TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Bay lên từ tổ ấm Văn Lang: Hội ngộ với những cánh chim đầu đàn

(P.TS&TT – Văn Lang, 07/05/2021)26 năm trước, Văn Lang là một trong những đại học dân lập đầu tiên ra đời. Ngay từ năm học đầu tiên, số sinh viên nhập học rất đông. Có những thí sinh đậu vào các trường đại học danh tiếng như Đại học Ngoại giao, Đại học Ngoại thương…, lại chọn vào học ngành Du lịch của Đại học Văn Lang, và họ cho rằng đó là sự lựa chọn sáng suốt! Sáng suốt vì đã lựa chọn được ngành mình yêu thích, càng sáng suốt hơn khi được học các giáo sư, giảng viên danh tiếng ngày ấy và được nhận sự chăm lo rất chu đáo của Nhà trường, của Khoa.

Nét đặc trưng của sinh viên khoá 1 (1995 – 1999) khoa Du lịch là đoàn kết thương yêu nhau đến mức ngây ngô, dễ thương. Hôm nay gặp lại các em, cái ngây ngô ngày ấy không còn nhưng cái trong sáng hồn nhiên thì vẫn nguyên vẹn. Sự hồ hởi, phấn khởi hiện rõ trên những khuôn mặt đã dạn dày bươn trải. Họ quý trọng tình đồng môn và tình thầy trò hết mực. Trên trang Facebook của mình, Nguyễn Minh Tâm chia sẻ: “Bồi hồi xúc động khi hội ngộ Thầy Phan Huy Xu và Thầy Phạm Hương - những người Thầy đã dìu dắt nâng đỡ chúng con trên bước đường đến với ngành Du lịch. Nhớ lắm thuở đó trường mới thành lập, K1 ngành Hướng dẫn du lịch chúng mình với 200 sinh viên cứ di cư suốt từ trường Lê Thị Hồng Gấm sang Lý Tự Trọng rồi về Nguyễn Đình Chiểu, tốt nghiệp thì làm lễ ở 45 Nguyễn Khắc Nhu. Như lời Thầy Xu nói K1 du lịch như dân du mục, nhưng dù có khó khăn vẫn đoàn kết, quan tâm gắn bó với nhau.”

Đó cũng là tâm tư của tất cả cựu sinh viên khoá 1 ngành Hướng dẫn du lịch Trường Đại học Văn Lang. Gặp nhau, bao nhiêu kỷ niệm ùa về, vui có, buồn có, tốt có, xấu có,… Nhắc lại mà rưng rưng nước mắt, nhắc lại mà cười đau cả bụng. Truyện xưa thì nhiều lắm,  nào là thiếu tiền học phí đến năn nỉ Bố Xu để xin gia hạn, nào là không mặc áo dài bị Bố Hương không cho vào lớp, nào là giấu tài liệu dưới lớp quần, lấy áo dài phủ lên bị Bố Sỹ phát hiện…, cứ như là chuyện mới xảy ra hôm qua. Sao mà bây giờ thèm được mặc bộ áo dài màu hồng phấn đến thế! Một cựu sinh viên nữ thốt lên như vậy.

Các em nhớ trường Đại học Văn Lang và luôn hướng về trường... Phương châm ĐẠO ĐỨC – Ý CHÍ – SÁNG TẠO của Trường cũng đã trở thành phương châm phấn đấu cho quãng đường dài hơn hai mươi năm qua của các em. Ngay cả việc tạo logo cho doanh nghiệp của mình, các em cũng phát triển dựa trên logo của trường. Ngày nay khi về thăm ngôi trường mới của Đại học Văn Lang khang trang hiện đại, các em bồi hồi nhớ lại những ngày đầu gian nan, thiếu thốn mà thấy lòng dâng tràn niềm vui và niềm tin. Các thế hệ sinh viên sau này sẽ được hưởng chế độ đào tạo tiên tiến hơn hẳn để tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn, thuận tiện hơn.

vlu bay len tu to am van lang aCựu sinh viên K1 Du lịch quây quần quanh Thầy Xu và Thầy Hương.

Bây giờ phần lớn các em đã đảm nhiệm các vị trí quan trọng như Chủ tịch, Giám đốc, Trưởng phòng công ty lữ hành… Kỳ Quang Trung và Nguyễn Thị Thuỳ Linh cưới nhau ngay sau ngày ra trường và thành lập Công ty Du lịch Thăng Long. Công ty đã trưởng thành từ du lịch nội địa sang du lịch quốc tế. Nguyễn Bình Phương Trí từ Trưởng phòng Điều hành của Saigontourist về thành lập Công ty du lịch Thanh Niên Việt, bây giờ chuyển sang quản lý Công ty dịch vụ vận tải du lịch với mấy chục đầu xe đời mới, đáp ứng nhu cầu vận chuyển của Saigontourist và Vietravel. Nguyễn Thị Phú thành lập Công ty TNHH Lavite, sản xuất nước Đông trùng hạ thảo mang nhãn hiệu HECTOR. Trần Phương Uyên làm Giám đốc Công ty vận tải Thiên Sơn, Nguyễn Thị Kim Cương làm Giám đốc một công ty du lịch ở Tiền Giang, Nguyễn Anh Tuấn làm Giám đốc Điều hành của Saigontourist,…

Các em thật tháo vát và năng động, đại dịch Covid 19 mang đến thảm hoạ cho ngành Du lịch, vậy mà tất cả vẫn đứng vững bằng tính toán thông minh, chuyển hướng sang các ngành kinh doanh khác hoặc duy trì hoạt động du lịch theo hoàn cảnh cụ thể. Các em đã thành đạt và là trụ cột của gia đình, có vai trò nhất định trong xã hội, trong sản xuất kinh doanh của nền kinh tế đất nước. Điều đáng quý nhất ở các em là vẫn giữ được sự kính trọng và biết ơn trường Đại học Văn Lang, các thầy cô và cả những người làm các công việc phục vụ mình trong học tập. Nhiều người đã trở nên giàu có, khá giả, đã có con vào Đại học, nhưng tình yêu với Trường, với Thầy, với bạn thì vẫn nguyên vẹn như xưa. Chẳng hiểu sao, ngay từ những ngày nhập trường, phần lớn sinh viên khoá này chỉ gọi chúng tôi là Thầy ở trên lớp, ra khỏi lớp là bố bố con con ngay lập tức. Chính vì vậy mà chúng tôi đã thương yêu các em như những đứa con của mình và cũng được các em đáp lại như vậy.

Cuộc hội ngộ kỳ thú mang lại thật nhiều tình yêu thương mà chỉ có những người làm Thầy mới có cơ hội được đón nhận. Vinh dự và tự hào biết nhường nào!

Kỷ niệm ngày gặp mặt Sinh viên ngành Du lịch Lữ hành, Khóa 1 – Khoa Du lịch trường Đại học Văn Lang – 09 tháng 01 năm 2021.

 

ThS. Phạm Hương
Nguyên cán bộ quản lý sinh viên Khoa Du lịch

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag