TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Xây dựng tiếp xúc công nghệ mới trong thi công nền móng

(P. Tuyển sinh - Văn Lang, 25/11/2017) -  Sáng 24/11/2017, Khoa Xây dựng, Trường ĐH Văn Lang phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Phan Vũ tổ chức Hội thảo khoa học: “Ứng dụng công nghệ mới trong thi công nền móng Nhà cao tầng”, tại Hội trường 203A – Trụ sở 45 Nguyễn Khắc Nhu, Q.1, Tp.HCM.


Đây là năm thứ 2 Công ty Cổ phần Đầu tư Phan Vũ phối hợp Khoa Xây dựng tổ chức hội thảo. Đây là cơ hội để hai bên thắt chặt thêm mối quan hệ, bên cạnh việc tạo điều kiện cho sinh viên khoa Xây dựng đến tham quan và học hỏi kinh nghiệm từ những công trình mà doanh nghiệp đã thi công, giúp các kỹ sư tương lai tiếp cận sản phẩm mới định hướng thị trường và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.


V
ới mục đích đào tạo nguồn nhân lực kỹ năng tốt cho thị trường lao động, chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật Công trình Xây dựng tại Trường ĐH Văn Lang hướng đến tính trải nghiệm thực tế. Những buổi hội thảo liên kết doanh nghiệp là cơ sở để khoa tiếp thu ý kiến của nhà tuyển dụng để rà soát, điều chỉnh chương trình đào tạo chất lượng hơn, sát với yêu cầu của thị trường hơn. Lần gặp gỡ Công ty Cổ phần Đầu tư Phòng Vũ ngày 24/11, sinh viên có cơ hội tiếp xúc với nhà thầu hơn 21 năm kinh nghiệm để học tập đề tài “Ứng dụng công nghệ mới trong thi công nền móng Nhà cao tầng”. Đây là kiến thức rất quan trọng cho sinh viên Xây dựng năm cuối.

DH van lang SV xay dung tiep xux cong nghe moiThS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu Trưởng thường trực - đại diện Trường ĐH Văn Lang gửi lời cảm ơn đến Công ty Cổ phần Đầu tư Phan Vũ: Gắn kết với doanh nghiệp là phương châm của Khoa Xây dựng để thực tế hóa chương trình học và đảm bảo đầu ra việc làm sau tốt nghiệp. Hy vọng quý Công ty sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho SV Văn Lang trải nghiệm thực tế tại công trình, ty và cung cấp nhiều tài liệu thực tế hữu ích.


Hội thảo diễn ra trong không khí thân tình, cởi mở và thẳng thắn. Các khách mời đã cung cấp cho SV hình ảnh, thống kê dữ liệu rõ hơn về cách phân loại nền móng sao cho phù hợp với tình hình địa chất cũng như yêu cầu của chủ đầu tư. Những ứng dụng mới phù hợp trong kỹ thuật thiết kế và thi công nền móng được giới thiệu như: cọc nhồi có phụt vữa, cọc barett, cọc nhồi tiết diện chữ Y, tường vây tham gia chịu lưc, cọc CDM. Hiện nay, công ty Cổ phần Đầu tư Phan Vũ đang ứng dụng công nghệ mới được chuyển giao từ Nhật Bản là Công nghệ thi công cọc khoan hạ cọc bê tông ly tâm ứng suất trước, cụ thể là phương pháp khoan hạ cọc GMTTOP, Hyper – Mega, BASIC.


DH van lang SV xay dung tiep xux cong nghe moi 01Ông Huỳnh Thanh Hoàng – Giám đốc kỹ thuật Công ty Cổ phần Đầu tư Phan Vũ – người có nhiều năm kinh nghiệm đã phân tích cụ thể về việc thi công thiết kế cọc khả thi ở nhiều vùng địa chất khác nhau, tính ưu và khuyết của từng loại hình cọc, làm sao để tiết kiệm chi phí tối đa và thuyết phục được nhà đầu tư thông qua các dữ liệu, video clip, hình ảnh trực quan sinh động. Ông cũng nhấn mạnh: muốn trở thành một kỹ sư giỏi, trước tiên phải nắm vững kiến thức cơ bản và đặc biệt là kỹ năng tin học.


DH van lang SV xay dung tiep xux cong nghe moi 03Thầy Bùi Nam Phương – Giảng viên cơ hữu Khoa Xây dựng – chia sẻ khó khăn: Đối với sinh viên Khoa Xây dựng thì dù là thiết kế giỏi đi chăng nữa cũng phải chứng minh trên công trường. Đối với học phần Địa chất công trình và Thực tập địa chất công trình (năm 3) và đặc biệt là Đồ án tốt nghiệp cuối khóa, sinh viên Xây dựng chỉ sử dụng dữ liệu “ước tính” chứ chưa có cơ hội tiếp cận số liệu cụ thể, kết quả giám định.

 


Công ty cổ phần đầu tư Phan Vũ đang thực hiện đồ án công thức riêng cho loại hình thiết kế cọc và ngỏ lời mời Giảng viên – sinh viên Khoa Xây dựng, Trường ĐH Văn Lang cùng thực hiện đồ án. Phía doanh nghiệp sẵn sàng cung cấp các kho dữ liệu cũng như hỗ trợ kinh nghiệm về nhiều mặt để hoàn thành đề tài nhanh nhất có thể, mang lại lợi ích cho xã hội. Đây sẽ là cơ hội quý giá cho SV tiếp cận nguồn dữ liệu thực, học hỏi kinh nghiệm đàn anh trong nghề và trải nghiệm môi trường làm việc thực tế.

 

DH van lang SV xay dung tiep xux cong nghe moi 04TS. Nguyễn Khắc Cường – Trưởng Khoa Xây dựng - gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Phan Vũ. Khoa Xây dựng mong muốn duy trì và phát triển quan hệ hợp tác với doanh nghiệp một cách bền vững, hiệu quả thông qua nhiều hoạt động gắn kết như tổ chức hội thảo, tạo điều kiện học tập thực tế tại công trình và đảm bảo đầu ra sau khi tốt nghiệp. Những buổi hội thảo trao đổi với doanh nghiệp chính là những giờ học bổ ích để các em sinh viên tiếp cận với các giải pháp công nghệ tối ưu mà thị trường đang sử dụng.


Lệ Thủy

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag