TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

City University of Seattle khẳng định hợp tác chiến lược với Đại học Văn Lang tại webinar của Lãnh sự quán Mỹ tại Tp.HCM

Vừa qua, ngày 16/6/2021, với sự chủ trì của Lãnh sự quán Mỹ tại Tp.HCM, City University of Seattle (CityU) - đại học đối tác với Trường Đại học Văn Lang đã tham gia diễn thuyết tại Webinar chủ đề “Critical thinking for academic success” (Tư duy phản biện để thành công trong học tập), trong đó CityU khẳng định Trường Đại học Văn Lang là một trong những đối tác quan trọng và chiến lược tại Việt Nam.

vlu critical thinking cityu tesol c

Diễn giả của Webinar ngày 16/6/2021 do Lãnh sự quán Mỹ tại Tp.HCM tổ chức gồm cô Kell Norman, giảng viên City University of Seattle và cô Diệu Trần, đại diện của CityU tại Việt Nam.

vlu critical thinking cityu tesolCô Diệu Trần giới thiệu về CityU và các đối tác của trường trên thế giới, trong đó, Trường Đại học Văn Lang là đối tác quan trọng tại Việt Nam.

City University of Seattle là trường đại học tư thục phi lợi nhuận uy tín được thành lập năm 1973 tại thành phố Seattle, bang Washington, Hoa Kỳ và là thành viên của NUS (National University Sytem) – hệ thống trường đại học quốc gia lớn của Hoa Kỳ. 

Năm 2019, Trường Đại học Văn Lang ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) và biên bản ghi nhớ hợp tác (MOA) với CityU về hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực đào tạo, đặc biệt là các chương trình đào tạo thạc sĩ và chứng chỉ TESOL - chứng chỉ quốc tế về phương pháp giảng dạy tiếng Anh, chứng chỉ nghề dành cho giáo viên được công nhận và sử dụng rộng rãi trên 80 quốc gia và được chấp nhận bởi hơn 1000 trường học, trung tâm ngoại ngữ trên toàn thế giới. Đạt chứng chỉ TESOL, học viên có cơ hội việc làm tốt ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

Xem chi tiết về chương trình TESOL liên kết giữa CityU - VLU tại đây.

Điểm ưu việt của chương trình Thạc sĩ giáo dục chuyên ngành TESOL do Trường Đại học Văn Lang hợp tác với CityU là giúp học viên được giảm 4 học phần (tương đương 12 tín chỉ) nếu đã học chương trình chứng chỉ TESOL (5 tuần) tại Trường Đại học Văn Lang. Như vậy, nếu tiếp tục học lên chương trình Master TESOL, học viên vừa tiết kiệm được thời gian và học phí của khoảng 1/3 chương trình thạc sĩ TESOL. Ngoài ra, chương trình dành cho các đối tượng sinh viên đã tốt nghiệp, giảng viên, nhân viên, giáo viên nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam mà không nhất thiết tốt nghiệp đại học ngành Ngôn ngữ Anh - một lợi thế so với nhiều chương trình TESOL hiện có khác. 

Theo dự kiến, các khóa học của chương trình thạc sĩ TESOL và chứng chỉ TESOL do CityU hợp tác với Trường Đại học Văn Lang tổ chức sẽ mở lớp sau khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, đáp ứng nhu cầu của học viên muốn học trực tiếp với các giảng viên từ CityU cũng như chuyển tiếp sang học tại CityU.

Critical thinkingCô Kel Norman - giảng viên City University of Seattle diễn thuyết về Tư duy phản biện tại webinar

Trong phần lớn thời gian còn lại của webinar, người tham dự được trao đổi với Cô Kel Norman, giảng viên Ciyu University of Seattle về tư duy phản biện. Theo cô Kel Norman, người có khả năng tư duy phản biện thường sẽ có 5 biểu hiện chính gồm: luôn tò mò và ham học hỏi; luôn tiếp cận sự việc dưới nhiều góc độ khác nhau; có khả năng tư duy theo hệ thống; có khả năng phân tích sự việc; tự tin vào bản thân. Qua tìm hiểu về nhu cầu tuyển dụng tại Việt Nam vào năm 2020, cô Norman nhận thấy kỹ năng tư duy phản biện đứng thứ 3 trong số các kỹ năng mà nhà tuyển dụng yêu cầu đối với ứng viên, thậm chí cao hơn cả yêu cầu về kỹ năng Anh ngữ.

vlu critical thinking cityu tesol bNhững tố chất thường thấy ở người có khả năng tư duy phản biện

Người sở hữu khả năng tư duy phản biện tốt thường có khả năng đánh giá vấn đề một cách sắc bén và đa chiều. Nhờ thế, những ý kiến, luận điểm của họ trở nên thuyết phục. Bên cạnh đó, người có khả năng tư duy phản biện tốt cũng là mẫu người có lập trường vững vàng và kiên định, khó bị ảnh hưởng bởi người khác, càng không dễ dàng bị đánh lừa. 

Tư duy phản biện chính là chìa khóa giúp học sinh và sinh viên học tập tốt hơn. Một vấn đề nếu được phân tích mổ xẻ kỹ càng sẽ dễ dàng khắc sâu vào não bộ. Trong quá trình làm việc nhóm, người sở hữu kỹ năng tư duy phản biện tốt sẽ giúp các quyết định của tập thể đi đúng hướng và không bị ảnh hưởng bởi cảm tính. Chính vì vậy, các trường đại học trên thế giới đã và đang đưa Tư duy phản biện vào chương trình giảng dạy như một môn học bắt buộc.

Tại Trường Đại học Văn Lang, Tư duy phản biện đã là một chuyên đề học tập của sinh viên năm nhất, năm hai của tất cả các ngành học. Môn học thú vị và hữu ích nhận được phản hồi tích cực của sinh viên. Xem thêm cảm nhận của sinh viên Khoa Xã hội & Nhân văn Trường Đại học Văn Lang về "Lớp học Tư duy phản biện của tôi" tại đây.

 

Huỳnh Bảo


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag