TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Mãn nhãn cùng 11AM Fashion Show của sinh viên Thiết kế Thời trang ĐH Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 09/01/2021) - Đúng 11 giờ ngày 06/01/2021, tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, chương trình 11AM Fashion Show chuyên đề “Thực hành kĩ thuật TR Cutting của Shingo Sato và Magic Pattern của Tomoko Nakamichi” do sinh viên ngành Thiết kế Thời trang thực hiện đã diễn ra và thu hút sự chú ý của đông đảo sinh viên Văn Lang.

Chương trình 11AM Fashion Show là sự kiện đặc trưng của ngành Thiết kế Thời trang được sinh viên Văn Lang đặc biệt mong chờ. Tham dự 11AM Fashion Show năm nay có ThS. Lê Thị Thanh Nhàn – Phó Trưởng ngành Thiết kế Thời trang, ThS. Lê Trường Bảo – Phó Trưởng ngành Đồ họa Truyền thông tương tác, Thầy Quách Đắc Thắng và Thầy Hà Thúc Nhật Minh, giảng viên thỉnh giảng ngành Thiết kế Thời trang, các giảng viên khoa Mỹ thuật và Thiết kế và sự góp mặt của đông đảo sinh viên yêu thích ngành thời trang tại Trường Đại học Văn Lang.

vlu 11am fashion show aTrang phục mở màn cho 11AM Fashion Show tháng 1/2021

Chương trình 11AM tháng 1/2021 biểu diễn hơn 70 sản phẩm được thực hiện bởi hơn 100 sinh viên đến từ Khóa 23, Khóa 24 và Khóa 25 ngành Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang. Đây là sản phẩm sau quá trình học tập của sinh viên từ workshop 7AM tổ chức ngày 29 - 30/12/2020, chủ đề Thực hành kỹ thuật TR Cutting của Shingo Sato và Magic Pattern của Tomoko Nakamichi. Từ các lý thuyết cốt lõi và phương pháp được học trong workshoptrong thời gian 5 ngày ngắn ngủi, sinh viên ngành Thiết kế Thời trang đã thành công tạo nên nhiều sản phẩm sáng tạo đột phá, phô diễn kỹ thuật cắt may phức tạp trong từng đường nét và tự do thể hiện "cái tôi" của nhà thiết kế.

vlu 11am fashion show mChương trình 11 A.M Fashion Show thu hút được rất nhiều chú ý và sự quan tâm của cộng đồng Văn Lang

Được biết, TR CUTTING hay transformational reconstruction, là kỹ thuật cắt, phá vỡ và tái cấu trúc được sáng tạo bởi giáo sư – nhà thiết kế thời trang Shingo Sato. Trong khi TR cutting trực tiếp thao tác và sáng tạo trên model 3D và tái cấu trúc rập trên 2D thì PATTERN MAGIC của giáo sư Tomoko Nakamichi lại thao tác trên các pattern bằng kỹ thuật 2D để dựng 3D. Cách tiếp cận Pattern Magic trong phương pháp của Tomoko Nakamichi lấy cảm hứng từ thiên nhiên, hình học, hình khối 3D,… và được sắp xếp từng bước theo cấp độ, mang đến cảm hứng sáng tạo và nền tảng kỹ thuật cho sinh viên cũng như các nhà thiết kế, kỹ thuật viên chuyên nghiệp trong ngành thời trang.

Chia sẻ về Fashion Show năm nay nói riêng và chương trình 11AM đặc trưng của ngành nói chung, ThS. Nguyễn Vũ Cẩm Ly - Giảng viên ngành Thiết kế Thời trang cho biết: “Chương trình 11AM Fashion Show là chương trình truyền thống tạo nên nét đặc trưng riêng của sinh viên ngành Thiết kế Thời trang. Mỗi năm học, ngành Thiết kế Thời trang sẽ tổ chức 2 chương trình 11AM Fashion Show vào mỗi học kì. Mỗi chương trình đều hứa hẹn mang những nét đặc sắc của riêng mình. Trong học kì 1, 11AM Fashion Show sẽ trình diễn những sản phẩm chuyên đề liên quan đến các kỹ thuật của nghề, còn ở học kì 2, 11AM Fashion Show sẽ trình diễn hệ thống đồ án của sinh viên. Còn đặc biệt nhất là show trình diễn đồ án tốt nghiệp của sinh viên trong học kỳ 3. Mỗi chương trình đều được chuẩn bị chỉn chu và thể hiện sự đầu tư tâm huyết của các bạn sinh viên.” 

vlu 11am fashion show lGiảng viên Khoa Mỹ thuật và Thiết kế chụp ảnh lưu niệm sau chương trình 11 AM Fashion Show.

11AM Fashion Show học kỳ 1 năm học 2020 - 2021 khép lại với nhiều dấu ấn khó phai. Đây là sân chơi cho phép sinh viên thỏa sức sáng tạo và giới thiệu sản phẩm trên sàn diễn chuyên nghiệp. Sau nhiều năm thành công nối tiếp thành công, 11AM Fashion Show đã trở thành thương hiệu chất lượng "cộp mác" Thiết kế Thời trang Văn Lang, luôn được cộng đồng giới mộ điệu trẻ trông chờ và đón nhận. Hưởng ứng phương châm "Học tập thông qua trải nghiệm" của Trường Đại học Văn Lang, chương trình 11AM Fashion Show chính là cơ hội để sinh viên được tiếp cận thực tế và trải nghiệm nhiều điều thú vị, tiếp lửa đam mê trên con đường theo đuổi thời trang chuyên nghiệp.

Bài: Nguyễn Trung Nghĩa
Ảnh: Khánh Thịnh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag