TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Gia đình Môi trường – Ngày ấy, bây giờ

(VLU, 01/06/2021)-  Sau 26 năm phát triển, 26 khóa sinh viên đã và đang được đào tạo, trở thành một lực lượng mạnh mẽ trong nhóm ngành Môi trường trên thị trường lao động và lĩnh vực nghiên cứu khoa học chuyên môn ngày nay. Những thạc sĩ, tiến sĩ, nhà nghiên cứu, giám đốc công ty môi trường cùng bao thế hệ hạt giống hạnh phúc là thành quả của tập thể Văn Lang nói chung và Khoa Công nghệ nói riêng.

Giai đoạn 1990 - 1995, với tầm nhìn phát triển nguồn nhân lực cho lĩnh vực Môi trường của Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và khu vực miền Nam nói chung, TS. Nguyễn Trung Việt cùng với những nhà giáo sáng lập, điều hành Trường Đại học Văn Lang lúc bấy giờ đã bắt tay xây dựng chương trình đào tạo ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường (bắt đầu tuyển sinh năm 1995). Sau 26 năm phát triển, 26 khóa sinh viên đã và đang được đào tạo, trở thành một lực lượng mạnh mẽ trong nhóm ngành Môi trường trên thị trường lao động và lĩnh vực nghiên cứu khoa học chuyên môn ngày nay. Những thạc sĩ, tiến sĩ, nhà nghiên cứu, giám đốc công ty môi trường cùng bao thế hệ hạt giống hạnh phúc là thành quả của tập thể Văn Lang nói chung và Khoa Công nghệ nói riêng.

Những viên gạch đầu tiên

vlu gia dinh moi truong aTS. Nguyễn Trung Việt – nguyên trưởng Khoa Công nghệ và Quản lý Môi trường Trường Đại học Văn Lang.

Quãng đường 26 năm vừa qua là chặng đường thách thức nhưng cũng rất đỗi tự hào cho đội ngũ giảng viên và sinh viên Khoa Công nghệ, ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường. Bắt đầu từ dự án REFINE mà TS. Nguyễn Trung Việt – nguyên trưởng Khoa hợp tác với Trường Đại học Wageningen (Hà Lan) nhằm đào tạo đội ngũ chuyên môn và chuyển giao chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế, Trường Đại học Văn Lang bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên vững chắc cho hành trình xây đắp những thế hệ tài năng, để lại nhiều dấu ấn trong lĩnh vực nghiên cứu Công nghệ và Môi trường trong và ngoài nước.

Đến thời điểm hiện tại, ngành Môi trường Văn Lang giữ vững là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực về nghiên cứu khoa học ứng dụng và chuyển giao công nghệ, với 77 dự án quốc tế, hơn 80 dự án trong nước và hàng trăm bài báo, công trình nghiên cứu khoa học các cấp.

vlu gia dinh moi truong bGiáo sư Arthur Mol – Hiệu trưởng Đại học Wageningen (Hà Lan) hiện nay và thầy Joost van Buuren – giảng viên Đại học Wageningen là những người đã đặt nền móng hợp tác thân thiết với Khoa Môi trường Văn Lang từ thời gian đầu.

Có thể nói, chính tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng tiên phong và hy sinh vì giáo dục của TS. Nguyễn Trung Việt cùng bao Thầy Cô trong buổi đầu xây dựng đã trở thành những dấu ấn đẹp khó quên, truyền lửa và gieo vào lòng các thế hệ kỹ sư Môi trường Văn Lang một tầm nhìn, lòng yêu nghề, và khao khát được đóng góp giá trị vào sự phát triển xã hội.

Dù thời cuộc có thay đổi và nhu cầu xã hội có xoay chuyển, thì giá trị nghề nghiệp và những sản phẩm từ những thế hệ đi đầu vẫn mang đầy dấu ấn tự hào của tập thể Gia đình Môi trường.

vlu gia dinh moi truong cCác thế hệ giảng viên ngành Môi trường Văn Lang ngày ấy.

Những bước đi đột phá để phát triển bền vững

Lý thuyết đi liền với thực tế là kim chỉ nam cho quá trình dạy và học của thầy trò ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường. Đến thời điểm hiện tại, nhiều thế hệ cựu sinh viên đã và đang vững bước phát triển sự nghiệp, trở thành những gương mặt sáng trong lĩnh vực và đồng thời cũng là chỗ dựa vững chắc nâng đỡ đàn em.

vlu gia dinh moi truong dCựu sinh viên Đặng Huyền Châu (khóa 13) nhận giải thưởng Nghiên cứu khoa học Falling Walls danh giá của Đức.

vlu gia dinh moi truong eThS. Lâm Tuấn Qui, cựu sinh viên khóa 1 trở lại tài trợ cho đàn em với vai trò là Tổng giám đốc Cty TNHH Xử lý chất thải công nghiệp và tư vấn môi trường Văn Lang.

Lĩnh vực Môi trường trong thời đại ngày nay vẫn đầy tiềm năng và thách thức. Trong khi nhu cầu giải quyết các vấn đề môi trường của xã hội cực kỳ lớn, thì người học ngành này lại trở nên khan hiếm. Những năm gần đây, Khoa Công nghệ Văn Lang là đơn vị tiên phong trên cả nước mở một số ngành đào tạo hoàn toàn mới, như Quản trị Môi trường doanh nghiệp, Thiết kế Xanh; với kỳ vọng sẽ dần định vị một số hướng đi mới cho người học môi trường.

Gần đây nhất, gia đình Môi trường Văn Lang lại tề tựu, gồm TS. Nguyễn Trung Việt và nhiều thế hệ cựu sinh viên, chung tay xây dựng những chính sách mới cho tuyển sinh nhóm ngành Môi trường năm 2021. Nhờ sự đồng hành của CLB Cựu Sinh viên ngành Môi trường, Trường Đại học Văn Lang ban hành thông báo về Chính sách học bổng và cam kết việc làm cho tân sinh viên nhập học nhóm ngành Môi trường năm 2021, với những chính sách “chưa từng có”:

  • Học bổng tuyển sinh trị giá 25% - 100% học phí năm đầu cho sinh viên K27 nhóm ngành Môi trường Trường Đại học Văn Lang.
  • Cam kết 100% việc làm với mức lương khởi điểm từ 12 – 18 triệu đồng/tháng cho sinh viên nhóm ngành Môi trường tại các doanh nghiệp đối tác.

vlu gia dinh moi truong fSinh viên môi trường Văn Lang dù có bôn ba khắp nơi trên thế giới và khắp các tỉnh thành Việt Nam, nhưng khi quay trở lại trường vẫn bồi hồi nhớ những ngày tháng chạy đua với deadline nộp bài của Thầy Việt, những hôm thức trắng đêm sửa đồ án môn Cô Diệu…, những ký ức tạo nên tình thân khắng khít như một gia đình.

Trước sự phát triển hôm nay của Văn Lang, các thế hệ sinh viên thầm vui vì đó cũng là một phần nỗ lực vươn lên của gia đình Môi trường. Thấm cái tình của nơi đã sinh ra những kỹ sư Môi trường, để thấy các Thầy Cô đã lớn tuổi và các thế hệ khác đang tiếp nối những gì mà gia đình Môi trường đã tâm huyết ngày ấy, vẫn đang trăn trở và nỗ lực hôm nay.

TS. Huỳnh Tấn Lợi
Cựu sinh viên khóa 15 ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag