “Kỳ thi năng khiếu vẽ và ngành Thiết kế Đồ hoạ”. Đồng thời, các bạn thí sinh có thế gửi câu hỏi của mình qua cách kênh thông tin của Trường Đại học Văn Lang để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc nhanh nhất và cụ thể nhất.

Chương trình livestream “Nhà Lạc” sẽ được phát sóng định kỳ hằng tuần trên Fanpage Trường Đại học Văn Lang, cung cấp thông tin trực tiếp, nhanh chóng, gần gũi về các vấn đề được học sinh sinh viên Trường Đại học Văn Lang quan tâm, Để thuận tiện cho các học sinh theo dõi livestream, khung giờ phát sóng của Nhà Lạc năm 2021 sẽ chuyển sang buổi tối, từ 20g00 - 21g00 định kỳ Thứ Năm và Thứ Sáu hàng tuần. Với format thân thiện của định dạng livestream, Fanpage Trường Đại học Văn Lang định hướng xây dựng một ngôi nhà chung trên không gian mạng xã hội, là nơi để người nhà Văn Lang cùng tâm tình, chia sẻ nhiều câu chuyện lớn nhỏ trong đời sống của mình.

 

Bài: Nguyễn Trung Nghĩa
Hình ảnh: Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag