TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang tuyển sinh ngành Công nghệ Thẩm mỹ đầu tiên tại Việt Nam

(VLU, 25/05/2021) - Ngày 21/05/2021, Trường Đại học Văn Lang công bố tuyển sinh ngành Công nghệ thẩm mỹ khóa 1, ngành học có hệ đào tạo đại học chính quy đầu tiên tại Việt Nam. Với sự phát triển của lĩnh vực làm đẹp, ngành Công nghệ thẩm mỹ đem lại nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Trong những năm gần đây, ngành Khoa học thẩm mỹ đang trở nên phát triển, đặc biệt ở một số quốc gia như Hàn Quốc, Úc, Ba Lan,.. đón đầu xu hướng đào tạo chuyên nghiệp, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực thẩm mỹ. Vừa qua, Trường Đại học Văn Lang công bố tuyển sinh khóa 1 ngành Công nghệ thẩm mỹ (theo Quyết định số 74/QĐ/VL-HĐT) - ngành đại học chính quy đầu tiên tại Việt Nam.

Ngành Công nghệ thẩm mỹ tại Trường Đại học Văn Lang:

  • Mã ngành: 7420207
  • Thời gian đào tạo: 3,5 năm (tổng khối lượng đào tạo: 126 tín chỉ)
  • Văn bằng: Cử nhân Công nghệ Thẩm mỹ
  • Tổ hợp môn xét tuyển: A00 (Toán – Lý – Hóa), B00 (Toán – Hóa – Sinh), D07 (Toán – Hóa – Anh), D08 (Toán – Sinh – Anh).

Đọc thông tin giới thiệu chi tiết về ngành Công nghệ thẩm mỹ tại đây.

vlu tham my 1536x1026Ngành Công nghệ thẩm mỹ sẽ đẩy mạnh các phương pháp học tập mang tính ứng dụng cao

Ngành đại học chính quy đào tạo chuyên sâu về kiến thức thẩm mỹ

Công nghệ Thẩm mỹ là ngành học cần tư duy thẩm mỹ tốt, có đam mê nghiên cứu giải pháp làm đẹp thông qua các phương pháp ứng dụng công nghệ (sinh học, hóa học, dược học, y học).

Trở thành sinh viên ngành Công nghệ Thẩm mỹ tại Văn Lang, người học được trang bị các kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ, áp dụng các phương pháp đào tạo tích hợp, đa ngành, định hướng ứng dụng thực tế. Với triết lý đào tạo thông qua trải nghiệm, người học thực hành trong phòng thí nghiệm với cơ sở vật chất hiện đại đạt tiêu chuẩn kiểm định bởi các tổ chức quốc tế; tham gia và trải nghiệm môi trường thực tế tại các doanh nghiệp, nhà máy, trung tâm nghiên cứu hay các cơ sở thẩm mỹ có uy tín; tham gia điều chế và ứng dụng các loại mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe người dùng trong lĩnh vực thẩm mỹ, thúc đẩy thị trường làm đẹp trong nước phát triển.

Bên cạnh đó, ngành Công nghệ thẩm mỹ tại Trường Đại học Văn Lang tạo cho người học nhiều cơ hội tiếp xúc với doanh nghiệp sớm và tham gia vào các câu lạc bộ học thuật, đội nhóm,...; thường xuyên tổ chức các cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp, sáng tạo và các diễn đàn thẩm mỹ quốc gia và quốc tế dành cho sinh viên. Với triết lý đào tạo học tập suốt đời, trở thành con người toàn diện của xã hội, sinh viên ngành Công nghệ thẩm mỹ được rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp sau khi ra trường, bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ và các kỹ năng cốt lõi cho người đi làm.

vlu hoi thao tham myHội thảo về Công nghệ thẩm mỹ được tổ chức tại Trường Đại học Văn Lang năm 2020

Cơ hội việc làm mới cho sinh viên Công nghệ Thẩm mỹ

Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng nâng cao, ngành Công nghệ Thẩm mỹ trở thành ngành có cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai. 

Ngay từ năm nhất, sinh viên sẽ được tham gia các dự án nghiên cứu khoa học và tiếp cận cơ hội nghề nghiệp sát với lĩnh vực thẩm mỹ, tích lũy kinh nghiệm cũng như tạo ra nguồn thu nhập. Ngoài ra, Trường Đại học Văn Lang sẽ tạo điều kiện giới thiệu việc làm cho sinh viên trong suốt quá trình học, sau khi tốt nghiệp, cũng như hỗ trợ cơ hội thực tập nghề tại những thẩm mỹ viện, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Các bạn trẻ quan tâm đến ngành Công nghệ thẩm mỹ có thể tham khảo một số vị trí việc làm rất hấp dẫn sau khi ra trường, như: Chuyên viên nghiên cứu và phát triển sản phẩm; Chuyên viên kinh doanh/ phát triển kinh doanh; Chuyên viên tư vấn /chăm sóc khách hàng; Chuyên viên kiểm soát chất lượng; Chuyên viên đào tạo; Chuyên viên vận hành sản xuất,... trong lĩnh vực thẩm mỹ. Bạn cũng có thể trở thành người sáng tạo nội dung về thẩm mỹ cho các hoạt động truyền thông, các beauty blogger, chương trình làm đẹp,...

------------------------------------------------ 

Ngành Công nghệ Thẩm mỹ sẽ được tổ chức đào tạo tại Khoa Công nghệ Trường Đại học Văn Lang. 

Phương thức xét tuyển:

       + Xét tuyển bằng điểm học bạ THPT (đợt 2, hạn chót đến hết ngày 31/5/2021) và các đợt xét tuyển học bạ tiếp theo theo thông báo của Trường Đại học Văn Lang. Với đợt xét tuyển học bạ 2 (10/5 - 31/5/2021), mức điểm nhận hồ sơ đối với ngành Công nghệ thẩm mỹ là 18.00 điểm.
      + Xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021: thí sinh chờ thông báo hướng dẫn chính thức trước thời gian Bộ GD&ĐT cho phép thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.
       + Xét tuyển bằng kết quả thi Đánh giá năng lực - ĐHQG Tp.HCM năm 2021: thí sinh chờ thông báo chính thức của Trường Đại học Văn Lang, dự kiến Nhà trường tiếp tục mở đợt nhận hồ sơ đợt 2 trong tháng 6/2021.

 

Lê My (tổng hợp)


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag