TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đoàn học sinh Bà Rịa Vũng Tàu tham quan trải nghiệm và học tập tại cơ sở 3 Văn Lang

(P.TS&TT - Văn Lang, 22/12/2020) Sáng ngày 20/01/2021, hơn 38 học sinh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu thích vẽ và có nguyện vọng xét tuyển/ thi tuyển các nhóm ngành năng khiếu Vẽ đã có mặt từ rất sớm tại Đại học Văn Lang để tham quan cơ sở 3, trải nghiệm một ngày làm sinh viên qua hoạt động chấm đồ án của sinh viên Thiết kế Đồ họa, tham quan phòng thực hành của sinh viên Thiết kế Sản phầm và phòng thực tế AR/VR LAB của Trung tâm đào tạo AutoDesk Văn Lang.

CAMPUS TOUR “ Một ngày làm sinh viên”

Trải qua hành trinh hơn 3 giờ di chuyển một đoạn đường khá xa để đến được Trường Đại học Văn Lang, các bạn học sinh Vũng Tàu được anh chị sinh viên đón tiếp nhiệt tình, được tặng “chiếc nón đen” VLU để sẵn sàng bắt đầu chuyến "Văn Lang campus tour" do sinh viên Khóa 24, 25 trực tiếp dẫn đoàn.

vlu brvt l

Địa điểm đầu tiên trong hành trình của đoàn là khu hồ bơi mới “xịn xò” của Văn Lang. Các bạn không giấu được sự ngạc nhiên và ngưỡng mộ trước sự rộng lớn và mức độ đầu tư của trường dành cho sinh viên rèn luyện thể chất khi theo học tại trường.

vlu brvt bHọc sinh trải nghiệm phòng thực tế AR/VR Lab của Trung tâm đào tạo AutoDesk Văn Lang và rất thích thú với trải nghiệm mới lạ tại nơi này. Em Trương Ngọc Kim Ngân, học sinh lớp 12A3, Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, Tp. Vũng Tàu, chia sẻ: “Em thấy rất mới lạ, không chỉ đẹp mà còn rất hay, em mong trong tương lai trường sẽ áp dụng mô hình này vào trong chương trình học, để tụi em có thể sáng tạo hơn, nhưng em mong mô hình này sẽ cải thiện tốt hơn đối với những bạn bị cận”.

38 học sinh tham gia đoàn đều có nguyện vọng theo học các ngành Mỹ thuật và Kiến trúc, chính vì vậy các bạn rất hứng thú với nhóm ngành Thiết kế của Văn Lang. Phòng Tuyển sinh và Truyền thông đã kết hợp với Khoa Mỹ Thuật & Thiết kế tạo điều kiện cho các bạn tham quan môi trường học tập thực tế qua các phòng thực hành, buổi chấm đồ án cuối kỳ của môn Trang trí Cơ bản, triển lãm đồ án ngành Thiết kế Nội thất, triển lãm ngành Thiết kế Sản phẩm, giúp học sinh tiếp cận được nguồn thông tin đầy đủ, chính xác hơn trước khi quyết định chọn ngành, chọn nghề cho bản thân.

vlu brvt c

vlu brvt fTại xưởng tạo dáng của ngành Thiết kế Sản phẩm (Thiết kế Công nghiệp), đoàn học sinh được tham quan nhiều sản phẩm do các anh chị sinh viên làm ra và dùng thử các vật dụng như máy cắt, máy khoan, thạch cao, mica, màu vẽ,...

vlu brvt gTS. Đỗ Anh Tuấn - Giảng viên Khoa Mỹ thuật và Thiết kế đã mang đến nhiều thông tin cần thiết đến cho đoàn học sinh, giúp các em hiểu rõ hơn về nhóm ngành học này. Buổi giao lưu được diễn ra trong không khí vui vẻ và cởi mở với nhiều thông tin thực tế.

vlu brvt hĐoàn tham quan xưởng may thời trang - nơi tạo ra những thiết kế "đỉnh cao" của chương trình 11AM Fashion Show, sự kiện đặc trưng của ngành Thiết kế Thời trang Văn Lang.

Tại điểm cuối của hành trình, học sinh được anh chị hướng dẫn giới thiệu đến nơi trưng bày các đồ án cuối kì của sinh viên ngành Thiết kế Nội thất và Thiết kế Đồ họa. Các bạn tỏ ra bất ngờ vì sự đầu tư và sáng tạo của sinh viên Văn Lang, từ những bài vẽ của sinh viên năm nhất đến những đồ án cầu kì của sinh viên năm ba.

Em Nguyễn Thị Phương Thư, đang là học sinh lớp 11 tại Tp. Vũng Tàu hào hứng chia sẻ: "Em khá bất ngờ khi lần đầu được tham quan ngôi trường đẹp thế này. Cả về kiến trúc, màu sắc, cách bố trí đèn, cầu thang đều rất đẹp, trường có nhiều khu, mỗi khu có một nét đẹp riêng. Em đặc biệt ấn tượng với triển lãm nội thất vừa xem qua, anh chị đầu tư tỉ mỉ cho sản phẩm của mình, rất đặc trưng, rất khác biệt so với những nơi khác".

vlu brvt m

Trong chương trình tham quan, đoàn học sinh cũng được giao lưu trực tiếp với giảng viên Khoa Mỹ thuật & Thiết kế, trao đổi về kinh nghiệm học tập,  làm việc và nhất là kinh nghiệm làm bài thi Vẽ trong kỳ thi năng khiếu. Tin rằng đây là những thông tin quý cho các bạn học sinh có định hướng chọn khối ngành Mỹ thuật và Kiến trúc.

vlu brvt aMỗi năm, Trường Đại học Văn Lang đều hân hoan đón đoàn học sinh năng khiếu của Vũng Tàu đến thăm trường và gặp gỡ, giao lưu với sinh viên, thầy cô. Rất nhiều học sinh trong các đoàn tham quan hằng năm đã trở thành sinh viên Mỹ thuật của Văn Lang và lại tham gia các đội sinh viên tình nguyện để đón tiếp đàn em, gặp lại thầy cô giáo dạy Vẽ của mình trước đây.

 

Bài: Chi Nhân
Ảnh: Nhật Huy


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag