TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trải nghiệm mùa thi giữa mùa "Cô Vi"

(VLU, 1/06/2021) - Tháng 5 chính là thời điểm sinh viên khép lại học kỳ 2 với hàng loạt môn thi cuối kỳ. Để đảm bảo kế hoạch giảng dạy diễn ra theo đúng tiến độ giữa những thay đổi đột ngột do tác động của Covid-19, Trường Đại học Văn Lang vừa công bố chuẩn bị nhiều phương án tổ chức thi online, mong sao giảng viên và sinh viên Văn Lang thuận lợi vượt qua mùa thi “đặc biệt” này.

Tháng 5/2021, hàng loạt ca mắc Covid-19 được ghi nhận tại nhiều tỉnh thành khắp cả nước, Việt Nam một lần nữa đối mặt với tình trạng tái bùng phát dịch, tạm gác hàng loạt hoạt động nơi công cộng và đề cao tinh thần cảnh giác, phòng chống dịch bệnh trên mọi phương diện. Từ chiều ngày 06/5/2021, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ra chỉ đạo tạm ngưng các hoạt động dạy – học, hoạt động giáo dục trực tiếp tại các cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn thành phố bắt đầu từ 10/5 cho đến khi có thông báo mới. Trên tinh thần tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch bệnh, sẵn sàng phối hợp cùng cơ quan nhà nước, Trường Đại học Văn Lang thực hiện đầy đủ các bước khai báo, kiểm tra y tế tại đơn vị, tái tổ chức các lớp học online.

Một Văn Lang “không nghỉ”

Không được đến trường, có nhàm chán thật, nhưng tại Văn Lang, nhiều hoạt động hấp dẫn được thầy cô tổ chức, tạo môi trường học tập thoải mái, vui vẻ cho sinh viên mỗi ngày đến lớp qua chiếc màn hình phẳng! Thảo Nhi – sinh viên Khoa Du lịch chia sẻ: “Em thích học lớp tiếng Anh online lắm! Cả lớp 40 bạn vậy mà ai cô giáo cũng nhớ tên hết! Nhờ tinh thần tích cực và cách dẫn dắt bài giảng thú vị của cô, những tiết học online hơn 2 tiếng bao giờ cũng sôi nổi và tràn ngập tiếng cười!” Một số sinh viên cũng cho rằng, việc làm bài tập trắc nghiệm trên hệ thống e-learning giúp các bạn chủ động giờ giấc hơn, có nhiều thời gian để ôn tập kiến thức một cách kĩ lưỡng.

Tháng 5 cũng chính là thời điểm sinh viên khép lại học kỳ 2 với hàng loạt môn thi cuối kỳ. Để đảm bảo kế hoạch giảng dạy diễn ra theo đúng tiến độ giữa những “thay đổi” đột ngột do tác động của Covid-19, Trường Đại học Văn Lang vừa công bố chuẩn bị nhiều phương án tổ chức thi online, mong sao giảng viên và sinh viên Văn Lang thuận lợi vượt qua mùa thi “đặc biệt” này.

vlu trai nghiem mua thi mua coviCác lớp học online được Thầy Cô bố trí ngay tại khu vực thân thuộc của sinh viên những ngày đến trường.

Trong “Thông báo mới nhất về việc tổ chức thi kết thúc học phần học kỳ 2 năm học 2020 – 2021 ứng phó tình hình dịch bệnh Covid-19” được công bố ngày 25/5/2021, Trường Đại học Văn Lang chủ trương khuyến khích giảng viên biên soạn đề thi/ đề bài tiểu luận/ bộ câu hỏi dưới dạng câu hỏi mở, có thời lượng làm bài phù hợp với hình thức thi trực tuyến.

Nhiều hình thức thi online được Trường Đại học Văn Lang đề xuất để giảng viên cân nhắc và lựa chọn sao cho phù hợp nhất với yêu cầu của mỗi bộ môn, bao gồm:
Sinh viên thi vấn đáp qua phần mềm MS Teams;
• Sinh viên làm tiểu luận/ bài thu hoạch có thuyết trình qua phần mềm MS Teams;
• Sinh viên làm tiểu luận/ bài thu hoạch không thuyết trình và nộp bài thông qua phần mềm Moodle của Nhà trường;
• Sinh viên thi trắc nghiệm thông qua phần mềm Moodle của Nhà trường;
• Sinh viên thi trắc nghiệm và tự luận thông qua phần mềm Moodle của Nhà trường.

Phòng Đào tạo sẽ sắp xếp và công bố lịch thi đến thí sinh tại website https://online.vlu.edu.vn trước ngày 05/6/2021, để sinh viên có đầy đủ thời gian chuẩn bị ôn tập hiệu quả. Phòng Công nghệ thông tin sẽ phối hợp cùng các đơn vị, đảm bảo hạ tầng kỹ thuật, giúp các buổi thi trực tuyến diễn ra thuận lợi.

Theo dự kiến, toàn bộ kỳ thi học kỳ 2 tại Văn Lang sẽ diễn ra từ ngày 15/6/2021 đến 25/8/2021 (bao gồm tổ chức thi Lần 2). Với tinh thần luôn sẵn sàng trong mọi tình huống, cập nhật nhiều biện pháp mới để thích nghi với mọi biến chuyển trong xã hội, cộng đồng Văn Lang tiếp tục duy trì các hoạt động dạy và học, chung tay tạo nên một Văn Lang “bình thường” giữa mùa đại dịch.

 

Hoài Ân


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag