TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Theo chân sinh viên Văn Lang cùng biệt đội đi "săn" Covid

(VLU, 06/7/2021) – Chào mọi người, mình là Trần Nguyệt Quỳnh Mai, sinh viên Khóa 25 ngành Tâm lý học. Trong đợt tái bùng phát dịch lần thứ 4, mình đã tham gia vào đội ngũ tình nguyện viên chống dịch tại địa bàn Quận Tân Bình nơi mình đang sinh sống. Công việc chính của mình và các đồng đội là hỗ trợ điều phối lấy mẫu. Nghe “oách” lắm phải không? Cùng theo chân mình khám phá chuỗi ngày tình nguyện tại tuyến đầu nhé!

theo chan sv van lang cung biet doi san covid j

Đây là team của mình: 23 người, nếp tẻ đầy đủ, được dẫn dắt bởi anh Phan Lê Huy Hoàng – Bí thư Quận Đoàn Tân Bình và bạn Phạm Ngọc Đức Duy - Cán bộ Ban Mặt trân An ninh Quốc phòng địa bàn dân cư Quận Đoàn. Hầu hết đội hình đều là những sinh viên trẻ, tranh thủ thời gian tạm xa trường lớp để hỗ trợ mặt trận phòng chống dịch tại địa phương.

theo chan sv van lang cung biet doi san covid eLần đầu mặc “giáp”, mình và các bạn có chút bỡ ngỡ.

Và ta-da! Đây là “bộ giáp” chúng mình được trang bị trong suốt quá trình chiến đấu! Cả một “cây” liền thân có mũ trùm siêu “thời thượng”! Nhẹ như bông, kháng nước và khử khuẩn, “bộ giáp” giúp chúng mình hoàn thành nhiệm vụ một cách an toàn.

theo chan sv van lang cung biet doi san covid i

Công việc hằng ngày của mình là đây: hỗ trợ điều phối lấy mẫu. Mình đang ghi chú lại thông tin, viết code lên các ống nghiệm. Công việc này nhìn dễ mà cũng không dễ đâu nha! Mình luôn tự nhủ phải hết sức cẩn thận để không xảy ra bất kỳ sai sót nào.

theo chan sv van lang cung biet doi san covid d

Ngoài ra, mình còn tham gia nhập liệu, chuyển thông tin người dân kê khai trên giấy vào hệ thống chung.

theo chan sv van lang cung biet doi san covid nMình cùng đồng đội đang hồi hộp đợi kết quả test nhanh sau hơn một tuần chinh chiến cùng nhau.  

Bên cạnh những giây phút chống dịch, chúng mình cùng nhau lan tỏa yêu thương bằng cách làm ATM Gạo và ngày ngày phát đồ ăn miễn phí cho bà con.

theo chan sv van lang cung biet doi san covid h

theo chan sv van lang cung biet doi san covid

theo chan sv van lang cung biet doi san covid a

theo chan sv van lang cung biet doi san covid b

Có hôm chúng mình mang cơm cho các cô chú khu phong tỏa mà không kiềm được xúc động bởi khu xây dựng vừa phát hiện F0, mọi người bị phong tỏa ngay chưa kịp ăn cơm hay chuẩn bị gì. Nắng nóng, bụi mịn từ công trường… nhìn cô chú bằng tuổi bố mẹ mà xót!

Một ngày của chúng mình thường bắt đầu từ 7 giờ sáng đến 10 giờ tối. Nhưng giờ nào thì cả nhóm cũng đều vui tươi và tràn đầy năng lượng.

theo chan sv van lang cung biet doi san covid u

Đây là bàn tay nhăn nhúm của mình và các bạn sau hàng giờ đồng hồ liên tục đeo bao tay y tế. Có lăn xả vào mới thấy lực lượng y bác sĩ tuyến đầu phòng chống dịch bệnh đã vất vả và hi sinh nhiều như thế nào.

theo chan sv van lang cung biet doi san covid f

Những khi rảnh rỗi, cả đám lại bày trò vui. Mình và các bạn hay vẽ tên vào sau lưng mỗi thành viên để làm ký hiệu nhận diện từ xa. Đây là tác phẩm của bạn Đức Duy – người luôn sát cánh cùng team chúng mình đó! Duy bảo: “Gọi Mai là SOS vì khi cần, Mai sẽ đến ngay!”

theo chan sv van lang cung biet doi san covid m

Ngày 27.6, vừa tiêm vaccine xong là cả đội tiếp tục “chạy show” liền. Ở điểm phường 8 Quận Tân Bình, có chú thấy đám nhỏ cực quá (và dễ thương) nên test xong chú chạy về gom hết nào sữa, nào socola mang qua cho! Những lúc thế này vừa ấm bụng lại ấm lòng quá chừng!

theo chan sv van lang cung biet doi san covid l

Thời gian chống dịch mang đến cho mình nhiều cung bậc cảm xúc và những trải nghiệm mới. Lần đầu tiên trở thành một phần trong tuyến đầu chống dịch, mình tự hào lắm! Dù có mệt mỏi sau những ngày đêm hồi hộp lo lắng cùng người dân mỗi lần lấy mẫu, nhưng những gì đọng lại sau cùng vẫn là vị ngọt của yêu thương và chia sẻ. Đó cũng chính là động lực để mình cùng đồng đội cố gắng hết sức trong suốt mùa “săn” Covid-19. Rồi tất cả sẽ ổn thôi!


Trần Nguyệt Quỳnh Mai cũng vừa được Quận Đoàn Tân Bình vinh danh trên mục “Gương sáng Chiến sĩ Mùa hè xanh” của Quận. Đang là sinh viên năm hai, bạn quyết định tự nguyện đăng ký hiến tạng – món quà cho những người bị suy tạng, nối dài hy vọng sống.

Bên cạnh Trần Nguyệt Quỳnh Mai, nhiều sinh viên Văn Lang cũng được huy động và tham gia vào lực lượng hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại thành phố. Bạn Lê Thị Thanh Xuân – sinh viên PR tham gia hỗ trợ điều phối lấy mẫu và tuyên truyền kiến thức tại địa phương chia sẻ: “Là người trẻ, có sức khỏe, mình muốn được cống hiến sức lực dù là nhỏ bé để giúp đỡ nhiều người cùng vượt qua đại dịch.

Không chỉ ở Tp.HCM, dịch COVID-19 tại nhiều tỉnh thành đang diễn biến phức tạp. Một số sinh viên Văn Lang đang học tập online ở quê nhà cũng tham gia vào đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch ở địa phương. Bạn Huỳnh Thị Mỹ Trúc và Nguyễn Thị Trúc Loan (Khoá 24 ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học) đăng ký vào đội tình nguyện của Trung tâm Y tế ngay từ khi thành phố Tuy Hoà phát động chương trình. Hai bạn chia sẻ: "Tụi em trực tiếp chứng kiến cảnh các chiến sĩ đủ màu áo đang ngày đêm gồng mình giành lấy sự bình yên cho quê hương, thức trắng đêm lấy mẫu, điều tra truy vết dịch tễ của các F0; thầm lặng làm việc dưới trời nắng hay thức trắng cả đêm với áp lực nặng nề, đã có lúc mệt quá phải nằm nghỉ ở lề đường. Là sinh viên khối ngành Sức khỏe, mang trên mình màu áo blouse trắng cao quý, chúng em cũng muốn được góp một phần nhỏ công sức của mình cho quê hương và phụng sự xứng đáng vì màu áo ấy.

Còn nhiều sinh viên Văn Lang đang tham gia vào các đội hình tình nguyện phòng, chống dịch COVID-19 ở mọi miền Tổ quốc. Cố gắng các bạn nhé, vì một cuộc sống bình yên sẽ quay trở lại.

 

Trần Nguyệt Quỳnh Mai

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag