TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Công đoàn Trường Đại học Văn Lang: 25 năm đồng hành cùng người lao động

(VLU, 04/8/2021)– Tháng 7 năm 2021, cả nước hướng đến kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2021). Đây cũng là cột mốc ghi dấu hành trình 25 năm hình thành và phát triển của Công Đoàn Trường Đại học Văn Lang. 

Được thành lập năm 1996, Công Đoàn trường Đại học Văn Lang là một trong những tổ chức Công Đoàn đầu tiên của khối trường ngoài công lập. Sau 25 năm, Công đoàn trải qua 8 nhiệm kỳ đồng hành cùng những bước chuyển mình của nhà trường, phát triển quy mô và từng bước xây dựng các hoạt động kết nối, chăm lo cho đời sống của người lao động. Tính đến tháng 7/2021, Công đoàn trường gồm 34 tổ công đoàn với 925 công đoàn viên.

Những chương trình đặc trưng

Nhắc đến các hoạt động do Công Đoàn tổ chức, người Văn Lang sẽ nhớ đến Ngày hội gói bánh chưng, bánh tét mỗi độ xuân về. Ở Văn Lang, ngày hội đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng được tổ chức trong 8 năm qua. Đây là sự kiện được tập thể cán bộ - giảng viên - nhân viên mong chờ, nhất là khi hình ảnh những nồi bánh đỏ lửa suốt đêm đã thưa dần nơi các thành phố lớn. Hằng năm, trong không khí khẩn trương, gấp rút để hoàn thành những công việc còn dang dở, các công đoàn viên của trường dành thời gian cùng ngồi bên nhau, gói bánh, nấu bánh và trao đổi những câu chuyện, những ước mong trong năm mới.

vlu ngay hoi goi banh e

Công đoàn cũng để lại dấu ấn khó quên qua đa dạng các cuộc thi và phong trào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ ngày 8/3. Các hoạt động được tổ chức ngày một quy mô theo từng năm để tôn vinh “phái nữ” của Văn Lang: thi cắm hoa, thi nấu ăn, giao lưu với các nữ nghệ sĩ, trò chuyện về thơ ca, sinh hoạt chuyên đề về dinh dưỡng, làm đep hay hội thi duyên dáng áo dài Văn Lang,…

Năm 2017, Công đoàn trường Đại học Văn Lang lần đầu phát động “Ngày Áo dài Văn Lang” và cho đến nay, hoạt động này đã phát triển thành “Tuần lễ áo dài Văn Lang” được các nữ công đoàn hưởng ứng tích cực.

van lang 2017 ngay ao dai bCác nữ công đoàn trong Ngày “Áo dài Văn Lang” lần đầu tiên năm 2017

vlu duyen dang ao dai aaHội thi Duyên dáng áo dài 2019.

Bên cạnh đó, nhiều họat động văn nghệ, thể dục thể thao và sinh hoạt tập thể được Công đoàn tổ chức thường xuyên để kéo mọi người trong các đơn vị xích lại gần nhau hơn. Ngày hội Gia đình Văn Lang, Hội thao Công Đoàn,… là những sản phẩm minh chứng cụ thể cho nỗ lực của Công đoàn trường. Không dừng lại ở đó, con em các công đoàn viên cũng được tổ chức nhiều sân chơi bổ ích trong các dịp lễ lớn như Ngày Quốc tế thiếu nhi, Ngày Gia đình Việt Nam, Tết trung thu,…

vlu dh van lang to chuc trung thu cho be 2020 aa

dh van lang gia dinh van lang p

Với những cố gắng nhiều năm, Công đoàn Trường Đại học Văn Lang vinh dự nhận Bằng khen của Ban chấp hành Liên đoàn Lao động Tp. Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững manh năm học 2019-2020.

2021 – Một năm đáng nhớ

Năm 2021 chứng kiến nhiều hoạt động đáng nhớ trong hành trình 25 năm phát triển của Công Đoàn trường Đại học Văn Lang. Ngày 03/2/2021, Lễ ký Thỏa ước lao động tập thể được tổ chức mở ra các điểm mới trong chế độ ngày thưởng cho cán bộ, giảng viên, nhân viên và tiếp tục bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Cũng trong năm nay, Đại học Văn Lang được chọn là Khối trưởng Khối thi đua 5 gồm các đại học: Fulbright, RMIT, Hoa Sen và Hồng Bàng.

vlu cong doan van langPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng, đại diện người sử dụng lao động và ThS. Trần Thị Thu Thuỷ – Chủ tịch Công đoàn, đại diện người lao động ký kết Thỏa ước lao động tập thể giai đoạn 2021-2022.

Quy mô của hoạt động Công Đoàn trường ngày càng được mở rộng và đổi mới, gắn kết đời sống các thành viên trong đại gia đình Văn Lang và mở rộng hoạt động cộng đồng. Tháng 4/2021, Công Đoàn đóng góp 220 triệu đồng tài trợ công trình cầu kênh Giải Phóng tỉnh Hậu Giang và trao tặng các phần quà cho 15 hộ gia đình có hoản cảnh khó khăn tại địa phương. Tháng 5/2021, Công Đoàn trao tặng sổ tiết kiệm cho đoàn viên công đoàn, công nhân bị nạn lao động tại huyện Bình Chánh. Gần đây nhất, Công Đoàn phối hợp với Đoàn trường và Trung tâm Hỗ trợ sinh viên trao tặng 20 triệu đồng tiền mặt cùng 300 bộ đồ y tế, 300 hộp khẩu trang, 500 kính chắn giọt bắn và các nhu yếu phẩm cho Quận Đoàn Gò Vấp và Quận Đoàn Bình Thạnh trong đợt tái bùng phát Covid-19 tại TP.HCM.

vlu le khanh thanh cau kenh giai phong hau giang a

Bên cạnh những đóng góp cho xã hội, Công đoàn cũng đã kịp thời hỗ trợ người lao động Văn Lang gạo, thực phẩm và mức tiền từ 500.000 - 2.000.000 VNĐ cho các thầy cô giảng viên, nhân viên và thân nhân không may là F1 đang cách ly tại nhà, cách ly tập trung, tứ thân phụ mẫu là F0. Hy vọng trong thời gian tới, Công đoàn tiếp tục có nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực đồng hành cùng người lao động Văn Lang vượt qua giai đoạn khó khăn của đại dich.

dh van lang gia dinh van lang a

Hoạt động Công đoàn ở các tổ chức là sợi dây liên kết người lao động và mỗi Công đoàn viên là một mắt xích mỗi ngày nối dài sợi dây gắn kết với tổ chức. Người lao động vẫn tiếp tục mong mỏi Công đoàn sâu sát và quyết liệt đồng hành, bảo vệ quyền lợi của các cá nhân và tập thể lao động trong nhà trường. Cùng nhìn lại hành trình 25 năm của Công Đoàn trường Đại học Văn Lang để tiếp tục hướng về chặng đường phía trước với mục tiêu xây dựng nhiều hơn nữa những hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng nói chung và cộng đồng Văn Lang nói riêng.

Gia Hân


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag