TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Giảng viên khoa Mỹ thuật Công nghiệp Văn Lang kề vai sát cánh trong giảng dạy online

(P.TS&TT - Văn Lang, 10/03/2020) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thầy và trò Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang đang dần tiếp thu những kỹ thuật học tập trực tuyến. Đây là hình thức học không mới nhưng để áp dụng tốt công nghệ vào giảng dạy, đem lại hiệu quả cho sinh viên trong quá trình học tập thì tất cả cần có thời gian chuẩn bị, học hỏi và điều chỉnh từng ngày.

Từ ngày 10/2/2020, Trường Đại học Văn Lang triển khai tự học có hướng dẫn với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn bộ giảng viên và cán bộ - nhân viên, đảm bảo sinh viên vẫn có thể tiếp thu kiến thức, không ảnh hưởng quá nhiều đến lộ trình đào tạo. Bên cạnh những nỗ lực ấy, vẫn có những khó khăn thôi thúc tập thể Văn Lang ngày đêm đổi mới và sáng tạo. Đặc biệt, với đặc thù ngành học thiết kế đòi hỏi thực hành nhiều hơn, tương tác trực tiếp giữa sinh viên và giảng viên, thầy trò khoa Mỹ thuật Công nghiệp gặp nhiều bất lợi hơn các ngành học khác.

vlu gv mtcn aKhông còn những bài giảng qua email hay trao đổi qua nhóm chat trên mạng xã hội, giảng viên đồng loạt triển khai cho sinh viên học tập có hướng dẫn trực tuyến bằng MS Team theo thời khóa biểu. Đối với Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang, mọi thứ đều khá mới, nhưng mọi người cùng quyết tâm bằng cách biến họa thất thành giảng đường Online. Trong cuộc chiến với dịch bệnh, mọi sự nỗ lực đều đáng trân quý.

vlu gv mtcn bĐể có được những bài học online trong mùa dịch bệnh, cũng như các giảng viên khác của trường Văn Lang, Khoa Mỹ thuật Công nghiệp đã có những buổi làm việc offline căng thẳng và kịch tính. Có những môn học đặc thù tưởng nhưng không thể triển khai giảng dạy online, nhưng với quyết tâm không để gián đoạn lộ trình đào tạo hay chậm tiến độ tốt nghiệp của sinh viên, giảng viên đã thay đổi giáo trình và cách thức giảng dạy phù hợp.

vlu gv mtcn cTrong hoàn cảnh khó khăn, đã có nhiều giảng viên trẻ quan tâm và tìm hiểu, phân tích vấn đề, thực trạng sinh viên đang vướng phải. Đây là hình ảnh buổi sinh hoạt học thuật, giảng viên Trần Quang Tri trình bày một nghiên cứu rút ra từ thực tế đứng lớp "Động lực trong học tập của sinh viên ngành Thiết kế Đồ họa truyền thông tương tác". Các giảng viên tham dự đều bất ngờ và đồng tình trước những phát biểu của giảng viên Trần Quang Tri.

Để xây dựng một bài giảng online cho các ngành đặc trưng như Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Thời trang, Thiết kế Công nghiệp (Thiết kế Sản phẩm), Thiết kế Nội thất, cần cả một tập thể chia sẻ động viên và hỗ trợ học tập lẫn nhau. Tranh thủ ngay sau các giờ dạy online, hay kể cả những giờ nghỉ trưa, khoa Mỹ thuật Công nghiệp họp bàn sử dụng các phương pháp thủ công đến công cụ kỹ thuật cao hiện đại, tích hợp cả những công cụ thô sơ để giúp bài giảng online sống động hơn. Không chỉ chăm lo cho bài giảng của mình, thầy cô còn nhiệt tình hỗ trợ lẫn nhau, mong sao tất cả các môn học của Khoa được truyền tải một cách tốt nhất đến sinh viên.

Bằng tất cả nỗ lực của tập thể, khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang đã có những sản phẩm bước đầu khá ưng ý. Tuy chưa biết được cuộc chiến sẽ còn kéo dài bao lâu, nhưng với mong muốn sinh viên Mỹ thuật có những bài học hiệu quả, an toàn và hấp dẫn, thầy cô sẽ vẫn giữ vững nhiệt huyết và kiên trì đến cùng.

Thấu hiểu và cảm thông cho sự cố gắng của các thầy cô Khoa Mỹ thuật Công nghiệp, sinh viên các ngành Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Thời trang, Thiết kế Nội thất, Thiết kế Sản phẩm đều đã cố gắng phấn đấu và sáng tạo cùng thầy cô trong thời gian tiếp tục học online, với những thành quả thật sự đáng nể sau các chuyên đề. Mới đây, giảng viên và sinh viên ngành Thiết kế Đồ họa (năm 2) đã hoàn thành đồ án Thiết kế bìa sách - một chuyên đề giảng dạy và học tập online, nhưng đã đạt được kết quả học tập trọn vẹn và ưng ý. Cùng nhìn ngắm tác phẩm thiết kế của sinh viên Mỹ thuật Văn Lang sau chuyên đề "Thiết kế bìa sách" tại đây nhé!

 

Khoa Mỹ thuật Công nghiệp - Trường Đại học Văn Lang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag