TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Răng Hàm Mặt đồng tổ chức webinar “Đối diện thực tế lâm sàng”

(VLU, 26/9/2021- Ngày 25/9/2021, Khoa Răng Hàm Mặt phối hợp với Công ty Mani (Mani Dental) tổ chức Webinar “Đối diện thực tế lâm sàng” trên nền tảng Zoom, thu hút hơn 300 chuyên gia trong lĩnh vực tham dự.

vlu lam sang a

Webinar online “Đối diện thực tế lâm sàng” xoay quanh ba yếu tố ảnh hưởng lớn tới kết quả điều trị: thời điểm, kỹ năng và vật liệu, từ đó nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành của các y bác sĩ trong chuyên ngành Nha khoa. Thông qua sự điều phối của TS. BS. Trần Hùng Lâm - Phó trưởng Khoa Răng Hàm Mặt trường Đại học Văn Lang, các báo cáo viên đã lần lượt trình bày ba đề tài, thu hút sự quan tâm của người tham dự.

vlu lam sang b

TS. BS. Tạ Tố Trân, Phó trưởng Khoa Răng Hàm Mặt - Trường Đại học Văn Lang báo cáo đề tài “Chỉ khâu - mũi khâu: yếu tố kiểm soát sự lành thương”. Trong báo cáo, TS. BS. Tố Trân nêu rõ: chỉ khâu - mũi khâu là một chi tiết kỹ thuật nhỏ nhưng rất phổ biến trong các cuộc tiểu phẫu cũng như phẫu thuật, có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát sự lành thương và kết quả thành công sau cùng. Qua những phân tích về thời gian, tình trạng, tốc độ lành thương mô nướu - niêm mạc dựa vào chỉ khâu, TS. BS. Tạ Tố Trân đã đưa ra tổng hợp một số mũi khâu phổ biến, phân loại và ý nghĩa từng loại chỉ để đạt được đặc điểm của chỉ khâu lý tưởng, giúp các bác sĩ lựa chọn chỉ khâu phù hợp với thời gian lành thương mong muốn.

vlu rhm thuc te lam sang b

TS. BS. Trần Thị Nguyên Ny, Khoa Răng Hàm Mặt - Trường Đại học Văn Lang trình bày đề tài “Điều chỉnh khớp cắn trong phục hình cố định đã hoàn tất”. Báo cáo đề cập đến tầm quan trọng của khớp cắn trong phục hình nha khoa. Đây là giai đoạn sau cùng nhưng có tầm ảnh hưởng khá quan trọng đến chức năng nhai. Việc điều chỉnh tiếp xúc khớp cắn của phục hồi cố định sau cùng giúp bệnh nhân thích nghi nhanh nhất và phục hồi lại các chức năng của hệ thống nhai. Đây là thành quả của một chuỗi các bước thực hiện kết hợp giữa lâm sàng và labo từ khi bắt đầu lập kế hoạch phục hồi cố định.

vlu rhm thuc te lam sang d

Đề tài báo cáo cuối cùng của BS. Đỗ Quỳnh Như (Elite Dental) -  “Chỉnh nha can thiệp: thời điểm nào phù hợp?” Chỉnh nha sớm trong trẻ em luôn là vấn đề gây tranh cãi. Từ những ví dụ thực tế do thói quen xấu gây ảnh hưởng đến xương hàm và răng, xa hơn nữa là thẩm mỹ gương mặt, BS. Đỗ Quỳnh Như đưa ra kết luận: khám chẩn đoán, tầm soát tình trạng sai khớp cắn từ lúc 6 tuổi là cần thiết bởi những vấn đề về chức năng do thói quen xấu có thể tiến triển thành những sai hình phức tạp khi trưởng thành. 

Buổi Webinar kéo dài hơn dự kiến đến 4 giờ đồng hồ với những trao đổi sôi nổi về chuyên môn với các báo cáo viên, bổ sung nhiều kinh nghiệm hữu ích cho người tham dự có đam mê và mong muốn phát triển trong lĩnh vực Nha khoa. Trong thời gian gần đây, Khoa Răng Hàm Mặt - Trường Đại học Văn Lang rất chú trọng tổ chức những webinar, hội thảo chuyên đề trong lĩnh vực, bổ trợ kiến thức cho các y bác sĩ cùng sinh viên đang theo học.

Mỹ Tiên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag