TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đại học Văn Lang tài trợ học bổng toàn phần chương trình Thạc sĩ Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo tại Viện Công nghệ Châu Á (AIT)

(VLU – 21/05/2021) - Tháng 5/2021, Trường Đại học Văn Lang tiếp tục phối hợp với Viện Công nghệ Châu Á (AIT) triển khai các hoạt động của 12 Chương trình Hợp nhất Cử nhân - Thạc sĩ cho sinh viên các khoa. Trong đó, từ ngày 25/5/2021 – 24/7/2021, AIT sẽ tổ chức khóa học tiếng Anh “English Bridging Program” cho sinh viên chưa đạt trình độ tiếng Anh đầu vào của chương trình. Bên cạnh đó, sinh viên và cựu sinh viên Văn Lang khi học chương trình Thạc sĩ Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo của AIT sẽ có cơ hội được hỗ trợ toàn bộ kinh phí khóa học.

Học bổng toàn phần chương trình Thạc sĩ Khoa học dữ liệu và AI

Năm 2021, chương trình Thạc sĩ chuyên nghiệp về Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo của Viện Công nghệ Châu Á (AIT) được thiết kế với sự hợp tác với Hiệp hội Eramus+ về DS&AI – một nhóm gồm 15 trung tâm hàng đầu tại châu Âu và châu Á, với sứ mệnh mang đến nền giáo dục tiên tiến theo tiêu chuẩn châu Âu. Chương trình được giảng dạy bởi các giáo sư đầu ngành về Khoa học máy tính, Quản lý thông tin và Trí tuệ nhân tạo. Khóa đầu tiên tại Việt Nam dự kiến khai giảng vào ngày 01/6/2021.

vlu chuong trinh giao luu ait.hSinh viên Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Văn Lang đặt câu hỏi trong chương trình giao lưu với Viện Công nghệ Châu Á (AIT)

Chương trình Thạc sĩ chuyên nghiệp về DS&AI bao gồm 30 tín chỉ, trong đó có 24 tín chỉ môn học và 6 tín chỉ dự án. Chương trình gồm 3 học kỳ:

Học kỳGiai đoạnKhóa học
Học kỳ I Tháng 8 - Tháng 12/2021 Các môn học bắt buộc và tự chọn
Học kỳ II Tháng 12 - Tháng 4/2022 Các môn học bắt buộc và tự chọn
Học kỳ III Tháng 5 - Tháng 6/2021 Dự án nghiên cứu chuyên ngành
Tốt nghiệp Tháng 7/2022 Bảo vệ dự án và dự lễ tốt nghiệp tại AIT

Để theo học chương trình về Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, học viên cần có nền tảng kiến thức về:
» Khoa học máy tính / Kỹ thuật máy tính / ICT
» Kỹ sư với kinh nghiệm làm việc, kỹ năng toán học và kỹ năng lập trình.

Các ứng viên thuộc nhóm ngành kinh doanh, tài chính hoặc các lĩnh vực phi kỹ thuật khác sẽ phải tham gia một khóa học nền tảng về giải tích, toán học rời rạc, đại số tuyến tính và lập trình máy tính cơ bản trước khi bước vào chương trình Thạc sĩ Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo.

Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển các ngành mới và nâng cao hiệu quả hoạt động, Trường Đại học Văn Lang sẽ hỗ trợ toàn bộ kinh phí khóa học (12 tháng) cho sinh viên năm cuối và cựu sinh viên Văn Lang ngành Công nghệ Thông tin, ngành Kỹ thuật, hoặc các ngành gần (liên quan) có nguyện vọng theo học chương trình Thạc sĩ Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo của Viện Công nghệ Châu Á (AIT). Ngoài ra, trong quá trình học tập tại AIT, Trường Đại học Văn Lang cũng sẽ tạo điều kiện để học viên tham gia các hội thảo chuyên môn liên quan đến lĩnh vực DS/AI, các khoá đào tạo ngắn hạn (nếu có).

Để nhận được học bổng, bên cạnh đảm bảo yêu cầu đầu vào của AIT, sinh viên/ cựu sinh viên cần cam kết công tác tại Trường Đại học Văn Lang sau khi tốt nghiệp chương trình. Chính sách của nhà trường không chỉ mở ra cơ hội học tập ở môi trường quốc tế mà còn đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

AIT English Bridging Program Poster b


Chương trình trang bị tiếng Anh nền tảng cho sinh viên năm 3 và năm 4

Sau chuỗi hoạt động giới thiệu chương trình Hợp nhất Cử nhân - Thạc sĩ cho sinh viên Văn Lang, Viện công nghệ châu Á (AIT) triển khai khóa học tiếng AnhEnglish Bridging Program” cho sinh viên năm 3 và năm 4 của các khoa Công nghệ Thông tin, Kỹ thuật, Công nghệ, Thương mại, Tài chính Ngân hàng và Quản trị Kinh doanh, hướng đến các bạn sinh viên có nhu cầu nâng cao tiếng Anh để chuẩn bị tham gia các chương trình đào tạo thạc sĩ quốc tế của AIT.

Theo yêu cầu đầu vào của chương trình Hợp nhất Cử nhân - Thạc sĩ, sinh viên cần đạt trình độ tiếng Anh IELTS ≥ 6.0 hoặc tương đương trước khi bước vào chương trình chính khóa. Trong trường hợp chưa có chứng chỉ tiếng Anh hoặc chưa đạt trình độ theo yêu cầu, sinh viên có thể thi kiểm tra tiếng Anh đầu vào do AIT tổ chức và cần đạt mức 6.0. Do đó, Chương trình English Bridging Program” được thiết kế để cung cấp kiến thức nền tảng giúp sinh viên vượt qua kỳ thi và phỏng vấn với kết quả mỹ mãn.

Ngoài ra, trong thời gian tập trung kéo dài 80 giờ, sinh viên cũng sẽ được cải thiện các kỹ năng tiếng Anh để nghiên cứu sau đại học trong tương lai. Cụ thể, khóa học sẽ tập trung giúp người học:

  • Thành thạo kỹ năng viết với kết quả mong đợi từ 5,0 điểm trở lên
  • Mở rộng vốn từ vựng bao gồm các thuật ngữ kỹ thuật trong các lĩnh vực nghiên cứu tương ứng như dữ liệu khoa học, trí tuệ nhân tạo, máy học….
  • Luyện tập kỹ năng nói và nghe hiểu tiếng Anh thông qua các cuộc phỏng vấn, hội thoại và các cuộc thảo luận
  • Phát triển các kỹ năng học tập sau đại học gồm kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, tư duy phản biện, giải quyết vấn đề,...

vlu AIT English Bridging Program a

Trong suốt khóa học, sinh viên sẽ có 3 bài kiểm tra 01 bài kiểm tra đầu vào, 01 bài kiểm tra tiến độ và 01 bài kiểm tra cuối khóa.

  • Số lượng học viên mỗi lớp: 15-25 học viên
  • Thời gian học: 3 buổi / tuần, từ 18h00-21h00 các ngày thứ 3, 5, 7 hàng tuần.
  • Học phí: Tổng học phí là 4.500.000 VND / học viên.

Lưu ý: Học viên phải đóng học phí trước khi khóa học bắt đầu. Nếu sinh viên vượt qua kỳ thi đầu vào và tham gia các chương trình học tại AIT, Viện sẽ HOÀN TRẢ HỌC PHÍ này cho sinh viên.

Mọi thắc mắc về chương trình, sinh viên vui lòng liên hệ Viện Công nghệ Châu Á (AIT) tại Việt Nam:

  • Cô Phạm Thị Thanh Thúy - Điều phối viên chương trình
  • Lầu 6, tòa FCC , 45 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Hotline: 098 343 7728

Gia Hân


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag