TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Mãn nhãn cùng Tuần lễ công chiếu tác phẩm Chung kết Liên hoan phim Văn Lang 2021

(VLU, 11/06/2021)Từ ngày 06 – 10/6/2021, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Tuần lễ công chiếu 19 tác phẩm vào Chung kết Liên hoan phim Văn Lang 2021 và nhận được sự quan tâm, yêu thích từ đông đảo cộng đồng đam mê nghệ thuật trẻ.

Ra mắt vào tháng 03/2021, Liên hoan phim Văn Lang năm 2021 có hơn 700 thí sinh đăng ký dự thi, hơn 60 kịch bản được gửi về và 35 tác phẩm hoàn chỉnh dự thi vòng Bán kết. Trải qua quá trình sàng lọc, 19 tác phẩm xuất sắc nhất thuộc 3 hạng mục phim ngắn, phim hoạt hình và viral clip chính thức bước vào chung kết và được công chiếu trực tiếp vào các khung giờ 18:00, 19:00, 20:00, 21:00 mỗi ngày từ 06/6/2021 - 10/6/2021 trên Fanpage Trường Đại học Văn Lang. Chưa đầy 1 tuần kể từ ngày công chiếu đầu tiên, các tác phẩm của Liên hoan phim Văn Lang đã nhận được hơn 112.300 lượt xem, 4.928 lượt chia sẻ, 2.363 lượt yêu thích và hơn 1.200 lượt bình luận. 

VLFF lich cong chieu chung ket aLịch trình công chiếu 19 phim vào Chung kết Liên hoan phim Văn Lang 2021.

Có thể nói, với nội dung hấp dẫn, cách kể chuyện qua hình ảnh độc đáo, tạo cảm giác mãn nhãn cho người xem, các tác phẩm đã nhận được sự ủng hộ đông đảo từ cộng đồng sinh viên Văn Lang nói riêng và cộng đồng trẻ đam mê nghệ thuật nói chung. Sau khi xem tác phẩm "Mạng - Xã hội" của Fly Team, khán giả Trần Thị Thu Thủy nhận xét: "Mình phải xem lại lần 2 mới thấm nhưng phải công nhận đây là một bộ phim hay, nói đúng hiện tại!" Còn với Son Bill, "Hồn của lồng đèn" do Quami Entertainment sản xuất tuy còn thiếu sót, nhưng đủ hay và đáng suy ngẫm để khiến bạn nán lại thật lâu và thưởng thức.

VLFF lich cong chieu chung ket bc
Rất nhiều bình luận bày tỏ sự bất ngờ trước tài năng của sinh viên Văn Lang khi thực hiện một tác phẩm phim ngắn hoàn chỉnh như một ekip chuyên nghiệp

Mỗi buổi công chiếu là một lần đội thi hồi hộp, không biết tác phẩm của mình sẽ được đón nhận như thế nào. Bùi Quang Vinh - cựu sinh viên Khóa 22 chuyên ngành Đồ họa Truyền thông Tương tác (Thiết kế Mỹ thuật Số) Trường Đại học Văn Lang (đội thi Noodles Team) có tác phẩm "Điều chưa nói" được công chiếu trong ngày đầu tiên đã xúc động: "Điều hạnh phúc nhất đến giờ phút này là được nhìn đứa con tinh thần của cả nhóm được công chiếu đến mọi người. Nhóm Noodles xin chân thành cảm ơn quý khán giả đã xem phim. Chúc tất cả các phim sẽ đạt được thành công như mong đợi. Chúc Liên hoan phim sẽ thành công tốt đẹp!"

Công chiếu không chỉ là dịp để đội thi được giới thiệu "đứa con tinh thần" của mình đến khán giả, mà còn là cơ hội để các đội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với nhau, cùng nhau thưởng thức và soi chiếu, rút kinh nghiệm cho chính mình. Không chỉ là những đối thủ đáng gờm trong cuộc thi, các bạn còn là những người đồng hành, thấu hiểu những khó khăn và đam mê trong nhau hơn ai hết. Chính Bùi Quang Vinh (Noodles Team) cũng dành tặng đội thi Đi Làm Phim (sinh viên PR Văn Lang) những lời khen có cánh ngay sau khi tác phẩm "Tại sao?" vừa được công chiếu: "Giá như diễn viên là những người đứng tuổi hơn thì cảm xúc sẽ nhân đôi. Mình là một trong những đội dự thi và cùng làm phim về đề tài tình cảm gia đình. Cá nhân mình cảm nhận đây là một phim ngắn hay. Cho mình nhiều suy ngẫm và cảm xúc. Chúc mừng và cảm ơn các bạn."

Song song với tuần lễ công chiếu online là hoạt động bình chọn giải thưởng "Tác phẩm được yêu thích nhất", mỗi đội thi có 02 tuần bình chọn online trên fanpage Trường Đại học Văn Lang với thể lệ bình chọn được tính dựa trên lượng tương tác trực tiếp với video. Đây chắc chắn sẽ là một hoạt động góp phần giúp những ngày ở nhà phòng dịch Covid-19 của sinh viên Văn Lang bớt phần nhàm chán. Vòng chấm chính thức của Ban Giám khảo Chung kết và Gala trao giải sẽ được Ban tổ chức công bố kế hoạch tổ chức ngay khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Chúc mừng 19 tác phẩm đã công chiếu thành công! Chúc cho những nỗ lực của 19 đội thi vào Chung kết nói riêng và tất cả thí sinh nói chung sẽ sớm ngày được đền đáp.

Xem và bình chọn 19 tác phẩm vào Chung kết Liên hoan phim Văn Lang 2021 TẠI ĐÂY.

Tin: Hoài Anh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag