TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tuần lễ sinh hoạt công dân: Văn Lang chào đón Tân sinh viên Khóa 27

(VLU, 23/10/2021) Từ ngày 12/10/2021 - 19/10/2021, Tuần lễ Sinh hoạt công dân đầu khóa 27 được diễn ra với nhiều nội dung và chuyên đề hấp dẫn, đây là chuỗi hoạt động thường niên được Văn Lang tổ chức dành riêng cho tân sinh viên, cung cấp thông tin, giải đáp kịp thời các thắc mắc để sinh viên thích nghi với môi trường mới tại Văn Lang.

Năm nay, hoạt động được tổ chức qua hình thức online với sự tham gia của khách mời là thầy cô, diễn giả: TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, Tiến sĩ Tô Nhi A - Chuyên gia tâm lý, CEO Trần Việt Bảo Hoàng, Á hậu Hoàn vũ Kim Duyên,… như một lời chào đặc biệt Văn Lang gửi đến các bạn sinh viên Khóa 27.

“Nhập học trong bối cảnh xã hội đặc biệt khiến tân sinh viên Khóa 27 không tránh khỏi lo lắng, bỡ ngỡ. Tuy vậy, với sự phát triển của công nghệ số, sinh viên cũng có cơ hội xây dựng một cách học mới, thoát khỏi những giới hạn của việc giảng dạy và học tập truyền thống trước đây. Học ở bất cứ đâu, bất kể thời gian nào hoặc thậm chí chủ động hơn trong việc lựa chọn giảng viên đứng lớp phù hợp với mong muốn của bản thân” - đó là những chia sẻ của TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang gửi đến tân sinh viên Khóa 27.

TS NGUYEN CAO TRI

TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang gửi lời chào từ lãnh đạo đến với tân sinh viên Khóa 27

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang cũng gửi lời chúc mừng và động viên Khóa 27 đã xuất sắc vượt qua thử thách, hoàn thành kỳ thi quan trọng và chính thức bước vào khung trời mới mang tên Đại học. Trong dòng chảy thời đại, những biến đổi bất ngờ trong xã hội đòi hỏi con người luôn sẵn sàng để thích nghi. Người học giờ đây phải trang bị cho bản thân khả năng tự học tốt, chủ động trong quá trình tìm kiếm và tiếp nhận tri thức. Theo PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, có đến 70% năng lực làm việc trong tương lai của mỗi người đến từ trải nghiệm của chính bản thân trong quá trình rèn luyện và học tập. Chính vì vậy, hãy trân trọng từng giây phút, vận dụng tối đa thời gian và khả năng để có được cơ hội phát triển, trau đồi bản thân tốt nhất.

CEO BAO HOANGCEO Trần Việt Bảo Hoàng và Á hậu Hoàn vũ Kim Duyên trong buổi chia sẻ "Người truyền cảm hứng"

Tiếp nối chuỗi chương trình sinh hoạt tập trung đầu Khóa 27, tân sinh viên đã có buổi gặp gỡ và giao lưu cùng CEO Trần Việt Bảo Hoàng và Á hậu Hoàn vũ Kim Duyên, lắng nghen những câu chuyện “người thật - đời thật” thú vị, truyền năng lượng tích cực cho sinh viên trên hành trình đại học.

TS TO NHI ATS Tô Nhi A - Chuyên gia tâm lý

Cũng trong chương trình Chào đón tân sinh viên, sinh viên Khóa 27 gặp gỡ Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A để cùng chia sẻ cách xác định phương pháp học tập, lộ trình học tập hiệu quả trong 4 năm sắp tới và cả tương lai nghề nghiệp sau này. TS. Tô Nhi A chia sẻ: "Phương thức đào tạo tại trường đại học và trường phổ thông khác nhau. Bên cạnh việc chuẩn bị đầy đủ tâm thế, các bạn phải tìm hiểu về đặc thù giáo dục đại học, nâng cao và đẩy mạnh yếu tố tự học, trang bị kỹ thuật học tập đúng đắn để thích nghi với quá trình đào tạo này."

Ngoài giờ học là giờ chơi - Ở  Văn Lang có gì?

Không chỉ thắc mắc về quy chế, quy định đào tạo, kế hoạch học tập,… tân sinh viên cũng rất quan tâm đến các cơ sở vật chất cũng như các hoạt động phong trào tại Văn Lang. Thông qua buổi chia sẻ "VĂN LANG CÓ GÌ", ThS. Đinh Xuân Tỏa - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên giới thiệu đến các bạn nhiều thông tin về các hoạt động phong trào, câu lạc bộ - đội nhóm, các kênh thông tin từ nhà trường, cùng với những lời khuyên học tập hữu ích: “Mỗi bạn sinh viên có khoảng thời gian từ 4-6 năm đại học. Quỹ thời gian này sẽ còn nhiều với những ai biết sắp xếp nhưng cũng sẽ trôi qua rất nhanh nếu các bạn lơ là việc học. Điều chỉnh cân bằng giữa hai yếu tố học tập và trải nghiệm sẽ là một kỹ năng cần thiết để vừa tiếp thu tốt các kiến thức vừa tạo dựng mối quan hệ cá nhân.”

THS DUONG TRONG PHUC Thạc sĩ Dương Trọng Phúc - Phó hiệu trưởng trường Đoàn Lý Tự Trọng

Ngày 16/10, trong buổi tư vấn chuyên đề “Sinh viên với pháp luật và văn hóa ứng xử trên mạng xã hội”, ThS. Dương Trọng Phúc - Phó Hiệu trưởng Trường Đoàn Lý Tự Trọng nhấn mạnh: "Không còn là một hệ thống ảo, mạng xã hội hiện nay là một phần quan trọng trong cuộc sống, đóng góp bộ nhận diện thương hiệu của chúng ta. Mạng xã hội là một xã hội trong không gian ảo nhưng sự tương tác là hoàn toàn thật. Hãy cẩn trọng với mọi hành vi, lời nói của mình trên mạng xã hội, để tránh hậu quả đáng tiếc trong đời thật". Ngoài ra, Thầy cung cấp nhiều thông tin bổ ích về cách sử dụng, văn hóa ứng xử trên mạng xã hội và những lưu ý quan trọng về Luật An ninh mạng để tân sinh viên chủ động trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết phòng tránh tình huống bất lợi cho bản thân khi tương tác, trò chuyện với nhau trên các flatform không gian số.

Kết thúc chuỗi hoạt động sinh hoạt công dân đầu khóa 27, tân sinh viên nhận được món quà tinh thần ý nghĩa từ Văn Lang: MV dễ thương “Làm sinh viên Văn Lang nha em” và số phát sóng đặc biệt với sự tham gia của các khách mời: Producer Music K-ICM, Ca sĩ Vicky Nhung, Ca sĩ RYO, Nam Dương (sinh viên Khoa Du lịch Văn Lang) - chủ nhân loạt ca khúc "đình đám" 3107, nhóm nhảy CDs Crew, tạo thêm không khí sôi động cho năm học mới. 

 

Thế Hữu


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag