TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đại học Văn Lang tham gia khánh thành cầu kênh Giải Phóng tỉnh Hậu Giang

(P.TS&TT - Văn Lang, 29/04/2021) - Sau 2 tuần vận động, 4 tháng thi công, ngày 26/04/2021, công trình Cầu kênh Giải phóng do Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang và UBND huyện Châu Thành thực hiện đã chính thức hoàn thành, đem lại cho bà con nơi đây một cây cầu chắc chắn, an toàn và thuận lợi cho việc đi lại.

vlu le khanh thanh cau kenh giai phong hau giang bĐoàn đại biểu Trường Đại học Văn Lang bên bảng tên, ghi nhớ một công trình giàu ý nghĩa.

Vốn được xây dựng đã nhiều năm, cây cầu nối liền hai ấp của xã Phú Tân nay dần xuống cấp, bị lún nhịp, nứt gãy và chắp vá khá nhiều. Nhằm đem đến một diện mạo mới cho địa phương, tạo điều kiện thuận lợi để các em học sinh trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang đi lại thuận tiện trong hai mùa mưa nắng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với UBND huyện Châu Thành cùng Công đoàn Trường Đại học Văn Lang thực hiện công trình xây dựng cầu trên kênh Giải Phóng, xã Phú Tân, huyện Châu Thành.

vlu le khanh thanh cau kenh giai phong hau giang aĐại diện Trường Đại học Văn Lang, ThS. Trần Thị Thu Thủy - Chủ tịch Công Đoàn Trường nhận Thư cảm ơn từ phía UBND huyện Châu Thành tỉnh Hậu Giang.

Sau 2 tuần vận động các cán bộ, giảng viên và nhân viên Nhà Trường, Công Đoàn Trường Đại học Văn Lang đã hoàn thành mục tiêu đóng góp 220 triệu đồng tài trợ công trình, kết hợp cùng 150 triệu đồng đối ứng từ phía UBND huyện Châu Thành, tiến hành xây dựng nên chiếc cầu thật vững chắc cho bà con địa phương.

Cầu kênh Giải Phóng nằm trên ngã ba kênh lộ Giải Phóng, nối liền hai ấp Phú Trí và Phú Lễ thuộc xã Phú Tân, được xây dựng bằng bê tông cốt thép với tải trọng 1,5 tấn, chiều dài 32m, bề ngang 3m. Giờ đây, người dân không còn phải lo lắng những buổi nước dâng cao xấp xỉ mặt cầu, thuyền bè không thể qua lại; những lần chở người bệnh đi cấp cứu vội bằng xe máy vì cầu quá hẹp, xe cứu thương không thể đến kịp thời và con đường đến trường của các bạn học sinh nay được an toàn hơn.

vlu le khanh thanh cau kenh giai phong hau giang cNiềm vui của những người thực hiện công trình khi rảo bước trên cây cầu mới khang trang, hứa hẹn mang lại tiện ích cho đời sống người dân địa phương.

Với triết lý giáo dục: đào tạo nên những con người mang lại tác động tích cực cho xã hội, Trường Đại học Văn Lang luôn bày tỏ sự quan tâm và mong muốn đóng góp cho cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện, hoạt động hỗ trợ, đem lại tiện ích cho đời sống cộng đồng, tô màu cuộc sống. Hi vọng rằng, những hoạt động cộng đồng giàu ý nghĩa như dự án cầu kênh Giải Phóng tỉnh Hậu Giang của Trường sẽ được nhân rộng trong thời gian tới, trở thành nguồn cảm hứng để người Văn Lang tiếp bước noi theo, hăng hái góp phần mình vào công cuộc giúp người, giúp đời.

Bài viết: Hoài Anh
Hình ảnh: Trí Châu


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag