TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên khóa 27 lần đầu trải nghiệm nhập học Online

(VLU07/9/2021) Từ ngày 02/8/2021, Trường Đại học Văn Lang tổ chức làm thủ tục nhập học online đợt 1 cho sinh viên khóa 27 trúng tuyển theo phương thức xét tuyển học bạ. Mỗi bạn trẻ đến với Văn Lang với những hoài bão riêng và Tạp chí Sinh viên Văn Lang số này mời quý độc giả cùng lắng nghe một số câu chuyện xoay quanh mùa nhập học đặc biệt của các bạn tân sinh viên.

 

Ngành học mới, chương trình mới và cách nhập học… mới

Khác với không khí rộn ràng và tấp nập của mùa nhập học các năm trước, năm 2021, tân sinh viên nhập học theo hình thức online để đảm bảo an toàn trước tình hình dịch Covid tái bùng phát tại TP.HCM. Lộ trình nhập học của Khóa 27 được triển khai 100% online, gồm các bước nhận thông báo nhập học, đóng học phí, khai báo hồ sơ sinh viên, nhận mã sinh viên và tài khoản email. Vượt qua những hồi hộp, lo âu vì sự thay đổi về cách nhập học, nhiều tân sinh viên háo hức, vui mừng được nhập học các ngành/ chương trình rất mới tại Văn Lang.

vlu nhap hoc online bNgô Quốc Khang, tân sinh viên ngành Thiết kế Mỹ thuật số

Bạn Ngô Quốc Khang, cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Du – TP.HCM cho biết: “Gia đình em làm việc trong lĩnh vực mỹ thuật và thiết kế nên từ nhỏ em đã được tiếp xúc với vẽ, yêu thích các hoạt động thiết kế. Ban đầu em đăng ký ngành Thiết kế Đồ họa, nhưng sau đó em thấy trường mới có ngành Thiết kế Mỹ thuật Số, rất phù hợp với sở thích của em; thế là quyết định thay đổi lựa chọn ban đầu. Lần đầu nhập học online làm em rất bối rối, nhưng nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, cuối cùng cũng ổn. Bây giờ em rất mong mọi thứ trở lại bình thường để tân sinh viên được làm lễ Khai giảng như các anh chị Khóa 26.”

vlu nhap hoc online cNguyễn Phương Ngân - tân sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện

Cũng lựa chọn một ngành mới tuyển sinh trong năm 2021 của Đại học Văn Lang, bạn Nguyễn Phương Ngân, cựu học sinh Trường THPT Einstein – Hà Nội chia sẻ: “Em đã tìm hiểu ngành Quan hệ Công chúng từ trước khi vào lớp 12, một ngành gần với lĩnh vực truyền thông đa phương tiện mà em yêu thích. Thật may mắn, lúc em làm hồ sơ thì trường lại mở ngành Truyền thông đa phương tiện, vậy là em đăng ký ngay. Ba mẹ cũng rất ủng hộ quyết định này của em. Vì sống ở Hà Nội nên toàn bộ thông tin em chỉ có thể tìm hiểu qua internet, kể cả nhập học online.”

vlu nhap hoc online dLê Uyên Phương chọn chương trình quốc tế liên kết với Đại học Newcastle (Úc)

Năm 2021, chương trình đào tạo quốc tế là lựa chọn mới cho thí sinh tại Văn Lang. Bạn Lê Uyên Phương – cựu học sinh trường THPT Hoàng Hoa Thám – Tp.HCM sau khi cùng ba mẹ tìm hiểu đã quyết định chọn học chương trình liên kết với Đại học Newcastle (Úc), bạn là một trong những thí sinh đầu tiên hoàn thành hồ sơ nhập học. Uyên Phương kể “Em thấy bài đăng trên fanpage trường về chương trình quốc tế. Sau khi tìm hiểu và xin ý kiến ba mẹ, em quyết định chọn học ngành Kinh doanh quốc tế. Bản thân em cũng muốn nâng cao trình độ về ngoại ngữ và được trải nghiệm học tập ở nước ngoài. Em đã sẵn sàng cho năm học mới và hy vọng sẽ học được nhiều kiến thức mới, tham gia các các dự án môn học hay và trải nghiệm nhiều hoạt động cho sinh viên.”

 Anh chị đi trước, đàn em nối bước theo sau

Các bạn trẻ biết đến Đại học Văn Lang không chỉ qua thông tin tự tìm hiểu mà còn từ sự “giới thiệu” của các anh chị đã học tại trường. Thế hệ anh chị đi trước, đàn em nối bước theo sau đã trở thành những câu chuyện quen thuộc ở Văn Lang và trong đó câu chuyện của bạn Trương Quốc Danh, cựu học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Khánh Hòa là một ví dụ điển hình cho mùa nhập học năm nay.

“Chj gái em là Trương Phương Trinh, cưu sinh viên khoá 21 ngành Quản trị Kinh doanh. Em có ấn tượng với trường trong lần đến dự lễ tốt nghiệp của chị năm 2019. Sau khi tìm được định hướng và nhờ chị tư vấn, em đăng ký theo học chương trình Đặc biệt ngành Công nghệ thông tin. Năm nay dù phải làm thủ tục nhập học online nhưng em cũng không thấy khó khăn nhiều và em cũng thường xuyên cập nhật mail trường để theo dõi thông báo mới. Với những nỗ lực trong giai đoạn khó khăn này, em mong mình sẽ có 4 năm ý nghĩa tại Văn Lang.”

vlu nhap hoc online aQuốc Danh (ngoài cùng bên trái) cùng cô chủ nhiệm và các bạn cựu học sinh lớp 12C - Trường THPT Lê Hồng Phong - Khánh Hòa

Mùa nhập học năm nay cũng đã chứng kiến nhiều câu chuyện đáng yêu về sự hỗ trợ giữa các khóa sinh viên. Những ngày này, Group Cộng đồng sinh viên Văn Lang với hơn 55.000 thành viên luôn hoạt động sôi nổi ngày đêm với các bài viết, bình luận giải đáp thắc mắc, giải tỏa lo lắng cho các “út cưng” của gia đình Văn Lang. Các anh chị khóa trước, cựu sinh viên nhiệt tình chia sẻ và hướng dẫn đàn em vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, nhanh chóng bắt nhịp với môi trường mới. Dịch Covid xuất hiện khiến mọi người phải xa cách nhau về không gian địa lý nhưng dường như lại kết nối những quan tâm lẫn nhau của nhiều thế hệ sinh viên Văn Lang theo một cách khác.

Bên cạnh thủ tục nhập học, các hoạt động đầu năm thường niên của Trường Đại học Văn Lang cũng chuyển sang hình thức online, như kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh đầu khóa, tuần lễ sinh hoạt công dân, các buổi gặp mặt tân sinh viên đầu khóa của khoa/ ngành,… Mong rằng những phương án linh hoạt với tình hình thực tế của Nhà trường giúp phụ huynh, tân sinh viên an tâm hơn, đảm bảo lộ trình học tập.

Hoạt động nhập học đợt 1 cho Khóa 27 vẫn đang diễn ra cho đến hết ngày 15/9/2021. 57 ngành đại học chính quy của Trường Đại học Văn Lang hiện đều đã có tân sinh viên nhập học. Hành trình mới chắc chắn sẽ có nhiều điều còn bỡ ngỡ, đặc biêt khi mọi hoạt động xã hội xáo trộn vì tình hình dịch Covid-19, nhưng hy vọng Khóa 27 sẽ luôn vững tin, kiên cường và đi đến cuối con đường mình đã chọn. Hẹn gặp các “út cưng” khi đại dịch đi qua.

Gia Hân
Hình ảnh: Nhân vật cung cấp


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag