TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đại học Văn Lang ký kết hợp tác đào tạo với Đại học Angelo State (Hoa Kỳ)

(VLU, 11/8/2021) - Ngày 10/8/2021, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang và Đại học Angelo State (Hoa Kỳ) đã diễn ra với hình thức online. Trên cơ sở thỏa thuận, hai bên đã ký kết hợp tác chương trình đào tạo Cử nhân Kinh doanh và Khoa học máy tính theo hình thức 1+ 3.


Đại học Angelo State được thành lập năm 1928, hiện có gần 10.000 sinh viên theo học. Đây là một trong 37 trường đại học công lập của Hoa Kỳ tại bang Texas với nhiều thành tích nổi bật như:
+ Top 15% "Các trường đại học tốt nhất" ở Hoa Kỳ trong 12 năm liên tiếp (được đánh giá bởi Princeton Review)
+ Khu ký túc xá xếp thứ 5 toàn Hoa Kỳ về chi phí hợp lý, mức độ an toàn và là trường đại học duy nhất tại Texas được công nhận về tiêu chí này.
+ Top 26 quốc gia về chương trình thể thao trong nhà và top 50 có hoạt động thể thao tiêu biểu nhất.
+ Đạt kiểm định chất lượng của các tổ chức uy tín: Hội đồng Ủy ban Trường Đại học Phía Nam (Southern Association of Colleges and Schools Commission on Colleges [SACS]); Ủy ban Tài trợ cho các đơn vị và Chương trình Đào tạo Kinh doanh (Accreditation Council for Business Schools and Programs [ACBSP])...

Vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19, lễ ký kết MOU giữa Trường Đại học Văn Lang và Đại học Angelo State không chỉ thể hiện cam kết của hai đơn vị trong việc cùng nhau thực hiện các chương trình đào tạo chất lượng cao, mang lại trải nghiệm giá trị cho người học mà còn minh chứng cho quyết tâm của Văn Lang với mục tiêu gia tăng và củng cố các mối quan hệ hợp tác quốc tế cho giai đoạn 2020 – 2025.

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang; TS. Ngô Quang Trung, Phó hiệu trưởng; TS. Ngô Minh Hùng, Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế và ThS. Lê Thị Minh Tâm, Trưởng phòng Đối ngoại đã tham dự Lễ ký kết.

Về phía trường Đại học Angelo State có sự hiện diện của Ông Ronnie D. Hawkins Jr, Hiệu trưởng; TS. Donald R. Topliff; Chủ tịch Hội đồng trường kiêm Hiệu phó phụ trách học vụ; TS. Clifton Jones, Phó chủ tịch hội đồng trường; TS. Won-Jae Lee, Giám đốc điều hành phụ trách hợp tác quốc tế tại Châu Á; TS. Paul Swets, Trưởng khoa Khoa học và Kỹ thuật và TS. Andy Tiger, Trưởng khoa Kinh doanh.

Buổi lễ còn có sự tham dự của Bà Ella Nguyễn - Chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Cường Nguyễn, Giám đốc điều hành Quỹ học bổng Ellacy Global Education.

vlu ky ket angelo state university bĐại diện các đơn vị thực hiện thảo luận và ký kết dưới hình thức online

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, đồng thời chia sẻ định hướng của Trường trong việc hợp tác với Đại học Angelo State: “Định hướng của trường Đại học Văn Lang là ngày càng có nhiều chương trình liên kết quốc tế mang lại lợi ích cho sinh viên Việt Nam. Chúng tôi rất vui vì nỗ lực của nhà trường trong vài tháng qua đã chuyển sang một giai đoạn mới. Đây là cột mốc quan trọng để Đại học Văn Lang hợp tác với một đối tác tốt như Đại học Angelo State (Hoa Kỳ). Nhà trường hy vọng mối quan hệ hợp tác sẽ phát triển trong những năm tới để sinh viên thụ hưởng lợi ích từ nền giáo dục chất lượng cao mà hai cơ sở có thể cùng nhau mang lại.”

Theo biên bản thỏa thuận hợp tác giữa hai trường, Đại học Văn Lang và Đại học Angelo State (Hoa Kỳ) sẽ hợp tác chương trình đào tạo Cử nhân Kinh doanh và Khoa học máy tính theo hình thức 1+3. Chương trình học sẽ được triển khai theo lộ trình năm nhất học tại Đại học Văn Lang (Việt Nam) và các năm tiếp theo học chuyển tiếp tại Đại học Angelo State (Hoa Kỳ).

Ông Ronnie D. Hawkins Jr, Hiệu trưởng Đại học Angelo State chia sẻ tại lễ ký kết: “Thông qua chương trình 1+3 về Kinh doanh và Khoa học Máy tính, bất kỳ sinh viên nào tham gia chương trình tại Đại học Văn Lang sẽ được trải nghiệm giáo dục tốt nhất của Hoa Kỳ với mức tài chính hợp lý. Điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Hơn nữa, chúng tôi có nhiều chương trình giúp sinh viên quốc tế thích nghi để theo học tại một trường đại học tại Mỹ; Sở cảnh sát của nhà trường hoạt động 24/7, cam kết phục vụ tạo ra một môi trường học tập an toàn cho cộng đồng sinh viên. Tôi hy vọng sẽ được đích thân chào đón sinh viên của Văn Lang đến Đại học Angelo State tại Texas trong thời gian tới.”

vlu ky ket angelo state university aPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu chính thức ký kết MOU giữa Đại học Văn Lang và Đại học Angelo State

Chương trình đào tạo Cử nhân Kinh doanh và Khoa học máy tính là chương trình đạt chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, sẽ được đào tạo theo chuẩn của Trường đối tác. Sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên nhận bằng cấp Quốc tế, được công nhận trên toàn Thế giới. Đặc biệt, với sự đồng hành của Quỹ học bổng Ellacy Global Education, sinh viên học chuyển tiếp tại Đại học Angelo State (Hoa Kỳ) có cơ hội nhận được học bổng 60% học phí.

Hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang và Đại học Angelo State hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội học tập sinh viên Văn Lang nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung. Mong rằng các nội dung hợp tác MOU sẽ sớm triển khai hiệu quả, đem lại lợi ích tốt đẹp cho người học.

Bài: Gia Hân
Ảnh: Lee Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag