TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Họp Lãnh đội chuẩn bị Giải cờ vua, cờ tướng sinh viên, học sinh TP. HCM tranh cúp Văn Lang lần thứ V năm 2021

(P.TS&TT – Văn Lang, 15/04/2021) - Ngày 15/04/2021, Trường Đại học Văn Lang tổ chức họp lãnh đội giữa các trường tham gia Giải Cờ vua, Cờ tướng sinh viên, học sinh thành phố Hồ Chí Minh tranh Cúp Văn Lang lần thứ V năm 2021.

Được sự ủy nhiệm của Liên đoàn Cờ TP. Hồ Chí Minh, trường Đại học Văn Lang đăng cai tổ chức “Giải cờ vua, cờ tướng sinh viên, học sinh TP.Hồ Chí Minh tranh cúp Văn Lang lần thứ V năm 2021”. Giải đấu mang ý nghĩa chào mừng ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động. Bên cạnh đó, giải cũng hướng tới mục đích phát triển phong trào tập luyện, thi đấu các môn thể thao trí tuệ và tạo cơ hội giao lưu, học tập giữa các trường.

VLU hop lanh doi aHơn 30 đại diện các trường tham gia vào cuộc họp lãnh đội chuẩn bị cho giải đấu

Để giải đấu được diễn ra thuận lợi nhất, sáng ngày 15/04/2021, trường Đại học Văn Lang đã tổ chức họp lãnh đội các trường. Cuộc họp có sự tham gia của TS. Trần Phương Tùng - Phó Trưởng Khoa Khoa học cơ bản, Trưởng bộ môn Giáo dục thể chất cùng 30 đại diện  từ các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học và Tiểu học trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.

VLU hop lanh doi bTS. Trần Phương Tùng - Phó Trưởng Khoa Khoa học cơ bản, Trưởng bộ môn Giáo dục thể chất cho biết: “Mục tiêu của cuộc họp lãnh đội chính là nắm được số lượng tham gia thực tế, giải đáp những vướng mắc cho các đại diện trường và từ đó lên kế hoạch tổ chức tốt nhất cũng như rút ra các kinh nghiệm cho những giải đấu sau. Đây là một giải đấu gần như chuyên nghiệp, quy tụ các trường có năng lực và chuyên môn cao. Vì vậy đối với những vận động viên mới học chơi thì đây là cơ hội giao lưu, cọ xát với những vận động viên chuyên nghiệp.” 

Nội dung trong cuộc họp lãnh đội bao gồm: giới thiệu giải đấu, nội dung và hình thức thi; thống nhất các kế hoạch tổ chức thi đấu; thảo luận, điều chỉnh một số quy định phù hợp; tham quan và chơi giả định mô hình Cờ vua vận động.

Giải đấu bao gồm các hạng mục Cờ vua và Cờ tướng thi đấu theo giới tính, nhóm lứa tuổi và dự kiến sẽ được khai mạc vào chiều ngày 24/04/2021 tại cơ sở 3 trường Đại học Văn Lang. Một trong những nội dung cốt yếu trong cuộc họp chính là phần thảo luận, đưa ra những vấn đề có thể xảy ra trong quá trình thi đấu, thông qua đó, Ban Tổ  chức cũng giải đáp và thống nhất những quy định quan trọng.

So với những năm trước, giải đấu năm nay có nhiều sự thay đổi. Các giải đấu năm trước quy mô chỉ tập trung về các trường Đại học, tuy nhiên ở giải đấu năm nay, đối tượng thi đấu được mở rộng hơn với sự tham gia của 40 trường, gần 400 vận động viên đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học và Tiểu học trên địa bản Tp. Hồ Chí Minh. 

Ngoài ra trong nội dung thi đấu năm nay cũng được bổ sung thêm hạng mục thi đấu Cờ vua vận động, một trong những môn thi đấu buộc các vận động viên phải sử dụng song song thể lực và tư duy nhanh, rộng. Tại đây, các đại diện cũng tiến hành chơi giả định môn Cờ vua vận động này để tìm ra những vấn đề các vận động viên có thể gặp phải trong khi thi đấu.

Đến với cuộc họp lãnh đội, Anh Phùng Đức Anh - Chủ nhiệm và dẫn đoàn trường Đại học Bách Khoa đã chia sẻ “Khi tham gia giải đấu, mục tiêu của trường Bách Khoa luôn luôn là đạt thành tích tốt nhất, tuy nhiên cũng còn tùy thuộc vào từng vận động viên và các yếu tố ảnh hưởng tới như thời gian, quy cách thi. So với những năm trước thì càng về sau, trình độ cờ của sinh viên càng tốt hơn đồng nghĩa với việc các trận đấu càng trở nên khó và kịch tính hơn rất nhiều.”

VLU hop lanh doi cĐại diện trường Đại học Bách Khoa thảo luận và đặt ra những trở ngại có thể xảy ra trong thi đấu

Bạn Lê Ngọc Kim Ngân - Ủy viên BCH Hội sinh viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành cũng chia sẻ “Năm nay là năm đầu tiên trường Đại học Nguyễn Tất Thành tham gia, mục tiêu của trường là hướng tới các giải thưởng và tiếp thêm động lực cho các vận động viên tham gia những năm sau. Đến với cuộc họp lãnh đội ngày hôm nay không chỉ giúp trường Đại học Nguyễn Tất Thành nắm bắt được các quy định thi đấu mà còn là cơ hội tìm hiểu năng lực từ các trường khác.”

VLU hop lanh doi fCác vận động viên tiến hành chơi giả định mô hình Cờ vua vận động

Giải Cờ vua, Cờ tướng sinh viên, học sinh thành phố Hồ Chí Minh tranh Cúp Văn Lang lần thứ V năm 2021 là giải đấu đem lại sân chơi trí tuệ và tạo mối liên kết giữa các trường. Cuộc họp lãnh đội cũng chính là mốc thời gian báo hiệu giải đấu đã chính thức bước vào công đoạn chuẩn bị sẵn sàng.

MAI THY

Ảnh: NHẬT HUY

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag