TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Công nghệ ô tô tổ chức cuộc thi online tìm hiểu về ô tô và an toàn giao thông

(VLU, 27/5/2021) - Góp phần giúp sinh viên tiếp cận và tìm hiểu kiến thức về giáo dục pháp luật giao thông, văn hóa giao thông, xử lý các tình huống thường gặp khi tham gia giao thông, tháng 5/2021, Khoa Công nghệ Ô tô Trường Đại học Văn Lang tổ chức “Cuộc thi online tìm hiểu về ô tô và an toàn giao thông lần 2 năm 2021”.

Ngày 20/5/2021, vòng loại cuộc thi được tổ chức tại trang E-Learning của trường, đối tượng dự thi là tất cả sinh viên đang theo học tại khoa Công nghệ Ô tô Trường Đại học Văn Lang. Vượt qua bài kiểm tra trắc nghiệm, 16 sinh viên có kết quả cao nhất sẽ đi tiếp vào vòng Chung kết. Tham gia cuộc thi, sinh viên có thêm nhiều kiến thức về các hãng xe, các tập đoàn xe nổi tiếng trên thế giới, học tập và rèn luyện kỹ năng sống.

vlu cuoc thi online tim hieu ve o to b

“Cuộc thi online tìm hiểu về ô tô và an toàn giao thông lần 2 năm 2021” gồm 2 vòng thi:

  • Vòng loại: 20/5/2021, tổ chức online trên E-learning
  • Vòng chung kết: 27/5/2021, tổ chức online trên MS Team

Tại vòng loại, sinh viên trả lời 50 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian 30 phút. Với mỗi câu trả lời đúng, sinh viên đạt 2 điểm và không bị trừ điểm với những câu trả lời sai. Điểm số tối đa của sinh viên trong vòng loại là 100 điểm. Khi hết thời gian quy định, hệ thống sẽ tự động kết thúc bài thi của sinh viên, kết quả điểm khi kết thúc bài thi sẽ là kết quả cuối cùng của lần thi. Sau khi tổng hợp kết quả vòng loại, 16 sinh viên có kết quả cao nhất sẽ bước tiếp vào vòng Chung kết để tiếp tục tranh tài.

Vòng Chung kết của cuộc thi được tổ chức vào ngày 27/05/2021 tại trang học trực tuyến Ms Team. Theo đó, sinh viên lần lượt trả lời 48 câu hỏi được lựa chọn một cách ngẫu nhiên nhằm đảm bảo tính công bằng cho tất cả sinh viên tham dự. Sinh viên sẽ được gọi tên theo thứ tự trong danh sách và tham gia trả lời 2 câu hỏi. Các câu hỏi thường xoay quanh 3 chủ đề: câu hỏi tình huống an toàn giao thông, câu hỏi tìm hiểu về ô tô và câu hỏi tình huống về ô tô.

vlu cuoc thi online tim hieu ve o to dVòng chung kết diễn ra trực tuyến với sự theo dõi sát sao của Ban Giám khảo là cán bộ, giảng viên Khoa Công nghệ Ô tô, gồm PGS. TS. Lê Hữu Sơn – Trưởng khoa Công nghệ ô tô, TS. Phan Văn Đức – Phó Trưởng khoa, ThS. Đỗ Kim Hoàng – Phó Trưởng Bộ môn, Giảng viên, ThS. Lê Nguyễn Việt Linh – Giảng viên.

vlu cuoc thi online tim hieu ve o to cPGS. TS. Lê Hữu Sơn – Trưởng Khoa Công nghệ Ô tô tham dự theo dõi quá trình cuộc thi

Với mỗi câu trả lời đúng, thí sinh mang về cho mình 20 điểm. Khi thí sinh trả lời sai, các bạn còn lại được phép trình bày phần trả lời tại khung meeting chat của chương trình. Câu trả lời gửi về sớm và đúng nhất sẽ ghi được 10 điểm. Vì các thí sinh tham dự đều ngang tài ngang sức nên quá tình tìm kiếm chủ nhân giải thưởng phải trải qua thêm vòng thi phụ. Là thành viên của Ban giám khảo cuộc thi, ThS. Lê Nguyễn Việt Linh chia sẻ: “Khi tổ chức cuộc thi online lần này, điều khó khăn nhất là các vấn đề về lỗi mạng và kỹ thuật. Đó cũng là khó khăn chung của tất cả mọi người trong giai đoạn dạy và học online. Tuy nhiên, trước những khó khăn như thế, chúng ta càng cần cùng nhau cố gắng khắc phục. Thầy nhận thấy các bạn thi sinh tham gia thi rất tích cực, trả lời câu hỏi gần như đúng hết! ”

vlu cuoc thi online tim hieu ve o to aBan giám khảo cân nhắc lựa chọn những thí sinh có số điểm cao nhất để công bố giải thưởng

Sau quá trình tổ chức, cuộc thi “Tìm hiểu về ô tô và an toàn giao thông lần 2 năm 2021” đã tìm ra những sinh viên đạt thành tích thi cao nhất, gồm:

  • Giải nhất: Lữ Đồng Hồ
  • Giải nhì: Võ Trần Hoàng Phúc
  • Đồng giải ba: Lê Doãn Quang, Lê Hồng Sơn
  • Những thí sinh còn lại tham gia vào vòng chung kết đồng hạng khuyến khích.

Cuộc thi khép lại, mang lại cho sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô Trường Đại học Văn Lang những kiến thức và kỹ năng mới ngay trong mùa dịch Covid-19.

 

Tuyến Nguyễn
Hình ảnh: Lee Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag