TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Công nghệ tổ chức Hội thảo Hệ thống xử lý nước thải công nghiệp bằng phương pháp điện phân

(VLU, 14/10/2021) Nằm trong chuỗi hội thảo hỗ trợ sinh viên rèn luyện kỹ năng, trau dồi tri thức và làm quen với chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực, ngày 02/10/2021, Khoa Công nghệ kết hợp cùng CLB Cựu sinh viên Môi trường Văn Lang cùng Công ty Môi trường Phú Khánh, Công ty Trident Water Systems (Singapore) tổ chức hội thảo chủ đề "Hệ thống xử lý nước thải công nghệ bằng phương pháp điện phân".

Hội thảo “Hệ thống xử lý nước thải công nghiệp bằng phương pháp điện phân – Electro Contaminant Removal (ECR) System” là sự kiện được Khoa Công nghệ phối hợp cùng các đơn vị đồng tổ chức, với sự hiện diện của hơn 100 người tham dự. Được dẫn dắt bởi các chuyên gia trong lĩnh vực môi trường, hội thảo giới thiệu đến người tham dự, đặc biệt là sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường về công nghệ điện phân đang được áp dụng trong xử lý nước/ nước thải tại các quốc gia, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á gồm Việt Nam, Indonesia, Singapore, Myanmar,... 

vlu hoi thao he thong xu li nuoc thai cong nghe bang phuong phap dien phan c

Với những đặc tính ưu việt trong nguyên lý hoạt động, công nghệ điện phân là một trong những sự lựa chọn thay thế so với những công nghệ xử lý truyền thống hiện nay. Đến tham dự chương trình, ông Nguyễn Quang Khải – Giám đốc Công ty Môi trường Phú Khánh đã trao đổi với sinh viên Văn Lang về cơ hội thực tập tại chi nhánh của Công ty Trident ở Thành phố Jarkata, Indonesia. Theo đó, công việc thực tập tại Trident sẽ đem đến cho sinh viên nhóm ngành Môi trường Văn Lang nhiều ưu đãi, giúp các bạn có những trải nghiệm nâng cao năng lực chuyên môn thông qua công việc thực tiễn.

vlu hoi thao he thong xu li nuoc thai cong nghe bang phuong phap dien phan dChuyên gia Sarwo Budiyono (Công ty Trident water systems, chi nhánh Indonesia) trình bày về hệ thống xử lý nước thải công nghiệp bằng phương pháp điện phân.

Kết thúc hội thảo, sinh viên tham gia một bài kiểm tra ngắn nhằm tổng hợp kiến thức. Hoàn thành bài test đạt yêu cầu, sinh viên sẽ được cấp chứng nhận do đơn vị tổ chức xác nhận.

Hội thảo nằm trong chuỗi hoạt động chuyên môn dành cho sinh viên và cựu sinh viên ngành Môi trường do Khoa Công nghệ Trường Đại học Văn Lang sáng kiến tổ chức, nhằm cập nhật kiến thức chuyên ngành cho sinh viên. Đồng thời, đây cũng là hoạt động thúc đẩy sự gắn kết bền chặt giữa đơn vị đào tạo và doanh nghiệp, giữa thế hệ cựu sinh viên đi trước và đàn em. Các hoạt động học thuật, giao lưu sẽ tiếp tục được Khoa Công nghệ duy trì và tổ chức thường xuyên trong năm học 2021 – 2022.

TS. Huỳnh Tấn Lợi
Khoa Công nghệ


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag