TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh hoạt công dân đầu năm học 2021 - 2022: nhiều chuyên đề hấp dẫn và hữu ích

(VLU06/9/2021) Từ ngày 23/8/2021, sinh viên Văn Lang khởi động năm học mới bằng Tuần sinh hoạt công dân với nhiều nội dung thú vị, gần gũi với giới trẻ. Đây là tuần sinh hoạt khá đặc biệt khi các nội dung, hoạt động được thực hiện hoàn toàn bằng hình thức online do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sinh hoạt công dân là hoạt động thường niên được tổ chức vào đầu năm học nhằm cập nhật những thông tin cần thiết về kế hoạch học tập, các quy chế, quy định đào tạo; các vấn đề về pháp luật, đời sống xã hội có liên quan mật thiết đến sinh viên. Trong khuôn khổ nội dung sinh hoạt, nhà trường cũng lồng ghép nhiều chuyên đề mới phù hợp với xu hướng phát triển và nhu cầu của xã hội như: kỹ năng mềm, tinh thần khởi nghiệp, kỹ năng cần thiết trong thời đại số…

Hoạt động sinh hoạt công dân năm nay dù được tổ chức online nhưng không quá xa lạ với sinh viên Văn Lang bởi ngay từ năm học 2020 – 2021, nhà trường đã có đổi mới khi tổ chức xen kẽ buổi sinh hoạt offline và sinh hoạt online theo hình thức livestream chuyên đề, tự học trên trang Elearning.

Từ ngày 23 – 29/8/2021, sinh viên mỗi khóa tham gia sinh hoạt online chuyên đề “Nguồn cảm hứng và động lực học tập” và chuyên đề tập trung. Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ tham gia các buổi tự học trên hệ thống E-learning với nhiều nội dung, chủ đề khác nhau.

Chuyên đề “Nguồn cảm hứng và động lực học tập”: Bài học về sự chủ động - tự tin - tích cực

vlu sinh hoat cong dan dMC Liêu Hà Trinh chia sẻ với sinh viên khóa K23, K24 chủ đề “Làm gì để những năm tháng học Đại học thật đẹp và ý nghĩa”

Hoài nghi về khả năng của bản thân và không quá đề cao giá trị các môn học mang lại, cô sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh – Liêu Hà Trinh – đã từng không thật sự hết mình và quyết tâm cho việc học chuyên ngành. Sau này, cô cảm thấy tiếc nuối vì rất nhiều môn học tưởng như không liên quan đến nghề MC, biên kịch mà cô đang theo đuổi lại là món quà tri thức quý giá, nguồn tư liệu tuyệt vời cho công việc.

MC Liêu Hà Trinh muốn nhắn nhủ sinh viên Văn Lang thông điệp mà cô học được từ bài viết của tác giả Nguyễn Phi Vân: “Thời của máy, mình càng phải rất người”. Trong thời đại máy móc làm thay chúng ta rất nhiều công việc, con người cũng có những vai trò riêng trên đường đua phát triển xã hội. Và hơn hết, trách nhiệm lớn lao trong việc lan tỏa lòng nhân ái, điều tử tế, sự kết nối giữa người với người không ai có thể thực hiện một cách chân thành, ấm áp hơn chính con người.

vlu sinh hoat cong dan bVới chủ đề “Suy nghĩ tích cực - Học lực vươn xa”, Á hậu Kiều Loan mở đầu buổi sinh hoạt của sinh viên khóa K25 bằng bốn lưu ý mà cô thường sử dụng để tránh chia sẻ những tin tức giả và tiêu cực trên mạng xã hội.

Á hậu Kiều Loan chia sẻ khá nhiều bí kíp hữu ích trong việc học tiếng Anh, xây dựng các mối quan hệ xã hội, cân bằng bộ 3 công việc - học tập - cuộc sống cá nhân. Dù là bất cứ công việc gì, Kiều Loan mong muốn các bạn sinh viên đừng chần chừ, ngần ngại mà hãy cố gắng hết mình để thực hiện. Kiều Loan cũng đặc biệt nhấn mạnh 5 điều mà sinh viên nên thử để trở nên tích cực hơn: âm nhạc, làm điều mới lạ, làm điều mình thích, giữ tinh thần lạc quan và cuối cùng là lan tỏa nguồn năng lượng tốt đẹp đến mọi người xung quanh.

vlu sinh hoat cong dan cBeauty Blogger Chloe Nguyễn gửi đến khóa K26 thông điệp “Hãy cứ làm đi” trong buổi trò chuyện về chủ đề "Tự tin, tích cực - Bứt phá đam mê".

Nguồn năng lượng tích cực và câu chuyện xây dựng thương hiệu cá nhân của Chloe Nguyễn đã truyền cảm hứng và khích lệ các bạn trẻ mạnh dạn theo đuổi đam mê. Bắt tay thực hiện, giữ cho mình một tâm thái tích cực, nỗ lực vượt qua những thử thách ban đầu là chìa khóa khởi động hành trình hứa hẹn này. Những khó khăn, vấp ngã, thất bại trên đường đi là điều không thể tránh khỏi nhưng đó cũng là cơ hội để chúng ta trau dồi kinh nghiệm, khắc phục điểm yếu, không ngừng học tập để hoàn thiện bản thân.

Chuyên đề tập trung cho các khóa: Lời khuyên hữu ích từ các khách mời

Mở đầu cho chuỗi chuyên đề tập trung cho các khóa là buổi chia sẻ của Tiến sĩ Tâm lý học Tô Nhi A với chuyên đề “Vững tâm lý vượt qua đại dịch”. Biết được các vấn đề tâm lý mà sinh viên Văn Lang gặp phải trong mùa dịch, TS. Tô Nhi A đã chia sẻ các cách thức để có được tâm lý vững vàng và vượt qua đại dịch Covid-19 theo từng bước: Có kiến thức đúng về Covid-19 - Biết giới hạn hành động của bản thân để làm tốt phần việc của mình - Đối thoại với bản thân - Lên kế hoạch cụ thể.

vlu sinh hoat cong dan aTiến sĩ Tâm lý học Tô Nhi A chia sẻ với sinh viên Văn Lang cách thức có được tâm lý vững vàng để vượt qua đại dịch Covid-19.

Tại buổi sinh hoạt, cô cũng giải đáp các thắc mắc của sinh viên Văn Lang xoay quanh thói quen sinh hoạt bị thay đổi do dịch bệnh, áp lực kinh tế của sinh viên và tâm lý sợ “dậm chân tại chỗ” so với các bạn cùng trang lứa; đưa ra lời khuyên giúp sinh viên có thói quen sinh hoạt, học tập tốt và hiệu quả hơn. Ngoài ra, TS. Tô Nhi A cũng mong muốn sinh viên có thể trò chuyện, đề xuất với ba mẹ để thay đổi thói quen, thích nghi với dịch bệnh, có tinh thần lạc quan, tích cực hơn.

vlu sinh hoat cong dan eNữ diễn viên Ngọc Thanh Tâm chia sẻ câu nói mình yêu thích “WORK SMART, DON’T WORK HARD” để đạt được kết quả tốt nhất trong công việc, đặc biệt là việc định vị hình ảnh của bản thân.

Nữ diễn viên Ngọc Thanh Tâm đã có những chia sẻ thú vị về việc xây dựng và định vị thương hiệu bản thân. Theo nữ diễn viên, cô thích bản thân làm việc một cách thông minh hơn là làm việc một cách cật lực, bởi khi làm việc thông minh, cô có thể biết được nên tập trung chất xám của bản thân vào đâu thay vì lao đầu vào nhiều công việc khác nhau để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Việc định vị hình ảnh của bản thân cũng nên được vận hành một cách thông minh, đừng nên cố gắng trở thành một bản sao của hình mẫu khác.

Thanh Tâm cũng đưa ra lời khuyên cho sinh viên Văn Lang: “Đừng nên cố gắng gượng ép bản thân trong một hình mẫu nhất định mà cứ tự do thể hiện màu sắc riêng, xây dựng hình ảnh phù hợp với cá tính, sở thích của bản thân để là chính mình”. Cô cũng mong rằng các bạn sinh viên dù có làm điều gì thì việc tôn trọng, yêu thương chính bản thân đầu tiên mới có thể giúp mỗi người tỏa năng lượng tích cực và sống một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.

vlu sinh hoat cong dan fMC Nguyên Khang chia sẻ với sinh viên Văn Lang tại buổi sinh hoạt chuyên đề “Đánh thức giấc mơ của bạn”.

MC Nguyên Khang đã đưa ra lời khuyên cho sinh viên Văn Lang: “Hãy đánh thức ước mơ ngay từ bây giờ và xác định ước mơ theo chu kỳ 5 năm” để tránh mơ hồ khi định hướng tương lai. Bên cạnh đó, việc xác định ưu điểm và nhược điểm của bản thân cũng là chìa khóa quan trọng để lựa chọn công việc phù hợp với kỹ năng, kiến thức của mình.

Nguyên Khang đặc biệt nhấn mạnh 5 nguyên tắc để xác định và theo đuổi ước mơ của bản thân: Thái độ, làm quen với những người tích cực, thoát khỏi vùng an toàn, luôn tiến về phía trước, đừng để bản thân lo lắng trước thành quả của người khác. Anh mong muốn sinh viên Văn Lang phải nỗ lực, phấn đấu để đạt được thành công, làm chuyện nhỏ trước khi làm chuyện lớn, tích lũy kỹ năng để thực hiện ước mơ trong cuộc đời một cách có ý nghĩa nhất bởi “You only live one” (Bạn chỉ sống một lần).

vlu sinh hoat cong dan g

Kết thúc chuỗi sinh hoạt chuyên đề tập trung, doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên (Shark Đỗ Liên) đã chia sẻ với sinh viên Văn Lang những câu chuyện về “Ngọn lửa đam mê nhiệt huyết” của chính mình trên con đường đạt được thành công.

Để đạt được thành công, động lực là điều hết sức quan trọng để nuôi dưỡng ý chí phấn đấu, không ngại khó khăn và tiếp tục tiến về phía trước. Với Shark Liên, chính cái nghèo và quyết tâm giúp các thế hệ sau của mình thoát nghèo đã thôi thúc và giúp cô cố gắng, có được kết quả như ngày hôm nay. Cô cũng đã nhiều lần đối diện với thách thức nhưng không từ bỏ mà tiếp tục dấn thân để đạt được mục tiêu mà mình đã lập ra.

Theo Shark Đỗ Liên, sự thành công do chính bản thân mình thiết lập và định lượng, nhưng phải phù hợp với kiến thức, khả năng của mình. Cô cũng đưa ra lời khuyên cho sinh viên khi làm bất cứ công việc gì cũng không được phép nói từ khó, bởi khi nói từ khó thì khả năng thất bại đã chiếm 50%. Vì vậy, sinh viên cần nỗ lực, tìm mọi cách để chinh phục những trở ngại trong công việc và giúp bản thân đạt được mục tiêu như mong đợi. Shark Đỗ Liên cũng mong muốn sinh viên sẽ là thế hệ kế tiếp, dùng ngọn lửa đam mê để thực hiện ước mơ, hoài bão. Trong bất cứ công việc gì cũng phải làm bằng chính cái tâm mới tạo nên một cuộc sống giá trị cho bản thân mình.

Với ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hoạt động sinh hoạt công dân đầu năm học được chuyển sang hình thức online. Tuy nhiên, với những kiến thức bổ ích mà các khách mời mang lại trong 2 chuỗi sinh hoạt chuyên đề, mong rằng sinh viên Văn Lang sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho việc học tập và trong cuộc sống.

Bài: Minh Phương – Nam Vương

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag