TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chung kết “Ra Khơi 20", kết thúc đẹp cho sân chơi khởi nghiệp quy mô và bài bản của Đại học Văn Lang

(VLU, 10/7/2021)- Sáng ngày 10/7, Chung kết cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp “Ra Khơi 20” đã diễn ra trên nền tảng kết nối trực tuyến Zoom và được phát trực tiếp trên Fanpage Trường Đại học Văn Lang. Khép lại hành trình vượt sóng hơn 3 tháng, quán quân chung cuộc đã thuộc về đội NFO với dự án “Giải phóng tủ đồ chỉ với một chạm”.

Ra Khơi 20 là cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp do Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC) tổ chức, đem lại một sân chơi khởi nghiệp chuyên nghiệp cho sinh viên toàn thành phố. Sinh viên tham gia cuộc thi có cơ hội kết nối với các doanh nhân có tiếng, học hỏi các kinh nghiệm và kỹ năng, từ đó tiến đến hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh, kêu gọi vốn đầu tư.

Phát động từ 20/3/2021, cuộc thi đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia, không chỉ từ Trường Đại học Văn Lang mà còn từ 9 trường đại học - học viện khác tại Tp.HCM. Từ 30 đội (106 sinh viên) đăng ký dự thi ban đầu, trải qua quá trình sàng lọc, Ban tổ chức đã tìm ra 06 đội xuất sắc nhất bước vào Vòng Chung kết:

  • ĐỘI CLUBE PROJECT (Khoa Mỹ thuật và Thiết kế) với dự án Dress up yourself – Ứng dụng kết nối người thuê và cho thuê dịch vụ quần áo
  • ĐỘI SUBMARINE (Khoa Quản trị Kinh doanh) với dự án Rau sạch cho sinh viên
  • ĐỘI FISTAR (Khoa Công nghệ Thông tin và Khoa Quản trị Kinh doanh) với dự án Fijob về việc làm cho freelancer
  • Đội NFO (Khoa Quản trị Kinh doanh) với dự án Giải phóng tủ đồ chỉ với 1 chạm
  • ĐỘI FORTIS FORTUNA (Khoa Quản trị Kinh doanh) với dự án Giải pháp tâm lý R U OK?
  • Đội 3T1N (Khoa Quản trị Kinh doanh) với dự án Sản phẩm gia dụng từ bã cà phê

Ban giám khảo Vòng thi Chung kết Ra khơi 20 gồm những cái tên vàng trong giới khởi nghiệp, như Bà Lê Diệp Kiều Trang - Đồng sáng lập Alabaster, Chủ tịch Harrison.ai và Giám đốc tài chính ArevoFounder, Cựu Tổng giám đốc GOViet, Cựu Giám đốc Facebook Việt Nam; Ông Lâm Minh Chánh - Giám đốc Trường đào tạo Quản trị kinh doanh BizUni, Ban giám khảo Shark Tank, Startup Wheel; cùng TS. Nguyễn Quỳnh Mai - Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang, Đồng sáng lập Wines of America và Công ty TNHH Mai Thủy.

Vòng chung kết Ra khơi 20 cũng có sự góp mặt của các khách mời doanh nghiệp: Bà Phan Thùy Ly - PGĐ Vườn Ươm Doanh nghiệp công nghệ Cao, bà Tô Thùy Dương - PGĐ Công ty Cổ phần Viet Lotus; Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc kỹ thuật Công Ty TNHH EWATER ENGINEERING; Ông Trần Anh Việt - Founder Boxes Việt Nam; cùng đầy đủ các mentor, giảng viên và sinh viên đã đồng hành cùng cuộc thi suốt nhiều tháng qua.

vlu chung ket ra khoi dPhát biểu khai mạc, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Trường Đại học Văn Lang chú trọng tạo điều kiện tổ chức những sân chơi để sinh viên phát huy kiến thức và năng lực của bản thân. Ra Khơi 20 rất phù hợp với triết lý giáo dục của Văn Lang vì đã cho sinh viên trải nghiệm quá trình đi từ ý tưởng đến dự án hoàn thiện, cách xây dựng kế hoạch và chiến lược, mô hình kinh doanh, kết nối với các doanh nghiệp, thử thách gọi vốn. Đó là hành trang để các bạn thành công sau này, quay về chia sẻ với thế hệ đàn em mai sau.

vlu chung ket ra khoi cViệc chuyển hình thức cuộc thi từ offline sang online là một thử thách cho Ban tổ chức trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp hiện tại, tuy vậy cũng chứng minh tính linh hoạt cần có của những người khởi nghiệp. TS. Nguyễn Quỳnh Mai - Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh gửi lời cảm ơn sâu sắc các thầy cô, các Mentor, Trainer đến từ các doanh nghiệp nổi tiếng đã đồng hành cùng chương trình qua các giai đoạn.

Tại vòng Chung kết, mỗi đội thi có 5 phút để trình bày toàn bộ dự án. Các dự án của 6 đội thi đa dạng trong nhiều lĩnh vực kinh doanh như: thời trang, hàng tiêu dùng, giải pháp tâm lý, thực phẩm hữu cơ. Ngay sau phần thuyết trình của mỗi đội, Ban giám khảo đã đặt nhiều câu hỏi “nóng”, hóc búa, nhưng rất thực tế cho sinh viên Văn Lang, giúp các bạn nhìn ra giới hạn và tiềm năng trong các dự án.

Đánh giá về phần thi của các đội sinh viên khởi nghiệp của Đại học Văn Lang, cả CEO Lâm Minh Chánh và "cô gái vàng trong làng khởi nghiệp" Lê Diệp Kiều Trang đều ấn tượng với kỹ năng trình bày dự án và sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên.

vlu chung ket ra khoi aGiám khảo Lê Diệp Kiều Trang góp ý các đội thi: “Trong quá trình thực hiện kế hoạch kinh doanh, các bạn nên suy xét nhìn lại và chọn ra phần cốt lõi nhất của dự án để khai thác. Đồng thời trong tương lai, khi đã mở rộng mạng lưới thông qua công việc, các đội khởi nghiệp không nên gói gọn trong nhóm bạn bè quen biết mà nên kết nối các thành viên đa dạng về năng lực và tính cách để công ty vững mạnh và đi được xa hơn.”

vlu chung ket ra khoi bVới kinh nghiệm dày dặn trong các cuộc thi về Startup, giám khảo Lâm Minh Chánh đánh giá tốt nhiều dự án, đồng thời động viên sinh viên Văn Lang nên "tồn tại và sống" trước khi theo đuổi ước mơ. Khởi nghiệp có nhiều con đường và dừng lại không có nghĩa là bỏ cuộc mà là tìm ra lối đi mới. Bên cạnh đó, kiên trì là một yếu tố không thể thiếu để đi đến thành công.

Sau những giây phút "cân đo đong đếm" hồi hộp, "Ra Khơi 20" đã tìm ra chủ nhân các giải thưởng bao gồm:

  • Giải nhất (15.000.000 đồng) thuộc về đội NFO (sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh VLU)
  • Giải nhì (10.000.000 đồng) thuộc về đội CLUBE PROJECT 
  • Giải ba (7.000.000 đồng) thuộc về đội 3T1N 
  • Giải khuyến khích (5.000.000 đồng) thuộc về đội FISTAR, đội SUBMARINE và đội FORTIS FORTUNA.

vlu chung ket ra khoi fVới phần trình bày thuyết phục trước Ban giám khảo, dự án "Giái phóng tủ đồ chỉ với một chạm" của Team NFO đã xuất sắc giành giải quán quân của "Ra Khơi 20"

Dự án "Giải phóng tủ đồ chỉ với một chạm" của Team NFO là một ứng dụng giao dịch thời trang cũ trực tuyến trên nền tảng mobile, hướng đến thị trường tiềm năng là cộng đồng sinh viên đam mê thời trang. "Giải phóng tủ đồ chỉ với một chạm" cho phép người dùng mua, bán, đấu giá các sản phẩm thời trang cũ một cách tiện lợi. Với những ưu thế trong cách xây dựng app, chi phí quảng cáo và mô hình nhân sự, dự án của Team NFO đã thành công chinh phục Ban giám khảo với sức thuyết phục cao.

Chia sẻ về chiến thắng, bạn Nguyễn Thị Ngọc Ngà, đại diện đội NFO xúc động gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức đã tạo ra một sân chơi bổ ích, cùng các Mentor và thầy cô đã hỗ trợ tất cả các đội hoàn thành dự án. Mong rằng ở chặng đường phía trước, NFO sẽ luôn giữ vững tinh thần để bắt đầu những hành trình khởi nghiệp tiếp theo. 

Khép lại cuộc thi khởi nghiệp “Ra Khơi 20”, hy vọng cuộc thi đã lan tỏa năng lượng và tinh thần khởi nghiệp cho các bạn sinh viên yêu thích con đường kinh doanh. Đây là sân chơi khởi nghiệp lớn và được tổ chức bài bản nhất của Trường Đại học Văn Lang từ trước đến nay, với hành trình tập huấn và tiếp xúc doanh nghiệp liên tục dành cho sinh viên, giúp các dự án phát triển và hoàn thiện, sẵn sàng bước vào giai đoạn kêu gọi đầu tư. Sân chơi Ra khơi 20 cũng góp phần khẳng định triết lý giáo dục “học tập thông qua trải nghiệm” của Trường Đại học Văn Lang thông qua các chương trình đào tạo khởi nghiệp dành thực tiễn cho sinh viên.

Sau cuộc thi, Câu lạc bộ Khởi nghiệp của Khoa Quản trị Kinh doanh sẽ tiếp tục hỗ trợ các đội thi thực hiện dự án cùng với cam kết đồng hành từ Vườn ươm Công nghệ cao Tp.HCM.

 

Mỹ Tiên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag