TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Công nghệ Ô tô tổ chức lớp học chuyên đề online cùng giáo sư quốc tế

(VLU, 02/8/2021) - Tạo cơ hội hội nhập quốc tế cho sinh viên trong quá trình học, ngày 30/7/2021, Khoa Công nghệ Ô tô đã mời GS.TS. Dung-An Wang của Đại học Quốc gia Chung Hsing và PGS. TS. Chen-Yeon CHU của Trường Đại học Feng Chia, Đài Loan giảng dạy online 2 chuyên đề về ô tô bằng tiếng Anh cho sinh viên khóa Khóa 25 và Khóa 26.

Nằm trong khuôn khổ chương trình giao lưu với các giáo sư nước ngoài thông qua các lớp giảng dạy bằng tiếng Anh cho sinh viên của khoa, ngày 30/7/2021, Khoa Công nghệ Ô tô đã mời GS. TS. Dung-An Wang thuộc Viện Cơ khí chính xác của Đại học Quốc gia Chung Hsing, Đài Loan giảng dạy chuyên đề “What's the Future for Mechanical Design Engineers?"

vlu khoa cong nghe o to to chuc lop hoc chuyen de dBuổi học trên Zoom với GS. TS. Dung-An Wang của Đại học Quốc gia Chung Hsing.

Buổi giảng dạy chuyên đề có sự tham gia của hơn 130 sinh viên khóa 25 và tất cả giảng viên Khoa Công nghệ Ô tô. Tất cả sinh viên đều hứng khởi tham gia vì lần đầu tiên được nghe giảng trực tiếp từ giáo sư đầu ngành về thiết kế cơ khí chính xác ứng dụng trong môn học Nguyên lý chi tiết máy. Bên cạnh kiến thức chuyên ngành cơ khí, sinh viên còn được giáo sư chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu và các xu hướng thiết kế máy trong tương lai của ngành chế tạo máy.

Tuy thời gian buổi giảng dạy chuyên đề không nhiều nhưng sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô đã được tiếp cận với các định hướng công nghệ liên quan của ngành. Đây là bước khởi đầu để các em bổ sung kiến thức, xác định hướng học tập cho các năm còn lại tại nhà trường. Bên cạnh đó các em sẽ trang bị kỹ năng tiếng Anh để tiếp tục theo đuổi ước mơ tiếp tục học tập nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp tại các nước tiên tiến.

vlu khoa cong nghe o to to chuc lop hoc chuyen de aPGS. TS. Chen-Yeon CHU của Đại học Feng Chia, Đài Loan.

Nối tiếp sự thành công của buổi giảng chuyên đề với GS. TS. Dung-An Wang cho khóa 25, ngày 31/07/2021, Khoa tiếp tục mời PGS. TS. Chen-Yeon CHU của Đại học Feng Chia, một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Fuel Cell, giảng dạy chuyên đề về “Hybrid vehicle & Plug-in Hybrid vehicle." Buổi giảng dạy chuyên đề còn có sự tham dự của khoảng 70 sinh viên khóa 26, đặc biệt là các em khóa 26 đang theo học Chương trình Đào tạo Đặc biệt của khoa. Chuyên đề đã vẽ nên bước tranh đặc biệt về xe điện, xe lai và các nhiên liệu thay thế trong tương lai của ngành ô tô.

Ngay sau phần thuyết trình, rất nhiều sinh viên đã mạnh dạn giao lưu, tự tin đặt câu hỏi bằng tiếng Anh với các giáo sư về các vấn đề như vòng đời của xe chạy bằng khí Hydro, khả năng cạnh tranh với xe điện, hãng Tesla đã phát minh ra xe điện Nikola sạc không dây, ...

vlu khoa cong nghe o to to chuc lop hoc chuyen de bBuổi học chuyên đề online nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ sinh viên K25 và K26 Khoa Công nghệ ô tô Trường Đại học Văn Lang

Một lần nữa, Khoa Công nghệ ô tô nhận thấy sinh viên Khoa nói riêng và sinh viên trường Đại học Văn Lang nói chung rất tự tin về khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh khi được tạo cơ hội tiếp cận thường xuyên với các giáo sư nước ngoài trong các chương trình đào tạo của nhà trường. Sau buổi giảng dạy chuyên đề, các giáo sư cũng dành lời khen tặng cho sinh viên của trường Đại học Văn Lang tự tin, bản lĩnh và rất năng động.

Kết thúc 2 buổi nói chuyện chuyên đề, mặc dù thời gian giảng dạy và thảo luận không nhiều, tuy nhiên đây là sự nỗ lực, cố gắng lớn của tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Công nghệ ô tô trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh COVID-19. Thành công này có được là nhờ sự ủng hộ, khuyến khích rất lớn từ Ban lãnh đạo nhà trường, Phòng Đào tạo. Đây là niềm vui, là động lực để khoa tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa trong sự nghiệp trồng người của khoa.

Thầy Phan Văn Đức
Phó Trưởng Khoa Công nghệ Ô tô


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag