TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thiên Điểu - chương trình đặc trưng của Khoa Xã hội & Nhân văn năm 2020

(P.TS&TT - Văn Lang, 30/12/2020) - Ngày 23/12/2020 vừa qua, sinh viên Khoa Xã hội và Nhân văn - Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức thành công chương trình truyền thống đặc trưng với chủ đề Thiên Điểu.

Chương trình có sự tham dự của TS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, TS. Nguyễn Đắc Tâm – Thành viên Hội đồng Sáng lập Trường Đại học Văn Lang, TS. Hồ Quốc Hùng – Phó trưởng Khoa Xã hội và Nhân văn, PGS. TS. Lê Thị Minh Hà – Phó trưởng Khoa Xã hội và Nhân văn, Nhà thơ Nguyễn Duy, cùng toàn thể giảng viên và sinh viên Khoa Xã hội và Nhân văn.

vlu thien dieu chuong trinh khoa xhnv bTS. Hồ Quốc Hùng, Phó Khoa Xã hội và Nhân văn phát biểu mở đầu chương trình.

Mở đầu chương trình, TS. Hồ Quốc Hùng – Phó trưởng Khoa Xã hội và Nhân văn Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Chương trình Hội khoa Khoa Xã hội và Nhân văn được tổ chức 2 năm một lần. Và năm nay, tuy gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, thời tiết,… nhưng tại Hội Trường Trịnh Công Sơn, giờ phút này, thầy và trò chúng ta vẫn có thể cùng nhau tham dự chương trình Hội khoa Thiên Điểu đã là điều vô cùng tuyệt vời. Chỉ mới thành lập vỏn vẹn được bốn năm, Khoa Xã hội và Nhân văn từ hơn 200 sinh viên, đến nay đã đón nhận hơn 2.300 sinh viên với 6 ngành đào tạo. Đây chính là thành quả mà Ban Lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang, Phòng Tuyển sinh và Truyền thông, cùng giảng viên và sinh viên Khoa Xã hội và Nhân văn đã cùng nhau nỗ lực và đạt được. Tôi rất tự hào vì các lứa sinh viên tuy còn non trẻ nhưng đã cố gắng đoàn kết cùng nhau tạo nên một chương trình ý nghĩa như hôm nay.”

“Thiên Điểu” – chủ đề của chương trình năm nay được sinh viên Khoa Xã hội & Nhân văn lấy từ hình tượng hoa Thiên Điểu, biểu trưng cho sự dũng cảm, tự do, với cánh hoa là hình ảnh con chim hướng lên trời và thỏa sức bay lượn dù cho khó khăn, dù quãng đường có xa xôi vẫn luôn bền bỉ, vững tin. Những cánh hoa nở rộ nhưng luôn bó chặt vào nhau thể hiện sự gắn kết bền chặt, tượng trưng cho tinh thần đoàn kết của sinh viên và thầy cô Khoa Xã hội và Nhân văn.

Trong chương trình, Ban tổ chức tri ân thầy cô Khoa Xã hội và Nhân văn vì những nỗ lực và cống hiến trong những năm qua với hành trình giảng dạy, đồng thời vinh danh những cá nhân, tập thể sinh viên đạt thành tích trong học tập, hoạt động trong và ngoài trường. Chương trình cũng là món quà mà sinh viên khóa dưới dành tặng cho các anh chị khóa 23 - sinh viên năm cuối của Khoa Xã hội và Nhân văn, cũng như tạo ra sân chơi để sinh viên gắn kết với nhau và truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho sinh viên khóa mới.

vlu thien dieu chuong trinh khoa xhnv lTS. Hồ Quốc Hùng - Phó Trưởng Khoa Xã hội và Nhân văn đại diện Khoa trao giấy khen cho sinh viên có thành tích học tập tốt.

vlu thien dieu chuong trinh khoa xhnv eĐại diện Ban tổ chức sinh viên tặng hoa tri ân TS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang; TS. Nguyễn Đắc Tâm – Thành viên Hội đồng Sáng lập Trường Đại học Văn Lang; TS. Hồ Quốc Hùng – Phó trưởng Khoa Xã hội và Nhân văn, PGS. TS. Lê Thị Minh Hà – Phó trưởng Khoa Xã hội và Nhân văn.

vlu thien dieu chuong trinh khoa xhnv aĐiệu múa rước kiệu trong lễ hội truyền thống của Nhật Bản được sinh viên ngành Đông Phương học dày công chuẩn bị.

Chương trình đa dạng với những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc đa dạng thể loại: nhảy, hát, trình diễn yoyo, trình diễn áo dài,… tất cả đều được đầu tư công phu, đưa người xem trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau: lắng đọng trong nghi thức tri ân, vui vẻ trong những tiết mục biểu diễn, và cả những giọt nước mắt của khán giả vì câu chuyện mà Thiên điểu đã mang lại.

vlu thien dieu chuong trinh khoa xhnv cTiết mục song ca "Vì tôi còn sống"  tràn ngập năng lượng của hai bạn Bảo Châu và Thảo Trang.

vlu thien dieu chuong trinh khoa xhnv dPhần trình diễn ấn tượng của KOD Crew.

Đặc biệt, chương trình năm nay đã mang đến màn trình diễn giới thiệu các mẫu áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam qua các thời kì vô cùng bắt mắt và đặc sắc. Bên cạnh đó, vở kịch do sinh viên 4 ngành (Đông Phương học, Văn học Ứng dụng, Tâm lí học, Công tác Xã hội) cùng nhau phối hợp thực hiện đã mang lại cho khán giả tham dự những giây phút suy ngẫm về gia đình, về tình thân và sự nghiệp.

vlu thien dieu chuong trinh khoa xhnv iPhần trình diễn Yoyo chuyên nghiệp đến từ Bảo Duy, sinh viên ngành Công tác Xã hội khiến người xem trầm trồ thán phục.

vlu thien dieu chuong trinh khoa xhnv hBên cạnh những tiết mục văn nghệ hấp dẫn, Thiên Điểu còn khiến người xem mãn nhãn với bộ sưu tập áo dài màu sắc.

vlu thien dieu chuong trinh khoa xhnv aaHình ảnh thiếu nữ nền nã, dịu hiền trong tà áo dài truyền thống thể hiện tính dân tộc trong mỗi người con Nhân văn.

vlu thien dieu chuong trinh khoa xhnv fBan lãnh đạo trường, lãnh đạo khoa cùng chụp hình kỷ niệm sự thành công của chương trình Thiên Điểu 2020.

Sau chương trình, nhiều sinh viên đã bày tỏ cảm xúc yêu thích, tự hào về Chương trình Hội khoa Khoa Xã hội và nhân văn năm nay, cùng mong muốn có thể đồng hành cùng chương trình trong những năm tiếp theo.

Bài viết: Nhã Nhã - sinh viên ngành Văn học Ứng dụng
Hình ảnh: Thịnh Trần


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag