TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Điều giản dị ấm áp giữa lòng Sài Gòn

(VLU, 14/7/2021) Diễn biến dịch bệnh COVID-19 ngày càng phức tạp, Thành phố Hồ Chí Minh bước vào giai đoạn giãn cách xã hội hết sức nghiêm ngặt. Cũng vì thế, nhiều hoàn cảnh khó khăn như người nghèo, người khuyết tật dường như bị đẩy đến bước đường cùng. Để “không một ai bị bỏ lại phía sau vì dịch bệnh”, ThS. GVC. Nguyễn Hữu Bình  - Phó trưởng Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang đã tiên phong kêu gọi bán hàng gây quỹ và trực tiếp đi trao quà đến những hoàn cảnh cần sự giúp đỡ.

vlu dieu gian di a ap giua long sg c

Đâu chỉ hoạt động xuyên suốt mùa dịch, ThS. Nguyễn Hữu Bình đã là gương mặt quen thuộc làm thiện nguyện từ rất nhiều năm nay. Thầy là người thành lập Tổ chức Xe bus yêu thương thuộc Hội bảo trợ người nghèo của Thành phố Hồ Chí Minh. Mặc dù rất bận rộn với công việc giảng dạy, nhưng Thầy luôn tâm niệm chỉ cần còn sức khỏe thì sẽ tiếp tục hoạt động thiện nguyện. Nói về những khó khăn trong mùa dịch, ThS. Nguyễn Hữu Bình chia sẻ: "Khó nhất có lẽ là thiếu nhân sự hỗ trợ, vì việc nhiều quá, hoàn cảnh khó khăn ở khắp hang cùng ngõ hẻm tại Sài Gòn, hơn nữa mọi người cũng sợ bị lây nhiễm nên hạn chế tham gia. Từ suốt mùa dịch đến nay, Xe bus yêu thương hầu như làm việc không nghỉ ngày nào để có thể trao quà đến càng nhiều bà con càng tốt. Tuy việc nhiều, nhưng Thầy không sợ mệt, chỉ sợ làm không đủ”.

Để có đủ nguồn lực trao quà cho bà con, ngoài việc kêu gọi ủng hộ, ThS. Nguyễn Hữu Bình đẩy mạnh việc bán hàng gây quỹ (như bán trái cây, rau củ theo mùa, bán đồ ăn vặt,...) để duy trì nguồn kinh phí và hơn nữa, tạo đầu ra cho người nông dân, ngư dân, tạo việc làm cho các anh chị shipper và cả các bạn sinh viên.

vlu dieu gian di a ap giua long sg dTS. Nguyễn Hữu Bình và Xe Bus Yêu Thương luôn tất bật với hành trình chia sẻ cùng bà con đang gặp khó khăn

Trong tình hình cả nước, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh đang khó khăn chồng chất gian khổ, truyền thống tương thân tương ái và những tấm lòng vàng càng cần được tỏa sáng. Để lan tỏa những giá trị đẹp, Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi Thông điệp cuộc sống năm 2021 với chủ đề “Điều giản dị”, tuyên dương những hành động đẹp của đoàn viên, thanh niên và người dân thành phố về văn hóa ứng xử, góp phần làm nên nếp sống văn minh đô thị, nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng.

ThS. Nguyễn Hữu Bình cho biết cũng đã tham gia cuộc thi với tác phẩm là một clip ngắn ghi lại quá trình trao quà cho người vô gia cư trong mùa dịch. Thầy chia sẻ: "Tham gia cuộc thi, một phần là để lan truyền truyền thống tốt đẹp cho sinh viên noi theo, phần còn lại vì giải thưởng. Thầy rất mong muốn có được giải thưởng đó, để có cơ hội trao thêm quà cho bà con. Thật ra, nếu không có giải thưởng này, Thầy vẫn đi trao như bình thường, nhưng có được một khoản kinh phí, trao thêm cho nhiều hoàn cảnh hơn, vẫn là điều đáng quý”.

vlu dieu gian di a ap giua long sg f

Những năng lượng và giá trị tích cực mà ThS. Nguyễn Hữu Bình cùng Xe bus yêu thương tạo nên đã thắp sáng ngọn đèn thật ấm áp giữa những ngõ nhỏ tăm tối của Sài Gòn, cũng thắp sáng truyền thống Đạo đức – Ý chí – Sáng tạo của Trường Đại học Văn Lang. Chia sẻ về động lực để làm thiện nguyện ngay trong tâm dịch, Thầy chỉ nhẹ nhàng nói: "Mỗi khi đi trao quà, nhìn thấy họ vui mà lòng Thầy vui theo. Phải cảm ơn những mạnh thường quân và mọi người mua hàng gây quỹ đã giúp Bus phần nào giảm bớt khó khăn. Nên chỉ cần trong phạm vi của mình, hỗ trợ được gì thì Thầy sẽ làm hết sức. Nhiều khi Thầy và mọi người trong Bus cũng tự hỏi làm sao có thể mang hàng trăm phần quà đi khắp Sài Gòn như thế. Nhưng ngẫm lại, cố gắng và tận tâm một chút, đôi khi sẽ làm được những điều khiến bản thân hạnh phúc. Khó khăn nào rồi cũng sẽ có cách giải quyết hết”.

Trong suốt thời gian bùng dịch vừa qua, ThS. Nguyễn Hữu Bình cùng Tổ chức Xe bus yêu thương đã trao hàng trăm món quà (gồm thức ăn và tiền) cho rất nhiều trường hợp éo le như người vô gia cư, người khuyết tật, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; trao quần áo bảo hộ và quà đến các bác sĩ, y tá và điều dưỡng của Bệnh viện dã chiến Thủ Đức; nấu ăn cho các bé ở Bệnh viện Ung bướu, các bé mồ côi trong cô nhi viện; và nhiều những việc làm âm thầm khác.

vlu dieu gian di a ap giua long sg gĐối với TS. Nguyễn Hữu Bình, hành động mang niềm vui đến cho mọi người cũng chính là cách để bản thân thêm hạnh phúc.

ThS. Nguyễn Hữu Bình tâm sự, mong cho cơn đại dịch này mau qua, cả nước cùng nhau trở lại nhịp sống bình thường để người dân giảm bớt phần nào gánh nặng kinh tế. Tấm lòng của Thầy và mọi người tại Xe bus yêu thương ngoài ý nghĩa nhân văn cao đẹp, còn giúp lan tỏa thông điệp về trách nhiệm của cộng đồng đối với công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trần Thị Kim Thư
Sinh viên K23 Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag