TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hướng dẫn làm thủ tục nhập học đợt 1 - năm 2021 cho tân sinh viên Khóa 27 Đại học Văn Lang

(VLU, 29/7/2021) - Trường Đại học Văn Lang thông báo tổ chức làm thủ tục nhập học (đợt 1) cho thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển vào trường từ ngày 02/8 đến hết ngày 15/9/2021. Trong bối cảnh hiện tại, nhằm đảm bảo sức khỏe của tân sinh viên, phụ huynh và cộng đồng, Trường Đại học Văn Lang hướng dẫn thí sinh thực hiện khai báo hồ sơ sinh viên và làm thủ tục nhập học trực tuyến. Khóa 27 sẽ học tập trung tại trường khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

Để quá trình làm thủ tục nhập học nhanh chóng và thuận lợi hơn, các bạn đọc kỹ hướng dẫn và thực hiện các bước trong quy trình nhập học sau đây để chính thức trở thành tân sinh viên Văn Lang nhé!

vlu quy trinh nhap hoc fn we


Bước 1
: NHẬN / TRA CỨU GIẤY BÁO NHẬP HỌC

Từ ngày 01/8/2021, Trường Đại học Văn Lang gửi Giấy báo nhập học qua đường bưu điện cho thí sinh trúng tuyển Khóa 27 (đợt 1). Đây là những thí sinh xét tuyển bằng phương thức học bạ THPT và điểm thi Đánh giá năng lực (ĐHQG Tp.HCM) trong các đợt vừa qua và đã đủ điều kiện trúng tuyển vào 56 ngành thuộc Chương trình Đào tạo tiêu chuẩn, 15 ngành thuộc Chương trình Đào tạo Đặc biệt. Dự kiến thí sinh có thể nhận được Giấy báo nhập học trong khoảng thời gian từ 10 - 15/8/2021.

Trong thời gian chờ nhận Giấy báo nhập học bản chính, tất cả thí sinh trúng tuyển có thể dễ dàng tra cứu Giấy báo nhập học điện tử tại trang web https://xettuyenonline.vanlanguni.edu.vn (mục Giấy báo nhập học). Trang tra cứu mở từ ngày 01/8/2021. 

Thí sinh tra cứu bằng mã nhập học của mình (nếu không nhớ mã nhập học của nguyện vọng đã trúng tuyển, bạn có thể tra cứu lại ngay trên trang này ở mục “Tra cứu kết quả trúng tuyển”, sử dụng CMND để tra cứu). Dựa trên thông tin nhập học của mình (mã nhập học, ngành trúng tuyển, thông tin cá nhân, hướng dẫn về mức đóng học phí, lệ phí nhập học và hướng dẫn chi tiết về nhập học), thí sinh chuẩn bị các giấy tờ và thông tin cần thiết cho việc nhập học.

Trong ngày 30/7/2021, Trường Đại học Văn Lang gửi tin nhắn SMS cho từng thí sinh trúng tuyển để hướng dẫn về việc nhập học và cung cấp mức đóng học phí, lệ phí nhập học chi tiết với từng ngành đào tạo của Trường.

Bước 2: ĐÓNG HỌC PHÍ, LỆ PHÍ NHẬP HỌC

Từ ngày 02/8/2021 đến hết ngày 15/9/2021, thí sinh trúng tuyển hoàn thành đóng học phí học kỳ 1 và lệ phí nhập học 350.000 đồng theo thông tin chi tiết đã nhận được trong Giấy báo nhập học.

Có 03 cách để tân sinh viên hoàn thành đóng học phí, lệ phí nhập học:

  • Cách 1: sinh viên đến trực tiếp các điểm giao dịch của bất kỳ ngân hàng nào, nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản vào tài khoản Trường Đại học Văn Lang theo thông tin quy định.
  • Cách 2: sinh viên sử dụng ngân hàng trực tuyến (Internet hoặc mobile banking), sử dụng chức năng chuyển khoản nhanh hoặc chuyển khoản thường vào tài khoản Trường Đại học Văn Lang theo thông tin quy định.
  • Cách 3: sinh viên đến các điểm giao dịch của hệ thống Bưu điện, sử dụng dịch vụ Thu hộ tiền mặt vào tài khoản và nộp tiền mặt vào tài khoản của Trường Đại học Văn Lang theo thông tin quy định.

Thông tin chuyển khoản:
- Tên tài khoản: TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
- Số tài khoản: VL + mã nhập học (bỏ số 21).
Ví dụ: mã nhập học là 21NHAC12345, thì số tài khoản của sinh viên là VLNHAC12345 (bỏ số 21 ở đầu mã nhập học);
- Ngân hàng thụ hưởng: Ngân hàng Shinhan Việt Nam – Chi nhánh Hồ Chí Minh
- Nội dung chuyển khoản: Mã nhập học, Họ và tên sinh viên (Ví dụ: 21NHAC12345, Nguyễn Văn A)

***Lưu ý:

  • Mỗi sinh viên có một số tài khoản ngân hàng riêng được thể hiện rõ trên thông báo nhập học. Sinh viên không sử dụng số tài khoản trên thông báo nhập học của sinh viên khác.
  • Sinh viên không chuyển khoản qua ví điện tử, trụ ATM của các ngân hàng.
  • Đối với chuyển khoản bằng Internet Banking và Mobile Banking, sinh viên vui lòng sử dụng chức năng chuyển tiền thường (chuyển chậm) khi không chuyển tiền được theo hình thức chuyển nhanh.

Nếu có vướng mắc về việc nộp lệ phí, học phí sinh viên liên hệ Phòng Kế toán Trường Đại học Văn Lang qua số điện thoại: 028.71099230 (số nhánh 3352 hoặc 3350), email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

Xem hướng dẫn chi tiết về chính sách học phí Khóa 27 Chương trình tiêu chuẩn.

Xem hướng dẫn chi tiết về cách đóng học phí nhập học Khóa 27.


Bước 3
:
KHAI BÁO HỒ SƠ SINH VIÊN TRỰC TUYẾN

Sau khi đóng học phí và lệ phí nhập học, tân sinh viên đăng nhập trang web https://nhaphoc.vlu.edu.vn để khai báo Hồ sơ sinh viên. 

  • Tên đăng nhập: Mã nhập học
  • Mật khẩu: ngày tháng năm sinh của sinh viên

Trang web nhập học online mở từ 0g00 ngày 02/8/2021.

vlu nhap hoc online k27 aGiao diện trang Khai báo hồ sơ tân sinh viên khóa 27.

 
Nội dung khai báo hồ sơ sinh viên gồm: thông tin cá nhân, thông tin gia đình, quá trình hoạt động cá nhân và upload hồ sơ nhập học (nếu có). Đây là thủ tục cần thiết để bạn hoàn tất và lưu giữ hồ sơ sinh viên của mình tại Đại học Văn Lang trong quá trình học tập.

vlu nhap hoc online k27 d
Mã số sinh viên và email Văn Lang phát sinh sau khi sinh viên hoàn thành lệ phí và học phí học kỳ 1.

 

vlu nhap hoc online k27 b

 

vlu nhap hoc online k27 c


Sau khi khai báo đầy đủ các thông tin yêu cầu, sinh viên kiểm tra kỹ thông tin trước khi bấm lưu hồ sơ. Cuối cùng, các bạn thực hiện khảo sát tân sinh viên đầu khóa và hoàn thành quy trình khai báo thông tin sinh viên online.

Tân sinh viên đảm bảo khai báo thông tin chính xác, trung thực và cần lưu ý kiểm tra đầy đủ thông tin đã khai báo trong Hồ sơ sinh viên. Nếu bạn có nhu cầu điều chỉnh thông tin hồ sơ sinh viên, vui lòng liên hệ Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên để kiểm tra hồ sơ và được hướng dẫn qua số điện thoại: 028.7109.9218 hoặc email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.


Bước 4 - 5
: NHẬN MÃ SỐ SINH VIÊN VÀ EMAIL SINH VIÊN VĂN LANG

Sau khi hoàn tất đóng học phí, mỗi tân sinh viên nhập học Trường Đại học Văn Lang sẽ được cấp mã số sinh viên (MSSV) và 01 địa chỉ email sinh viên Văn Lang. 

Sinh viên nhận được MSSV và ID email do Trường Đại học Văn Lang cấp tại trang web https://nhaphoc.vlu.edu.vn (hiển thị trong phần khai báo hồ sơ sinh viên).

Sau khi khai báo hồ sơ sinh viên online, tân sinh viên cần đăng nhập vào email Văn Lang (địa chỉ http://mail.vanlanguni.vn) để kích hoạt tài khoản và thay đổi mật khẩu.

  • ID email sinh viên: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. (tên không dấu)
  • Mật khẩu: VLUddmmyyyy (trong đó: VLU viết hoa, ddmmyyyy là 8 chữ số ngày tháng năm sinh, ví dụ: VLU01012003)

Thông qua email sinh viên Văn Lang, Nhà trường sẽ gửi đến bạn các thông báo về học vụ và thông tin đầu khóa, thông báo của Trường, lịch sinh hoạt, lịch học chính khóa, kiểm tra xếp lớp Anh văn đầu khóa,… Đây là kênh thông tin giúp bạn giữ liên lạc với Trường trong suốt thời gian học tập tại Đại học Văn Lang. 

vlu nhaphoc k27

NHỮNG LƯU Ý KHÁC

Sau khi hoàn thành đóng học phí, lệ phí nhập học và khai báo hồ sơ sinh viên online, các bạn đã trở thành tân sinh viên Khóa 27 và là thành viên của Cộng đồng sinh viên Văn Lang. Trong thời gian này, các bạn cần tuân thủ quy tắc 5K, thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin từ Trường Đại học Văn Lang thông qua email Văn Lang, website cùng các kênh thông tin truyền thông khác để tham gia các hoạt động của tân sinh viên đầu khóa.

*** Tư vấn về Nhà trọ, Ký túc xá

Tân sinh viên ở tỉnh có nhu cầu về phòng trọ có thể liên hệ Ban quản lý Ký túc xá Trường Đại học Văn Lang, điện thoại 028.3947.1118, email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. để đăng ký sớm. Ký túc xá Trường Đại học Văn Lang ở địa chỉ 160/63 A-B Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, Tp.HCM, với hơn 600 chỗ ở, phí nội trú là 300.000 đồng/ tháng.

Ngoài ra, hằng năm, Trường Đại học Văn Lang tổ chức đội tình nguyện viên tư vấn hỗ trợ tìm nhà trọ xung quanh các cơ sở học của Trường. Bạn có thể liên hệ Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên (số điện thoại: 028.7109.9218 hoặc email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.để tham khảo về nhà trọ sau khi hoàn thành thủ tục nhập học cũng như khi đến trường học tập trung.


*** Bao giờ tân sinh viên tập trung tại Trường?

Sau khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, Trường Đại học Văn Lang sẽ thông báo chi tiết về thời gian và địa điểm để tân sinh viên Khóa 27 tập trung về trường sinh hoạt, học tập. 

Trong thời gian chưa đến Trường, tân sinh viên vẫn tham gia các hoạt động đầu khóa thông qua hướng dẫn của Khoa và các phòng, ban chức năng. Thông tin chi tiết sẽ được gửi đến bạn qua email sinh viên Văn Lang và phổ biến trên các kênh thông tin truyền thông của Trường.


*** Hồ sơ nhập học có thể nộp sau không?


HỒ SƠ NHẬP HỌC đối với Khóa 27

- Bản chính Thông báo nhập học;
 - Bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT đối với Anh/ Chị tốt nghiệp năm 2021;
 - Bản sao Học bạ THPT (*);
 - Bản sao Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời đối với Anh/ Chị tốt nghiệp năm 2021 hoặc bản sao bằng tốt nghiệp THPT đối với Anh/ Chị tốt nghiệp các năm trước (*);
 - Bản sao Giấy khai sinh, bản sao Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân (*);
 - Bản sao các giấy tờ xác nhận thuộc diện hưởng ưu tiên theo đối tượng (nếu có) (*);
 - Bản sao Hộ khẩu thường trú có chứng thực địa phương (*);
 - Hồ sơ chuyển sinh hoạt Đảng hoặc Đoàn, nếu là Đảng viên hoặc Đoàn viên;
 - Bản sao Thẻ bảo hiểm y tế địa phương cấp, còn thời hạn sử dụng. Nhận thẻ bắt đầu bằng các ký tự DK, GD, HN, CN, DT, TA,… không nhận thẻ có ký tự bắt đầu HS). Nếu đã tham gia bảo hiểm y tế tại địa phương, sinh viên không cần đóng tiền BHYT tại Trường (*);
 - Hai (02) tấm ảnh 3x4 (*);
   *** Các loại giấy tờ quy định tại điểm 3, 4, 5, 6, 7, 9: nộp bản photocopy có công chứng.

Khi khai báo hồ sơ sinh viên online, các bạn có thể upload các loại hồ sơ ngay trên trang web của trường. Tuy nhiên, nếu chưa hoàn thành được việc upload hồ sơ lên hệ thống online, tân sinh viên có thể bổ sung khi đến trường sinh hoạt, học tập tập trung sau này.

*** Hoàn thành thủ tục nhập học, tân sinh viên được cấp Giấy chứng nhận sinh viên để đăng ký tạm vắng tại địa phương, đăng ký tạm trú tại thành phố; đăng ký tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

*** Tùy theo thời gian đăng ký nhập học của tân sinh viên, theo kế hoạch tiêm vaccine của cơ quan chức năng dành cho đối tượng sinh viên, Trường Đại học Văn Lang dự kiến tổ chức tiêm vaccine phòng chống Covid-19 cho tân sinh viên ngay khi điều kiện cho phép để yên tâm bắt đầu học tập tại Trường.

****************************

Trường Đại học Văn Lang tạo mọi điều kiện thuận lợi để thí sinh hoàn thành thủ tục nhập học tại trường và đảm bảo quyền lợi cho tất cả thí sinh đã trúng tuyển dù bạn thi tốt nghiệp THPT đợt 1 hay đợt 2. Các bạn thí sinh đã lựa chọn Trường Đại học Văn Lang là “ngôi nhà thứ 2” của mình chỉ cần chủ động tìm hiểu thông tin và thực hiện theo các bước hướng dẫn chính thức của Trường để chính thức trở thành tân sinh viên thế hệ K27 nhé.

Kênh tư vấn tuyển sinh
- Tư vấn trực tuyến: tuyensinh.vanlanguni.edu.vn
- Zalo: Trường Đại học Văn Lang (0904.214.254)
Group Cộng đồng Sinh viên Văn Lang (kênh trao đổi tư vấn của sinh viên Văn Lang và tân sinh viên)
- Hotline: 028.7105.9999
- Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
- Fanpage: Trường Đại học Văn Lang
- Instagram: Van Lang University
- Youtube: Trường Đại học Văn Lang

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag