TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Mùa quân sự bắt đầu trên sân trường Cơ sở 3 Đại học Văn Lang

(P.TS&TT Văn Lang, 19/04/2021) - Đầu tháng 4/2021, Trường Đại học Văn Lang bắt đầu tổ chức học phần thực hành bộ môn Giáo dục quốc phòng cho sinh viên ngay tại Cơ sở 3 (69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM). Nhiều sinh viên lần đầu tiên được trải nghiệm môi trường học tập và rèn luyện gần sát với quân đội đã tỏ ra vô cùng hào hứng.

Theo công văn số 540/BGDĐT-GDQPAN, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Văn Phúc kí ngày 05/02/2021: kể từ năm học 2020 – 2021, Trường Đại học Văn Lang là đơn vị chủ quản tiến hành tổ chức giảng dạy, đánh giá kết quả học tập môn học Giáo dục Quốc phòng an ninh và cấp chứng chỉ cho sinh viên.

Học kỳ quân sự là một mô hình giáo dục tổng hợp với những chương trình rèn luyện, trải nghiệm thực tế gần sát với môi trường quân đội. Đây cũng là cơ hội giúp các bạn sinh viên tham gia đào tạo và huấn luyện những kỹ năng thực hành xã hội, xây dựng ý thức trách nhiệm đối với xã hội cũng như gia đình.

vlu GDQP aSinh viên Văn Lang học thực hành môn Giáo dục quốc phòng tại cơ sở 3 trường Đại học Văn Lang

Trong những ngày đầu tháng 4, tại Cơ sở 3, Trường Đại học Văn Lang có thể dễ dàng bắt gặp những màu áo xanh quân sự của các bạn sinh viên bắt đầu học phần thực hành Giáo dục Quốc phòng. Học phần này tuy không nằm trong điểm trung bình tích lũy nhưng là một môn học “bắt buộc” của sinh viên hệ Cao đẳng và Đại học Việt Nam. Rất nhiều bạn sinh viên đã tỏ ra khá hứng thú khi được học tập và rèn luyện theo nề nếp quân đội với những kỹ năng chuyên biệt, khả năng rèn luyện thể lực và tính kỷ luật cao.

Trong phần thực hành sinh viên sẽ được trải nghiệm một số kỹ năng quân sự cần thiết trong một trường quân đội chuyên nghiệp, như: đội ngũ đơn vị, cấp cứu vết thương trong chiến tranh, bắn súng tiểu liên AK, sử dụng bản đồ địa hình quân sự, luyện tập 3 môn quân sự kết hợp,...

vlu GDQP dvlu GDQP jHình ảnh các bạn sinh viên trong trang phục quân sự nghiêm túc tham gia các tiết học

Đây là lần đầu tiên các bạn sinh viên Văn Lang có cơ hội tham gia kỳ quân sự ngay trên cơ sở học tập của mình. Trong đợt 1 có tổng cộng 1121 sinh viên 3 khoa: Khoa Luật, Khoa Kỹ thuật và Khoa Công nghệ Ô tô. Trong các tiết thực hành của bộ môn Giáo dục quốc phòng, các bạn sinh viên sẽ được học các kỹ thuật chiến đấu và chiến thuật.

vlu GDQP f

vlu GDQP e

vlu GDQP bSinh viên hào hứng với những bài thực hành thao tác quân trường của một người lính thực thụ

Bạn Nguyễn Quốc Huy – K26 Khoa Kỹ thuật chia sẻ “Trước đây em nghe nói học quân sự sẽ được học tại các trường Sĩ quan, với sự thay đổi môi trường học này em cảm thấy cũng là một điều mới mẻ, thuận tiện hơn cho chúng em. Các thầy trông bề ngoài có chút nghiêm túc nhưng đều là những người đứng lớp nhiệt huyết và thân thiện.”

Bạn Minh Thuận – K26 Khoa Kỹ thuật cũng chia sẻ về sự thay đổi địa điểm học của năm nay “ Thật ra em khá mong chờ vào kỳ học quân sự lần này, thay đổi địa điểm học em thấy giúp sinh viên bọn em có thể linh hoạt hơn trong việc đi học. Ngoài ra thì việc học dưới một môi trường đã quá quen thuộc với mình thì phần nào cũng cảm thấy bớt áp lực và thoải mái hơn một chút.”

vlu GDQP h

vlu GDQP cNhiều hoạt động đều được điều chỉnh theo chế độ của quân đội: đúng giờ, quân phục chỉnh tề, nghiêm túc trong giờ học,... giúp sinh viên sống có kỷ luật hơn

Việc tổ chức giảng dạy bộ môn Giáo dục quốc phòng cho các bạn sinh viên ngay tại trường là mô hình không mới, tuy nhiên với trường Đại học Văn Lang thì đây là lần trải nghiệm đầu tiên. Phương pháp này vừa đem lại sự thuận tiện cho sinh viên vừa giúp Nhà trường dễ dàng quan tâm chăm sóc  sinh viên hơn. Mùa xuân sự vẫn được xem là mùa đẹp nhất của sinh viên với nhiều kỷ niệm, trải nghiệm đặc biệt, thú vị. Mùa quân sự cũng giúp sinh viên  rèn luyện tốt hơn các tác phong, nếp sống tập thể, kỷ luật. 

vlu GDQP gMùa thao trường nắng nóng, nghiêm khắc nhưng sẽ dệt nên những kỷ niệm màu sắc cho quảng đời sinh viên

Tin: Mai Thy
Hình: Lee Minh Phuong


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag