TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Kỹ thuật Trường Đại học Văn Lang ký MOU với Công ty CP Cơ Điện Lạnh Nam Thịnh

(P.TS&TT - Văn Lang, 07/5/2021) - Sáng nay, 07/05/2021, Lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Khoa Kỹ thuật Trường Đại học Văn Lang và Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh Nam Thịnh đã được diễn ra tại Cơ sở 3, ghi nhận sự mở đầu cho các hợp tác trong tương lai của hai đơn vị.

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang và đầy đủ Ban chủ nhiệm Khoa Kỹ thuật đã tham dự sự kiện: TS. Lê Hùng Tiến – Trưởng Khoa Kỹ thuật; TS. Huỳnh Thị Minh Thư – Trưởng bộ môn Nhiệt, TS. Phan Xuân Lễ - Trưởng bộ môn Điện – Điện tử; TS. Thái Quang Thịnh – Trợ giảng Bộ môn Nhiệt, ThS. Nguyễn Quốc Dũng – Giảng viên bộ môn Khoa học Dữ liệu,... Về phía Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh Nam Thịnh, Ông Hà Chí Nghĩa – Chủ tịch Hội đồng Quản trị đã tham dự.

Hiện nay, Khoa Kỹ thuật trường Đại học Văn Lang đào tạo 5 ngành: Kỹ thuật Nhiệt, Kỹ thuật Điện – Điện tử, Kỹ thuật Cơ Điện tử, Kỹ thuật Phần mềm, Khoa học Dữ liệu. Hoạt động kết nối và hợp tác với Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh Nam Thịnh mang đến cho sinh viên khoa Kỹ thuật cơ hội thực tập và tích lũy kinh nghiệm thực tế cho công việc sau khi ra trường.

vlu khoa ky thuat ky mou voi cty nam thinh cPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng trường Đại học Văn Lang và Ông Hà Chí Nghĩa – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cty CP Cơ Điện Lạnh Nam Thịnh đại diện ký kết MOU trước sự chứng kiến của đại diện hai đơn vị

 Mở đầu Lễ ký kết, PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Hợp tác doanh nghiệp là cơ hội cho sinh viên trải nghiệm, rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn. Trên cơ sở hợp tác với Công ty Cổ phần Cơ Điện lạnh Nam Thịnh, hy vọng sinh viên Văn Lang hiểu yêu cầu nghề nghiệp của mình để làm việc được ở những vị trí khác nhau. Ngoài ra, những yêu cầu giải quyết công việc thực tế trong các doanh nghiệp sẽ là bài toán để các bạn hiểu rằng mình cần bước đi như thế nào trong môi trường làm việc sau này.”

Về phía Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh Nam Thịnh, Ông Hà Chí Nghĩa – Chủ tịch Hội đồng Quản trị bày tỏ kỳ vọng: “Trường đại học là nơi cung cấp nguồn lực trí thức cao cho xã hội và các công ty. Trong những năm qua, Nam Thịnh tiếp nhận nhiều đợt sinh viên của Khoa Kỹ thuật Đại học Văn Lang thực tập và trở thành nhân viên chính thức của công ty. Hy vọng sau sự kiện này, chúng ta sẽ có các chương trình hợp tác cụ thể để sinh viên có nơi thực tập tốt nhất, có những đóng góp cho công ty và tích lũy kinh nghiệm cho mỗi cá nhân. Bên cạnh đó, công ty cũng mong muốn khoa sẽ có những chương trình đào tạo gắn với nhu cầu doanh nghiệp để cung cấp lực lượng lao động tốt nhất đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp và phù hợp với nhu cầu xã hội.

Dựa trên thảo luận của hai đơn vị, biên bản ghi nhớ hướng tới xây dựng và triển khai kế hoạch kiến tập/ thực tập tại Nam Thịnh cho sinh viên; trao tặng học bổng cho sinh viên khoa Kỹ thuật; phối hợp hỗ trợ công nghệ (BIM, thực tế ảo) nhằm phục vụ nhu cầu phát triển xã hội.

vlu khoa ky thuat ky mou voi cty nam thinh eCũng tại sự kiện, Công ty CP Cơ Điện Lạnh Nam Thịnh trao học bổng trị giá 60.000.000 đồng cho sinh viên Khoa Kỹ thuật Trường Đại học Văn Lang. Học bổng sẽ dành cho sinh viên có thành tích tốt trong quá trình học tập, nghiên cứu và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Khoa.

Trong khuôn khổ sự kiện, Công ty CP Cơ Điện Lạnh Nam Thịnh giới thiệu đến sinh viên Khoa Kỹ thuật các mô hình và các dự án xây dựng, cơ điện và sản xuất đang được thi công của công ty để sinh viên hiểu hơn về doanh nghiệp và hình dung kiến thức mà các bạn học ở giảng đường được áp dụng vào thực tế như thế nào. Sinh viên được xem mô hình hoạt động của các dự án: Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh, Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM, Trường Đại học Việt Đức, cao ốc 152 Điện Biên Phủ,…

IMGL9610Sinh viên khoa Kỹ thuật trực tiếp đặt câu hỏi về vấn đề thực tập, nhu cầu của các doanh nghiệp đối với sinh viên mới ra trường và cơ hội việc làm.

vlu khoa ky thuat ky mou voi cty nam thinh hAnh Bùi Trần Nam – cựu sinh viên Khóa 15 Khoa Kỹ thuật trường Đại học Văn Lang - Trưởng phòng BIM Công ty CP Nam Thịnh giải đáp thắc mắc cho sinh viên.

Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh Nam Thịnh trưc thuộc Tập đoàn Nam Thịnh với các hoạt động kinh doanh như thi công hệ thống điện trung thế, hệ thống điện nhẹ, hệ thống điện lạnh, hệ thống phòng cháy chữa cháy,… Hiện nay, công ty đang hoạt động theo mô hình BIM (Building Information Modeling), là quá trình tạo lập và sử dụng mô hình thông tin trong các giai đoạn thiết kế, thi công và vận hành công trình. Nam Thịnh cũng là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực định hướng phát triển BIM tại Việt Nam. Hiện tại, phòng BIM của Nam Thịnh có hơn 50% lực lượng tham gia chủ lực là sinh viên tốt nghiệp từ Khoa Kỹ thuật Trường Đại học Văn Lang.

Bài: Gia Hân
Ảnh: Lee Minh Phương, Mai Nhân


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag