TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Công nghệ Thông tin Đại học Văn Lang được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ Thông tin Việt Nam 2021

(VLU, 13/10/2021) - Ngày 09/10/2021, Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức Lễ công bố và vinh danh “TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ Thông tin 2021”. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long và Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng tham dự và trao chứng nhận, vinh danh các doanh nghiệp. Trong đó, Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại học Văn Lang vinh dự có mặt trong hạng mục “Top 10 Doanh nghiệp Tăng trưởng ấn tượng”.

Chương trình TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ Thông tin Việt Nam được đổi tên từ “Chương trình 50+10 Doanh nghiệp Công nghệ Thông tin hàng đầu Việt Nam”, là chương trình bình chọn và công nhận các doanh nghiệp có uy tín và năng lực hàng đầu của Việt Nam do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức hàng năm, bắt đầu từ 2014. Chương trình giới thiệu và kết nối hợp tác các doanh nghiệp được lựa chọn với các đối tác trong nước, quốc tế; nhận được sự đánh giá cao của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, đối tác, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp trong hoạt động marketing, truyền thông và thúc đẩy hợp tác.

Năm 2021, chương trình đã nhận được 194 đề cử từ 167 doanh nghiệp. Vì tình hình phức tạp của đại dịch Covid, toàn bộ hoạt động nộp hồ sơ tham gia, thuyết trình, đánh giá, chấm điểm và bình chọn được thực hiện trực tuyến. Sau 1,5 tháng diễn ra, ngày 12/6/2021, Hội đồng đánh giá do TS. Mai Liêm Trực – nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông làm Chủ tịch và gần 40 chuyên gia từ các Bộ Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư cùng các chuyên gia kinh tế, công nghệ và nhà báo đã nhất trí lựa chọn 104 đề cử từ 76 doanh nghiệp, tổ chức xứng đáng vinh danh Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2021 tại 16 lĩnh vực.

Đặc biệt, hạng mục “Top 10 Doanh nghiệp Tăng trưởng ấn tượng” lần đầu tiên được thống nhất bổ sung vào nhóm các lĩnh vực được trao giải năm nay, vinh danh các doanh nghiệp có mức tăng trưởng rất cao từ 77 đến trên 300%. Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại học Văn Lang là một trong 9 đơn vị được vinh danh ở hạng mục này.

vlu dh van lang dat giai doanh nghiep cong nghe thong tin c

Tham gia chương trình, Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại học Văn Lang mang đến những thành quả nghiên cứu và phát triển nổi bật:

  • Giải pháp “Hồ sơ điện tử sinh viên”, sản phẩm Đề tài NCKH cấp Trường do CB-GV-NV Khoa CNTT thực hiện và kết quả hợp tác với các DN triển khai hệ thống ở quy mô lớn, có thể phục vụ cho hàng trăm ngàn sinh viên, ứng dụng nhiều công nghệ thông minh (AI) như nhận dạng khuôn mặt thông minh (Smart FaceID), phân tích dữ liệu lớn liên quan tới kết quả học tập của sinh viên, cảnh báo và dự báo kết quả học tập, hỗ trợ sinh viên xây dựng lộ trình học tập, đăng ký tín chỉ.
  • Giải pháp “Phòng thí nghiệm học tập kết hợp trực tuyến” - sản phẩm ứng dụng các công nghệ chuyển đổi số “make in Viet Nam” như điện toán đám mây riêng, kết nối mạng bằng phần mềm, quản lý định danh phân tán, mô hình kho lưu trữ dữ liệu..., phát triển từ kết quả của Đề tài KHCN cấp Nhà nước KC01.18 (2011-2015) do TS. Hoàng Lê Minh làm Chủ nhiệm đề tài, đã nghiệm thu và đưa vào ứng dụng.

Sau thời gian chuẩn bị hồ sơ thủ tục, tham dự các hoạt động thuyết trình và bình chọn, thành tích Top 10 Doanh nghiệp Tăng trưởng ấn tượng năm 2021 là thành quả xứng đáng cho nỗ lực của Khoa Công nghệ Thông tin trường Đại học Văn Lang.

Kết thúc Lễ Vinh danh, danh sách và ấn phẩm giới thiệu TOP 10 doanh nghiệp Công nghệ Thông tin Việt Nam 2021 sẽ tiếp tục được VINASA giới thiệu đến các cơ quan Chính phủ, bộ, ban, ngành, tỉnh, thành phố và trên 5.000 cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin lớn trên toàn quốc; các doanh nghiệp, hiệp hội, thương vụ, tổ chức xúc tiến thương mại tại 100 quốc gia và nền kinh tế trong mạng lưới hợp tác quốc tế của VINASA.

vlu dh van lang dat giai doanh nghiep cong nghe thong tin aTập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại học Văn Lang


Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại học Văn Lang thành lập tháng 9/1995, tuyển sinh & đào tạo kỹ sư Tin học với quy mô 100-150 sinh viên/năm. Từ tháng 5/2008, Khoa tiếp nhận Chương trình đào tạo Kỹ thuật phần mềm từ Đại học Carnegie Mellon University – Hoa Kỳ. Mục tiêu của Khoa là trở thành một trong các đơn vị đào tạo Công nghệ Thông tin trình độ Đại học và Sau đại học lớn nhất, có uy tín nhất tại Việt Nam và trong khu vực với triết lý giáo dục “Đạo đức - Ý chí - Sáng tạo”.

Gia Hân
Ảnh: VINASA, Khoa Công nghệ thông tin


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag